Thời đại của kinh doanh không khí sạch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi ô nhiễm đã trở thành một vấn đề toàn cầu, đã xuất hiện những ý tưởng kinh doanh bán không khí sạch cho các nước bị ô nhiễm. Tuy nhiên, có ý kiến ​​cho rằng các doanh nghiệp đóng chai không khí trong lành như một mặt hàng cho những người giàu có là công việc khó có thể chấp nhận, và nói đúng hơn, chỉ có những người thừa tiền mới mua sản phẩm này.

>>> cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Đối với mỗi chai khối lượng 580 ml của không khí có giá 115 USD, chàng trai trẻ thông minh 27 tuổi có thể kiếm được hàng ngàn đô la bằng cách bán vào các thành phố bị ô nhiễm nặng. Leo De Watts (27) là chủ công ty thương mại Aether chuyên không khí sạch được lấy từ vùng lộng gió của Anh như Dorset, Somerset và xứ Wales.

khong khi

Năm ngoái, công ty đã bán được hàng trăm chai Aether không khí đến các thành phố đang bị ô nhiễm nặng ở Trung Quốc như Bắc Kinh hay Thượng Hải. Khởi hành với một xe đầy chai rỗng vào lúc 5 giờ sáng, nhóm của De Watts “thu hoạch” không khí với túi lớn và đóng chúng trong lọ thủy tinh trước khi được bán ra.

De Watts cho biết: “Các đơn hàng của chúng tôi thường là được đặt trước. Nhiều khách hàng đòi hỏi không khí trong điều kiện đặc biệt. Đôi khi, chúng tôi lấy không khí trên đỉnh núi. Lúc khác lại lấy dưới chân đồi.”.

Vì đây là dạng khí nên một khi mở ra, không khí trong lành sẽ nhanh chóng hết trong vài giây. De Watt cho biết, nhiều người đang mua sản phẩm này để lưu trữ trong nhà.

De Watts được sinh ra ở miền nam nước Anh. Nhưng bây giờ anh đang định cư tại Hồng Kông (Trung Quốc) để tiện bán không khí đóng chai tại thị trường địa phương.

>>> Công nghệ giải quyết ô nhiễm môi trường

Việc kinh doanh này được anh lựa chọn thị trường khá thông minh. Tháng Mười Hai năm ngoái, Bắc Kinh lần đầu tiên được đặt báo động đỏ chất lượng không khí ở đây, nhiều trường học đóng cửa và hạn chế giao thông đi lại.

Tại Anh, các nhóm của De Watts thu hoạch không khí từ những nơi ít đướng phố, để tránh ô nhiễm. Tết Nguyên đán vừa qua, họ cũng đưa ra một mức chiết khấu 15 hộp là 888 bảng Anh (tương đương với 1.200 $). Không khí lạnh ở Anh giúp họ đóng được không khí nhiều hơn vào chai. Vì vậy, người mua sẽ nhận được lợi ích tối đa từ sản phẩm.

Trước Aethaer, một công ty Canada gọi là Vitality Air cũng bán không khí đóng hộp từ dãy núi Rocky (Canada) cho người Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ với 14-20 đô la một lon, trông có vẻ như không khí ở Canada rẻ hơn so với không khí ở nước Anh. Một chai khí sạch với công suất 7,7 lít không khí lấy từ dãy núi Rocky ở Vườn Quốc gia Banff, Canada, với giá hơn 15 USD, đắt hơn 50 lần so với một chai nước khoáng ở Trung Quốc.

Năm 2013, tỷ phú Chen Guangbiao cũng bán hộp không khí sạch được lấy từ những vùng chưa được công nghiệp hóa ở Trung Quốc với 5 nhân dân tệ ($ 0,77) một hộp. Ông Lâm chia sẻ công ty ông thành lập như là một trò đùa khi ngừoi đồng sáng lập là Troy Paquette rao bán một túi khí giá 50 cent trên eBay. Túi thứ hai họ bán được với giá $ 160.

Theo Tiến sĩ Chris Carlsten, Giám đốc khoa Lao phổi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vancouver, nói rằng 7,7 lít khí tươi được lấy từ vùng Rocky Mountain, đảm bảo cho 150 lần hít thở là quá ít để có thể tạo ra một sự khác biệt so với không khí bình thường .

Mặt khác, ông Shawn Aaron, giám đốc của Mạng lưới Nghiên cứu hô hấp ở Canada cũng cho rằng, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng hít thở không khí trong chai được lấy từ Canada sẽ có những lợi ích cho sức khỏe.

Ông Aron nói rằng không khí đóng chai chỉ sạch hiệu ứng giả, tức là trong hình thức xử lý dược phẩm không có tác dụng, không gây dị ứng và hoàn toàn vô hại. Nhưng đối với mỗi lọ có dung tích 7,7 lít với tối thiểu 150 lần hít thở lại có giá lên đến 15 USD, tương đương với 350 nghìn đồng.

Với số lượng 4.000 người chết mỗi ngày vì ô nhiễm, không thể phủ nhận một thực tế là người dân ở Trung Quốc đang thực sự thiếu không khí trong lành để thở.

Air Vitality nhanh chóng “khai thác” được lợi nhuận lớn trong thị trường này, với chiến lược truyền thông liên tục đăng tải thông tin hàng ngày về ô nhiễm đến mức đau khổ ở Trung Quốc và chiến lược kinh doanh “nhằm thẳng” tới các khách hàng là những người giàu có.

 Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang