Những món tuy xấu nhưng mà ngon

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù ngoại hình không hấp dẫn nhưng tu hài, lươn hoặc nhím biển là những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và có hương vị rất riêng và phong phú.

Các món ăn dưới đây không chỉ ngon, mà cũng rất dễ dàng để chuẩn bị, bạn không phải chờ đợi lâu khi đi du lịch.

 tu hai

Tu hài

Dù hình dáng khá “nhạy cảm” nhưng tu hài (còn được gọi là ốc vòi voi hay con thụt thò) được ưa thích bởi vị ngọt, giòn, dai và giá trị dinh dưỡng cao.

Có rất nhiều cách để chế biến tu hài như hấp, xào nấm, súp … nhưng chế biến ngon và dễ dàng nhất là nướng mỡ hành. Hành khô chưng lên cùng với mỡ gà vừa thơm ngon vừa béo ngậy sau đó rưới lên con tu hài cho ngấm gia vị. Mùi của hành, trộn với vị ngọt, dài dai của tu hài làm cho mọi người thưởng thức sẽ không bao giờ quên.

 >>> oc muon nuong mo hanh

Lươn

Nhiều người chứng kiến những ​​con lươn trơn trượt, ngoe ngẩy trườn bò như con rắn thì không khỏi kinh hãi. Tuy nhiên lươn là món ăn đặc sản sếp vào hàng hơn hào hải vị, chế biến rất nhiều món ăn và cũng là một dược liệu quý trong y học cổ truyền.

Tùy thuộc vào từng khu vực mà có những cách chế biến khác nhau. Có rất nhiều món ăn được làm từ loài động vật trông xấu xí nhưng ngon này như nướng cuộn xào lá nếp, om tre, xào với cỏ chanh, lươn bung …

 nhong

Nhộng

Nếu bạn nhìn bên ngoài, nhộng có đầy đủ các thành phần như núm vú, bụng, râu, chân, cánh … như những con sâu trưởng thành. Vì vậy, nếu có ai sợ côn trùng sẽ không dám thưởng thức món ăn này. Chúng có thể trông rất kinh dị, nhưng là món ăn rất bổ dưỡng và lành mạnh, giàu protein, đạm.

Có nhiều cách chế biến từ nhộng, nhưng phổ biến nhất là nhộng chiên lá lốt. Món này có vị bùi của chất béo và thơm của lá lốt rất đặc trưng, ​​ăn kèm với cơm nóng vào những ngày mưa lạnh rất ngon. Hương vị bùi bùi, béo béo của nhộng tằm béo hòa trong hương thơm của lá lốt cứ quyến luyến nơi đầu lưỡi.

 >>> Ghé thăm nhà hàng Vạn Chài – Tinh hoa ẩm thực Vũng Tàu

Nhím Biển

Cầu gai hay còn gọi là nhum, nhím biển, thường xuất hiện phổ biến ở một số vùng biển như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Mỗi nơi có một cách gọi khác nhau nhưng nói chung cầu gai là một món ăn khá độc đáo và bổ dưỡng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cầu gai không có hình dáng bắt mắt như các món ăn hải sản khác, trông giống như một trái chôm chôm đen nhưng tối, tua tủa gai mọc khắp nơi, đường kính 3 -10 cm. Đây là một loại hải sản được ví như nhân sâm của biển, có thể được chế biến thành nhiều món ăn như ăn sống, nướng mỡ hành, nấu cháo …, hương vị đều thơm ngon và ngọt ngào.

Cách chế biến đơn giản nhất của món ăn này là ăn sống để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng và hương vị lạ của nhím biển. Nhưng phải chọn những con cầu gai tươi, béo. Sau khi chia tách đôi cầu gai rửa sạch để loại bỏ các sợi tĩnh mạch bên trong, ăn cùng với mù tạt và nước sốt đậu nành sẽ tạo ra hương vị khó quên.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang