Những chất liệu nên đặt hàng đầu trong lựa chọn nội thất để mang cảm giác tươi mát cho ngôi nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!




Tại đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, làm sao để có không gian sống tươi mát, gần thiên nhà là niềm quan tâm của nhiều gia chủ. Bởi lẽ việc duy trì nhà ở luôn thoáng mát, dễ chịu đem đến ích lợi về sức khỏe thể chất, ý thức, đồng thời giúp chủ nhân tiện tặn đáng kể hoài điện năng.

Thực tế, có rất nhiều phương pháp được dùng phổ quát như trồng cây xanh, chọn đồ nội thất tối giản, lắp đặt panel cách nhiệt cho trần… Thế nhưng, bạn có biết một trong những cách đơn giản nhất để làm mát nhà là khéo chọn 3 chất liệu nội thất dưới đây.

1. Gỗ


Một trong những ý tưởng trang trang trí nhà cửa ngày hè được nhiều kiến trúc sư chuộng là mang thiên nhiên vào không gian sống. Bên cạnh việc bổ sung chậu cây, bạn còn có thể tạo màu xanh cho căn nhà bằng cách dùng nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên. Trong đó, gỗ là nguyên liệu phổ quát nhất. Dù được chế tác công phu hay chế tạo thô, nội thất gỗ vẫn mang đến một vẻ đẹp ấn tượng cho không gian.

bây giờ, trên thị trường có rất nhiều nội thất gỗ, phù hợp với đa dạng ví tiền và công năng dùng của gia chủ. Chẳng hạn gỗ thiên nhiên có vẻ đẹp trải qua và ấm êm, song nhược điểm là giá thành cao, dễ chịu ảnh hưởng nặng của thời tiết như bị cong vênh, mối mọt. Mặt khác, gỗ công nghiệp tuy có tính thẩm mỹ không bằng gỗ thiên nhiên nhưng chúng được dùng đa dạng trong mẫu thiết kế, đa dạng màu sắc và giá thành rẻ.

Nhìn chung, mỗi loại gỗ đều có ưu nhược điểm riêng nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

2. Vải lanh hoặc vải cotton


Không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ cho không gian sống, vải lanh hoặc vải cotton đều có mẫu mã đa dạng, được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất.

Để giảm nhiệt cho nhà cửa vào tiết trời nóng bức, bạn có thể mua nội thất được bọc bằng hai loại vải này. Hoặc theo từng mùa trong năm, bạn dùng chúng để đổi thay kiểu trang hoàng nội thất, chả hạn như thay vỏ bọc của ghế sofa, gối ôm hay lớp bọc ngoài chăn mỏng. Thói quen này không chỉ làm mới không gian sống mà còn mang lại cảm giác mát mẻ nhanh chóng cho căn nhà.

Tuy nhiên, với riêng rèm cửa, vải lanh hoặc vải cotton không phải chọn lựa lý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Bởi chúng đều không có tác dụng che chắn tốt khỏi ánh nắng kim ô, tia UV và cả cái lạnh. Thay vào đó, loại vải được khuyên dùng nhất cho rèm cửa là vải dày và không trong suốt.

3. Sợi thuỷ tinh


Sợi thủy tinh là vật liệu gồm nhiều sợi thủy tinh cực kỳ mỏng, mịn và nhẹ được tạo thành từ việc gia nhiệt từ Silicat hay thủy tinh tái chế ở nhiệt độ 1500oC – 1700oC và kéo thành từng sợi với đường kính chỉ từ 4 – 34 μm. Những sợi thủy tinh rất mịn được làm thành từng tấm, dạng vải, lưới hoặc có thể đúc khuôn thành nhiều hình trạng mẫu mã nên nó có tính ứng dụng cao. Sợi thủy tinh dần trở nên giải pháp thay thế cho loại nguyên liệu truyền thống như thép, nhôm, gỗ, bê tông…

Trong thiết kế nội thất, đồ gia dụng làm bằng sợi thuỷ tinh đem lại công dụng cách nhiệt, cách âm và cách điện tốt. Khi sợi thủy tinh phối hợp với những nguyên liệu khác sẽ tạo ra sản phẩm có độ bền lý tưởng và được dùng làm nguyên liệu cách âm cho nhà ở, văn phòng, quán karaoke…

bây chừ ngoài vận dụng vào ngành công nghiệp nặng, sợi thuỷ tinh còn được vận dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất như bàn ghế, tủ bếp, bồn tắm. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được dùng làm nguyên liệu gia cố tường, trần và vách thạch cao để tạo ra tính năng chống cháy, chịu nhiệt, chống ẩm mốc, chống giãn cho các sản phẩm.




Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang