Tham khảo những tiêu chí lựa chọn kệ kho thích hợp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi doanh nghiệp đầu tư kho, việc chọn lọc thiết bị trong kho cần được cân nhắc thật kỹ càng lưỡng. Trong đó kệ kho hàng là thiết bị đóng vai trò quan trọng hàng đầu cần đặc biệt lưu ý vì sẽ là khoản chi ngân sách lớn nhất. Bạn nên tham khảo các tiêu chí dưới đây để chọn cho doanh nghiệp loại kệ cân xứng nhất.

– Kệ kho chứa hàng phải có tính thẩm mỹ cao:

Ngoài việc lựa chọn chất liệu, doanh nghiệp của bạn nên để ý chọn kệ hàng sao cho tinh tế và màu sắc hài hòa với không gian chung. Tùy nhà sản xuất mà kệ kho hàng sẽ có những màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Tốt nhất có thể nên chọn kệ hàng sáng màu và đồng nhất, tránh việc pha trộn vô số màu sắc làm rối mắt. Chúng ta có thể tận dụng màu sắc kệ hàng để phân chia loại hàng hay khu vực lưu trữ.

Cách lựa chọn màu sắc, bố trí kệ hàng sẽ phần nào thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Một kho hàng có kệ hàng đẹp sẽ là điểm nhấn cho không gian kho trở nên bắt mắt hơn, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Cung cap ke sieu thi chi tiết và miễn phí.

– Kệ kho chứa hàng phải có chất lượng tốt:

Chất lượng kệ hàng luôn phải được bỏ trên hàng đầu. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình những kệ kho chứa hàng có chất lượng cao để bảo đảm an toàn cho nhân viên kho và hàng hóa. Chất lượng kệ kho được đưa ra quyết định qua yếu tố chắc chắn của kệ. Bạn có thể chọn những chiếc kệ sắt hay kệ thép, với tính năng chống ăn mòn, độ bền và độ chịu đựng tốt. Đồng thời cần lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng nhất!

– Kệ kho phải phù hợp diện tích của kho:

Diện tích của mỗi kho hàng sẽ khác biệt nên bạn cần chọn loại kệ chứa hàng phù hợp. Để làm được việc này, bản thân doanh nghiệp của bạn cần lên sơ đồ và kế hoạch lưu trữ cụ thể ngay từ đầu. Từ đó đặt mua lượng kệ vừa đủ, vừa tiết kiệm được chi phí mua kệ mà vẫn đảm bảo an toàn khai thác triệt để không gian kho. Chúng ta cũng có thể nhờ thêm sự hỗ trợ của đơn vị phân phối kệ để được tư vấn phương án tối ưu nhất.

– Kệ kho chứa hàng phải phù hợp với loại hàng hóa sản phẩm:

Mỗi loại hàng hóa sẽ có kích thước và trọng tải khác nhau. Việc lựa chọn loại kệ chứa hàng phù hợp với hàng hóa không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ mà còn tăng tính an toàn trong giai đoạn lưu trữ. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ kích cỡ và trọng tải từng kiện hàng, tổng trọng tải hàng hóa sẽ lưu trữ trong kho, hình thức xuất nhập kho,…để lựa chọn loại kệ hàng phù hợp nhất.

– Kệ chứa hàng có tải trọng tương ứng với khối lượng hàng hóa:

Hiện nay giá kệ chứa hàng hóa được chia thành 3 loại theo trọng tải là kệ kho tải trọng nặng, kệ kho tải trung, kệ kho tải trọng nhẹ như đã liệt kê phía trên. tương xứng với sức chứa từ 150kg đến 5000kg. Dựa vào trọng tải hàng hóa và nguồn ngân sách của mình, bạn cân nhắc và chọn lựa loại kệ phù hợp nhất!

5. Các thiết bị khác sử dụng trong kho

Để kho hàng vận hành ổn định và đạt năng suất, thì ngoài kệ hàng buộc doanh nghiệp phải đầu tư thêm một số thiết bị chuyên dụng khác như:

– Pallet: là một kết cấu bằng phẳng và ngang dùng để tải hàng hóa nhằm lưu trữ hoặc luân chuyển trong kho bằng xe nâng hoặc các thiết bị khác. Dựa vào chất liệu, pallet được chia thành 4 loại là pallet giấy, pallet nhựa, pallet sắt và pallet gỗ.

Trong đó pallet gỗ là loại được sử dụng phổ biến nhất nhờ đặc tính có độ cứng và độ bền rất cao, chi phí lại không quá đắt.

– Xe nâng: Đây là một trong những thiết bị kho hàng không thể thiếu, được ví như “cánh tay đắc lực” của kho. Xe nâng giúp nâng đỡ hàng hóa đến các kệ hàng cao, tiết kiệm được thời điểm và sức người.

– Xe đẩy hàng: Xe đẩy trợ giúp con người trong việc vận chuyển hàng hóa nặng. là một giải pháp tối ưu để giải phóng sức lao động của các nhân viên trong vận chuyển hàng hóa. Hiện nay có hai loại xe đẩy hàng bạn có thể lựa chọn là xe đẩy hàng 2 bánh hoặc 4 bánh.

– Xe thang di động: Là thiết bị rất cần thiết trong kho chứa hàng, tương xứng để xếp dỡ hàng cồng kềnh hoặc hàng nhỏ lẻ không quá nặng. Xe được cấu tạo từ thép cao cấp nên có độ bền không nhỏ, có 4 bánh xe nên giúp người sử dụng di chuyển để mang hàng rất nhanh ở chiều cao khoảng 4-5m.

6. Các bước sắp xếp kệ kho hợp lí và khoa học

Auto Draft

Kệ kho chứa hàng là thiết bị không còn xa lạ và không thể không có trong các nhà kho Hiện nay. Để tận dụng tối đa không gian diện tích kho bạn cần biết bố trí sao cho hợp lý và khoa học dựa vào các bước tiếp sau đây:

– Bước 1: Xem xét diện tích kho để xác định vị trí sắp xếp kệ kho

Bạn nên xem xét diện tích nhà kho để lựa chọn được loại kệ và kích thước kệ kho tương ứng. Diện tích như thế nào?(lớn hay nhỏ), hình dạng kho như thế nào? (hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông). Từ đó sẽ lên bản thiết kế bố trí kệ kho làm thế nào cho phù hợp với diện tích của kho hàng.

– Bước 2: Xác định mặt hàng hóa của từng nơi

Bạn nên chia kho hàng thành các nơi khoa học để việc xuất nhập hàng sau này diễn ra thuận tiện hơn. Ví dụ khu A chuyên chứa hàng vật liệu cơ bản, khu B chứa vật liệu phù tùng nhỏ, Khu C chứa hàng thành phẩm, Khu D chứa hàng lỗi,…Có như vậy mới lựa chọn loại kệ kho tương xứng được.

– Bước 3: Cách bố trí kệ chứa hàng trong kho

Kho hàng sẽ diễn ra hoạt động xuất nhập hàng hóa thường xuyên nên việc sắp xếp các kệ kho hàng sao cho hợp lý là 1 trong điều rất cần thiết. Bạn nên sắp xếp kệ ở chính giữa kho và phân chia theo các hàng thẳng nhất định. Ở giữa hai kệ kho chứa hàng sẽ là một trong những lối đi lại vừa đủ để cho xe nâng, xe thang, xe đẩy hoạt động dễ dàng.

Căn cứ tính chất hàng hóa để thu xếp vào kệ tương ứng. Thông thường hàng trọng tải lớn nên được sắp xếp ở các kệ hàng thấp, hàng khối lượng nhẹ hơn ở các ô kệ phía trên cao. Trong lúc đó hàng liên tiếp xuất nhập ưu tiên để tại phía ngoài, tại những tầng thấp dễ lấy hàng. Còn hàng lưu cố định dài hàng sẽ được sắp xếp tại các vị trí trên cao, phía trong.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang