Thăm “xóm nướng đêm” Lý Sơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đêm xuống, ngã ba gần cầu cảng huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) điện thắp sáng. Tại các cửa hàng hải sản nướng đơn giản xuất hiện, ngồi ghế sniffing súp với các món ăn hải sản tươi ngon của mực nước biển …

Các cửa hàng, theo người dân đảo, mới “mọc” khi khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước đổ về. Đến khoảng năm năm trước đây, đã đến thăm đảo kiểu du lịch vui chơi đất “bụi” như bây giờ muốn thưởng thức các món ngon từ biển là không dễ dàng.

tom

Lý do, các tàu của Lý Sơn dù xa bờ hoặc đánh cá vùng biển xung quanh đảo (và tất cả các công nhân cánh) sau khi bắt được đêm chỉ để lại một phần nhỏ của gia đình mang theo thức ăn, trong khi phần lớn di chuyển trên đất, nhưng ngay lập tức bán đất ở đâu đảo là “biết người mà”.

Cũng vì thế nhiều người trước đây nghĩ thiếu cá và tôm vào đảo, không điện thoại của người “nâng” không thực hiện đặt chỗ, hoặc khách của các phòng ban, rất khó để tìm hải sản tươi sống tốt cho các linh hồn để uống.

Ngay cả những người Quang quanh đảo một vài năm đã có ba lần còn nói đùa: “chuyện vặt Vâng Đảo Out, cũng muốn uống mồi họ đã có các quán rượu trong khu vực cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn County) – điểm đến Lý Sơn của tàu về đất đai”.

Nhưng bây giờ đảo khác đất mỗi năm bởi hàng ngàn khách du lịch cả nhu cầu lương thực trong nước và nước ngoài của khách du lịch tăng lên. Lý Sơn dân đất đảo nhận ra điều này nên sẵn sàng chiều khách.

Từ sáng sớm, các chủ nhà trọ đã đi nạo vét cá tươi từ các ngư dân, con tàu có đảo. Dia cá, cá, mực, cá mú, pinch biển, bạch tuộc, tôm hùm cả hai đang khuấy … chờ đêm xuống là thu thập được đặt ra trên các quầy hàng bằng gỗ, chờ đợi cho hành khách nổi lửa hồng.

>>> du lịch phú quốc

Du khách sau một ngày lang thang trên trái đất xem di tích lịch sử của hòn đảo đội ngũ quản lý kiêm Hoàng Sa Trường Sa, phong cảnh, đền, miếu, các tắm nắng trở về cũng vào ban đêm. Bây giờ các cửa hàng mộc mạc trở thành địa chỉ mời hấp dẫn.

Du khách đến hỏi mình mua bởi các ngôi sao, sau đó các bartender nhanh như cá, mực. Dưới than hồng lửa, pinch biển và cá nướng có mùi thơm mũi. Đặc biệt là ở Lý Sơn có người đàn ông của loài nhuyễn thể. Những gì u ốc, Trochus để hàu, sò lông được bán khá nhiều.

nhum

Theo yêu cầu của khách hàng, họ là nước mắm gừng nướng hoặc luộc hoặc muối và hạt tiêu. Nhiều khách hàng được thu hút vào thức ăn nướng hoặc luộc bạch tuộc râu cho đậu phộng giã nhuyễn và nước sốt húng quế chấm với gia vị thơm ngon sau đó mang lại trong bia, rượu.

Một số thực khách quen thuộc bạn bè cũng rủ nhau phía đối diện chùa Hang Road, gần dốc nơi các cộng đồng đã được bán cho du khách từ các con đường xuống.

Nhiều chủ cửa hàng tự ngửi nếu du khách đến hòn đảo vào cuối năm âm lịch có thể thưởng thức món salad tỏi điển hình trong các hòn đảo với dư vị thơm cay.

Trong làn gió biển ven bờ lồng, trong con mồi, khách vào rượu nhâm nhi nhàn nhã và đưa cay ngâm bằng hải sâm, cá ngựa. Khi những người đàn ông đã được tải lên, những câu chuyện của biển, bão, trên đảo anh hùng dũng cảm chiến tranh đất bắt đầu ngứa ran …

nuong

Khi màn đêm muộn, như những làn gió biển ven bờ lồng. Một số du khách còn ôm hát những bài hát ngẫu hứng trên biển. Để kết thúc đêm, uống gọi thêm cháo cá mú, cháo hàu ăn để cứu trợ.

Hải sản ở Lý Sơn là duy nhất trong mới bị bắt, vẫn còn tươi. Các cửa hàng không sử dụng nhiều gia vị như nội địa nhưng chủ yếu là mộc mạc ớt nướng muối, nước mắm gừng.

Đi qua các cửa hàng, hầu hết trong số đó là đất đảo chủ quán trọ địa phương. Họ không được sử dụng để “chặt chém” khách du lịch, bằng cách chọn mồi uống, giá mặc cả và sau đó đem chế biến thành thức ăn.

Xem thêm tại: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang