Phong tục ‘gây shock’ khi du lịch Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với một lịch sử hàng ngàn năm qua, Trung Quốc là một trong những nước có nền văn hóa lâu đời nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Do đó, học số cách cư xử trước khi nơi này sẽ giúp khách ít ngạc nhiên nếu có cơ hội để đi du lịch đến Trung Quốc.

13 hải ‘sốc’ cho tin tức du khách nước ngoài đến du lịch Trung Quốc

1. Không cắm đũa vào bát cơm của bạn

Cũng như các nước châu Á khác, đũa đóng một vai trò quan trọng trong truyền thống văn hóa của người Trung Quốc. Đặc biệt, nó là thấm nhất khi sử dụng đũa từ Trung Quốc không được phép vào bát cơm, vì người ta chỉ có thể làm điều này trong các nghi thức tang lễ, khi cúng cơm cho con gấu chết. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng không sử dụng đũa để trỏ vào người khác.

cam bat com

2. Sự thoát hơi sau khi ăn

Du lịch Trung Quốc, ợ hơi sau khi ăn được xem như là dấu hiệu cho thấy bạn đang hạnh phúc về thực phẩm, đến nhà mà bạn đã ăn đầy đủ và ngon. Nó cũng được xem là một lời khen để cung cấp cho các đầu bếp.

3. trà liên tục thắp sáng trong các cuộc trò chuyện

Ở Trung Quốc, trong cuộc trò chuyện, du khách sẽ được thắp sáng liên tục cho đến khi chủ quán trà kết thúc cuộc trò chuyện.

4. Nếu bạn cung cấp cho họ một món quà người dân đặt tour du lịch Trung Quốc sẽ từ chối một vài lần trước khi bạn nhận được nó

Ở Trung Quốc, bạn không cảm thấy ngạc nhiên nếu món quà đầu tiên mà đã bị từ chối bởi vì nó như là một cử chỉ lịch sự. Thông thường họ sẽ từ chối lễ nghi là khoảng 3 lần trước khi nhận quà tặng từ người khác.

Click chuột phải 4N3D Tour Trung Quốc: Thâm Quyến – Quảng Châu chỉ với 8,8 triệu đồng trong iVIVU.com

5. Khạc nhổ ở những nơi công cộng

Khạc nhổ ở những nơi công cộng là một hiện tượng rất phổ biến ở Trung Quốc và chính phủ nước này cũng đang cố gắng để thực hiện một số biện pháp để giảm bớt tình hình.

6. Sử dụng ngỗng thay vì chó để hỗ trợ các nhân viên bảo vệ

Trong một số bộ phận của Trung Quốc, như Tân Cương, ngỗng là cảnh sát sử dụng để hỗ trợ trong việc bảo vệ an ninh, trật tự. Họ nói rằng, mặc dù không thể bắt tội phạm nhưng goose rất dũng cảm và có tầm nhìn rất tốt.

uong tra

7. Chỉ tay cho người khác được coi là cử chỉ thô lỗ

Ở một số nơi ở Trung Quốc, như du lịch mice Tây Tạng, trỏ vào những người khác được coi là một hành động thô lỗ và không lịch sự.

8. Không giống như những người khác ca ngợi cô

Ở Trung Quốc, khi bạn khen một người mà họ không bao giờ nhận được một lời khen từ bạn. Đối với Trung Quốc, chấp nhận lời khen ngợi của người khác khi lần đầu tiên gặp nhau sau đó chứng minh được bạn yêu thích hư vinh.

9. Không sử dụng văn hóa tip

Không giống như các nước phương Tây, hầu hết các nhà hàng ở Trung Quốc không phải sử dụng các nền văn hóa tip. Hành động này được coi là bất lịch sự và thậm chí xúc phạm đến nhân viên phục vụ.

con ngong

10. Bạn có thể được người dân địa phương ask chụp ảnh chung với họ

Đôi khi ở những nơi công cộng, người dân địa phương sẽ yêu cầu bạn chụp ảnh với họ chỉ vì bạn cảm thấy thú vị.

11. Sử dụng quần “cốc đáy” thay vì thay đổi tã

Thay vì sử dụng tã, trẻ em tại Trung Quốc thường sử dụng quần “cốc đáy” để tạo điều kiện cho các nhà vệ sinh khi cần thiết.

Bãi tắm 12. Mang

Bắt đầu xuất hiện vào năm 2004 trên bãi biển ở Thanh Đảo, phụ nữ thường đeo mặt nạ khi tắm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tránh nọc sứa. Hiện nay, hiện tượng này đã trở nên rất phổ biến đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

tien tip

13. Có thể ngủ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào

Tới Trung Quốc, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những người ngủ trên xe lửa, xe buýt, xe, hoặc thậm chí ở những nơi khác trên đường phố như vỉa hè. Thậm chí còn có một website chuyên về thói quen ngủ của nhiếp ảnh và gửi cho tất cả phải ngưỡng mộ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang