Những món ăn không thể không thử khi đến Tây Ban Nha

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với đường bờ biển dài và ảnh hưởng bởi văn hoá, địa lý và khí hậu của một số nước ở xung quanh khu vực Địa Trung Hải đã làm cho nền ẩm thực Tây Ban Nha trở nên phong phú và đa dạng. Sự đa dạng văn hoá lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải cũng hiển nhiên trong ẩm thực của đất nước này với hàng ngàn hương vị và cách chế biến khác nhau.

 

tapas

  1. Món ăn nhẹ Tapas

 

Có rất nhiều các đồ ăn nhẹ ở Tây Ban Nha cho khách thưởng thức như Patatas bravas, fritos framos chiên, boquerones, croquetas de Jamon, chorizo, pimientos asados, albondigas và berenjenas gratinadas là một số món ăn nhẹ nổi tiếng ở Tây Ban Nha dùng làm khai vj rất phù hợp.

Kết quả hình ảnh cho Sangria

  1. Sangria

 

Sangria là loại cocktail trái cây truyền thống của Tây Ban Nha, thức uống nổi tiếng của nền ẩm thực Tây Ban Nha thu hút khách du lịch tìm đến và thưởng thức hương vị thơm ngon của thức uống này. Sangria không có công thức độc đáo mà thay đổi theo từng khu vực của đất nước nay nhưng các thành phần thông thường là rượu vang đỏ, trái cây và đường.

 

Sangria Tây Ban Nha đích thực được pha trộn trong một ly lớn, những múi quả tươi được cắt vào vại rượu vang đỏ tươi và ngâm qua đêm, ngâm rượu và trái cây và tỏa ra mùi rượu. Dâu màu đỏ, dứa màu vàng đậm, dưa hấu vàng nhạt, táo màu trắng xanh, lê màu trắng, chanh với viền vàng mỏng và cam với viền màu vàng đậm … vị chát của vang đỏ nhạt đi, thay vào đó là vị ngọt và thơm với hương thơm ngào ngạt của trái cây.

 

  1. Cơm Paella

 

Paella, còn được gọi là cơm chiên thập cẩm, được coi là một món ăn Tây Ban Nha truyền thống, sinh ra ở Valencia. Có ba loại cơm Paella: Paella Valencia, Paella Seafood, Paella thập cẩm, và tùy thuộc vào sự sáng tạo mà mọi người có thể “biến hóa” sang món ăn này hấp dẫn hơn. Các thành phần của Valencia Paella bao gồm: gạo trắng, rau xanh, thịt, đậu, và rau theo mùa. Trong món cơm paella hải sản, người ta thay thế thịt bằng hải sản như tôm, cua … và dĩ nhiên sẽ không có sự thiếu hụt của đậu và rau.

 Kết quả hình ảnh cho Huevos flamencos

  1. Huevos flamencos

 

Trứng được phổ biến ở khắp mọi nơi ở Tây Ban Nha và là một đặc sản của Tây Ban Nha, từ nhà hàng sang trọng cho đến những nhà hàng bình thường hoặc tại nhà. Nhưng dù trứng có chế biến thể nào, trứng Tây Ban Nha luôn ngon lành và khoái khẩu. Trứng đúc khoai tây, ăn nguội hay để lạnh là món rất phổ biến. Nhưng đặc biệt hơn cả là các món trứng gà Huevos – trứng chiên với thịt hun khói, cà chua và rau, vốn là món ăn truyền thống của Seville, nhưng bây giờ đã trở thành món ăn của cả Tây Ban Nha.

 

  1. Tortilla Espanola

 

Tortilla Espanola là một món tráng miệng rất phổ biến và nổi tiếng của đất nước Tây Ban Nha. Món này còn được gọi là bánh khoai tây vì khi hoàn thành trông giống như một chiếc bánh. Các món ăn Tây Ban Nha có tên gọi là Tortilla Espanola này được làm từ khoai tây, trứng, hành tây và chiên trong dầu ô liu. Để chế biến món Tortilla Espanola, tốt nhất nên chọn khoai tây ngon và đều nhau, sau đó lột vỏ và cắt thành từng miếng để rán cùng trứng và hành.

Kết quả hình ảnh cho Thủy hải sản Galicia

  1. Thủy hải sản Galicia

 

Bờ biển Đại Tây Dương xinh đẹp và hoang dại là nơi sản sinh ra một số loại hải sản  ngon nhất thế giới từ cua nhái, hàu, tôm hùm, Grove, tôm panđan, trai coquina tí hon. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức những hải sản trên là vào tháng 10 hàng năm trong lễ hội hản sản 10 ngày tại O Grove sinh động. Nhân dịp này, khách du lịch Tây Ban Nha sẽ được thưởng thức những loại hải sản tươi sống. Chương trình lễ hội cũng bao gồm chèo đua thuyền buồm, chèo thuyền đua truyền thống, biểu diễn ca hát nhảy múa của người Galicia. Và dĩ nhiên hải sản sẽ không được tôn vinh nếu không có rượu Rías Baixas địa phương; Sẽ không có loại rượu tốt hơn Albariño.

 

Xem thêm: TOP Mọi món “ĂN LÀ THÍCH” tại thiên đường du lịch Đà Lạt (P2)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang