Những lý do làm camera kép ‘đỉnh’ hơn camera đơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong năm qua, trào lưu camera kép liên tiếp xuất hiện trên những dòng điện thoại nức tiếng, đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

Dưới đây là 6 lý do khiến người dùng smartphone trên toàn cầu chuộng camera kép.

Bổ sung cảm biến, giữ nguyên cân nặng

Những chiếc máy ảnh của smartphone từng bị lép vế so với máy ảnh DSLR cao cấp, bởi một thiết bị đủ nhỏ để nằm gọn trong túi của người dùng sẽ chẳng thể cung cấp cảm biến có kích thước đủ lớn, nhằm tạo ra những bức ảnh sạch.

Liên hệ mua sản phẩm: đèn đọc sách ban đêm tại đây.

Tuy nhiên, camera kép đã thay đổi tất cả. Khi được trang bị hai camera nghĩa là cảm biến sẽ có kích tấc lớn hơn để bắt được nhiều điểm ảnh và chi tiết hơn. Đó là lý do giúp camera kép có chế độ HDR tốt hơn, đem đến những hình ảnh chất lượng cao trong điều kiện thiếu sáng và khả năng tự động lấy nét nhanh và xác thực hơn mà không làm ảnh hưởng đến thiết kế và giá tiền của smartphone.

 

Camera kép được tích hợp nâng cao khả năng chụp ảnh của smartphone nhưng vẫn bảo đảm cân nặng và thiết kế trải qua của thiết bị.

Cải thiện hiệu suất trong mọi điều kiện ánh sáng

Các smartphone đã được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS) để chụp ảnh rõ nét hơn vào ban đêm, trong nhà, hoặc bất cứ lúc nào mà điều kiện ánh sáng không được tối ưu. OIS giữ màn trập mở lâu hơn, giảm thiểu những chuyển động nhẹ nhưng vô tình gây mờ ảnh.

Tuy nhiên, OIS không hoàn hảo. Nếu bạn đang chụp một vật chuyển động trong ánh sáng yếu, OIS sẽ chẳng thể bù đắp cho cả chuyển động của bàn tay bạn lẫn chuyển động của các đối tượng trong bức ảnh.

Khi dùng camera kép, với diện tích cảm biến lớn hơn và khả năng lấy được nhiều ánh sáng hơn, người dùng sẽ có được những bức ảnh chất lượng cao cả khi ở trong nhà và sau khi ác lặn.

Gấp đôi chất lượng nhưng không gấp đôi giá

Camera kép đang mở ra một kỷ nguyên mới trong nhiếp ảnh trên smartphone, và điều sạch nhất là bạn không phải trả gấp hai lần số tiền cho hai chiếc camera. Hơn nữa, nhờ vào những nhà sinh sản hàng đầu thị trường như Huawei, camera kép đã xuất hiện trên những thiết bị di động vừa túi tiền, nhưng vẫn đem đến chất lượng vượt trội.

tiêu biểu như sản phẩm Huawei GR5 2017 vừa ra mắt gần đây, tuy là một smartphone trung cấp nhưng vẫn được tích hợp hệ thống camera kép. Khi công nghệ tiền tiến có thể được tiếp cận dễ dàng với giá thành hợp lý, mọi người dùng đều có thể trải nghiệm sức mạnh và tính năng của camera kép.

 

Huawei GR5 2017 được tích hợp cụm camera kép – tính năng chỉ có trên các sản phẩm cao cấp.

Zoom quang học chân thật

Smartphone với camera kép tận dụng hai ống kính riêng biệt để có được khả năng zoom quang học một cách chân thật. Zoom quang học là kỹ thuật mà các nhiếp ảnh gia sử dụng để phóng to hình ảnh bằng cách sử dụng phối hợp các ống kính để điều chỉnh tiêu cự và đến gần đối tượng hơn.

Smartphone camera kép cũng vận dụng rưa rứa; dùng hai ống kính để tạo ra hình ảnh cận cảnh sắc nét và chi tiết, mà không ảnh hưởng đến độ phân giải của hình ảnh.

Hiệu ứng Bokeh thực sự

Một hiệu ứng mà người dùng camera kép yêu thích là Bokeh – sử dụng nhiều ống kính để giữ cho đối tượng ở trọng điểm của bức hình và luôn sắc nét trong khi làm mờ nền nã đi. Bokeh là một kỹ thuật nền móng của nhiếp ảnh chuyên nghiệp (đặc biệt là đối với ảnh chụp động vật hoang dã và ảnh chân dung).

Một số ứng dụng trên điện thoại có trang bị hiệu ứng Bokeh, nhưng khả năng làm mờ nền không thể mượt bằng khi sử dụng camera kép để tạo độ sâu thực tại, tạo độ tương phản và chồng nhiều lớp.

Camera kép đã mở ra một thế giới mới với nhiều sự tuyển lựa cho người dùng smartphone. GR5 2017 của Huawei với cụm camera kép, giúp người dùng chụp hiệu ứng Bokeh dễ dàng hơn. Cùng với mức giá hợp lý, GR5 2017 hứa mang đến trải nghiệm cao cấp cho đa số người dùng.

Hình ảnh chụp Bokeh bằng camera kép của Huawei GR5 2017.

Khả năng vô bờ

Những bộ óc uyên thâm của ngành công nghệ đang chờ mong một loạt áp dụng hình ảnh mới có khả năng tận dụng sức mạnh của dữ liệu được thu bằng hai ống kính để tạo ra hiệu ứng 3D hoặc những bức ảnh động. Đơn cử như áp dụng wigglegram – sử dụng sự khác biệt nhỏ về vị trí giữa mỗi ống kính để tạo ra một hình ảnh đang chuyển động.

Bằng sức mạnh của sự chuyển động giữa hai hình ảnh và hai góc máy hơi khác nhau, mắt chúng ta đã bị đánh lừa như đang nhìn thấy một hình ảnh 3D. trương mục instagram 3dnewyorker đã ứng dụng kỹ thuật này và tạo ra một bộ ảnh hết sức xăm.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang