Quán ốc luộc nào ngon ở Hà Nội?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những bát ốc luộc còn nóng hôi hổi bỏng tay được đặt ngay ngắn trên bàn, người ta ăn lấy ăn để mà khều, mà chấm…

Đề cập đến ốc, người ta sẽ nghĩ ra hàng tá các món ăn khác nhau, như là ốc xào, ốc nướng, ốc hấp … nhưng có lẽ ốc luộc là phổ biến hơn cả. Món này cũng là món không thể không kể đến khi mùa gió lạnh đến.

Tại Hà Nội, ốc luộc được bán quanh năm, người ta có thể ăn bất cứ lúc nào cũng được. Nhưng chẳng rõ tại sao, ăn ốc luộc vào những ngày lạnh vẫn có những điều thú vị hơn hẳn. Thế này nhé, chỉ cần thử vào một buổi tối mùa đông lạnh giá, với bạn bè của mình đang ngồi xung quanh một bát ốc luộc nóng đổ mồ hôi, và cùng ngửi mùi hương sả, hương bưởi, hương chanh rồi khều từng miếng thịt ốc, chấm ngập vào bát nước sốt cay, đậm hương vị … chỉ có vậy thôi nhưng vô cùng đáng giá.

Để có được bát ốc thực sự ngon, hấp dẫn đặt trên bàn cần có hai yếu tố quyết định đó là ốc và nước chấm. Thứ nhất, ốc phải được lựa chọn cẩn thận, con nào cũng phải đầy đặn, mỡ màng, béo và to đều. Ốc phải được ngâm nước, rửa sạch để loại bỏ bùn, đất và bụi bẩn. Tất cả được chuẩn bị sẵn sàng, cho đến khi có khách đến ăn, chủ hàng mới bắt đầu giai đoạn luộc ốc. Do đó, bát ốc đến tay khách luôn luôn nóng hổi.

Yếu tố thứ hai quyết định sự thành công của món ăn này là nước chấm. Thông thường mỗi hàng có một cách pha trộn nước chấm khác nhau, không nơi nào giống nơi nào, do đó người ăn có thể dễ dàng phân loại quán ốc ngon hay không ngon.

>>> Các món ngon khi du lịch Đà Lạt

Tuy nhiên, một bát nước chấm ốc luộc điển hình sẽ có đầy đủ các hương vị: chua, cay, mặn, ngọt. Đặc biệt, vị chua của quả quất, chanh; vị cay của ớt; vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường hòa lẫn. Ngoài ra, không thể bỏ qua hương thơm cay nồng của gừng, sả, lá chanh và hạt tiêu. Vì vậy, tất cả hoà quyện vào nhau trong một công thức nhất định, tạo ra một loại nước chấm quyến rũ.

Tại Hà Nội, muốn thưởng thức một bát ốc luộc ngon, bạn có thể tham khảo một số các địa chỉ sau đây:

oc

– Ốc Bà Câm Tống Duy Tân: gánh ốc của cặp vợ chồng câm từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của những người sành ẩm thực. Bát ốc ở đây khá đầy đặn, lớn, sạch sẽ và luôn luôn nóng hổi. Quán chỉ bán từ 2 giờ chiều đến khoảng tối. Theo các thực khách đã ghé quán, chỉ với khoảng 150.000 đồng cho 2 người, bạn có thể ăn no các món ăn như ốc, sò, trứng cút lộn, xoài dầm …

– Ốc Trang Đinh Liệt: Quán ốc rất dễ tìm và luôn nườm nượp khách đến. Bát ốc được lựa chọn cẩn thận, sạch sẽ, luộc lên thơm phúc làm cho bất cứ ai cũng nao lòng. Nước chấm ở đây ngon nức tiếng với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt lại còn rất đẹp mắt. Ốc ở đây có giá tương đối cao, khoảng 70.000 đồng / bát. Địa chỉ: Nằm ở đầu phố Đinh Liệt.

luoc

– Ốc Anh Hói Trần Phú: cửa hàng này chỉ bán vào buổi tối nhưng lại hết rất nhanh chóng. Ốc ở đây luôn tươi ngon, to đều, giòn, ngon và ít sạn. Nước chấm sánh đều, đậm đà, đủ để làm cho bất cứ ai cũng phải gật gù. Gía ở đây dao động từ 30.000 – 50.000 đồng / bát. Địa chỉ: 34 Trần Phú.

– Ốc Chị Lệ Cửa Bắc: Đây là quán ốc khá nổi tiếng với thanh thiếu niên tuổi teen. Cùng với những bát ốc luộc lớn, béo, nóng hổi, nước sốt thơm lừng, cay xè, khiến tất cả mọi người đều phải xuýt xoa. Ngoài ốc, ở đây còn bán nhiều món ăn nhẹ khác như trứng cút lộn, nghêu hấp xả, … Địa chỉ: 88 Cửa Bắc.

Một số quán ốc luộc khác: ốc luộc Tôn Thất Thiệp, ốc luộc Thụy Khuê, ốc luộc Lương Định Của, ốc luộc Nam Đồng …

Xem thêm: Ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang