Thưởng thức món ngon ở chợ Giáng sinh Châu Âu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn là một người sành ăn, khi đi du lịch ở châu Âu bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon nổi tiếng ở chợ đêm Giáng sinh.

 >>> oc mo xao toi

Chợ đêm Giáng sinh không chỉ giới thiệu những món quà Giáng sinh tuyệt đẹp, mà còn nổi tiếng với những món ăn ngon. Thưởng thức ăn uống trong khu chợ chính là cách nhanh nhất để tìm hiểu về nền văn hóa của một quốc gia. Đi vòng quanh châu Âu trên một chiếc du thuyền đi qua 3 nước là một hành trình khám phá chợ Giáng sinh đặc biệt. Ẩm thực là một phần của chợ đêm Giáng sinh. Cùng thưởng thức các món ăn ngon không thể bỏ qua ở chợ đêm Giáng sinh châu Âu nhé.

  1. Bánh khúc cây (chimney cake)

Bánh khúc cây là món phổ biến ở các chợ đêm Giáng sinh. Bánh này được làm từ bột mì, đường quấn quanh trục quay của nó và lăn đường. Bánh này được nướng trong than hồng, khi nướng, họ thêm một ít bơ vào bánh mì cho có màu nâu vàng. Khi bánh đã được nướng, họ trang trí với quế, vani, sô cô la và quả óc chó … Mỗi quốc gia sẽ có cách nướng khác nhau và giá cả thương dao động giữa các nước. Chợ Giáng sinh tại Budapest, bánh khúc cây thường được là lớn nhất và giá rẻ nhất, và bạn có thể yêu cầu trang trí thêm cũng được. Tên của chiếc bánh này có sự khác biệt giữa các quốc gia như Kurtoskalacs ở Budapest, Trdelnik ở Prague, và ở Đức và Áo là Baumkuchen.

 do uong

  1. Thưởng thức đồ uống Giáng sinh (Mulled Wine)

Rượu là thức uống yêu thích tại chợ đêm Giáng sinh. Khi đi bộ trên chợ, bạn có thể thưởng thức một chén rượu để hâm nóng cơ thể. Ở Đức gọi loại đồ uống này là Gluhwein. Theo truyền thống Gluhwein được điều chế từ rượu vang đỏ. Rượu được làm nóng với các loại gia vị như hoa hồi, đường, chanh, đinh hương, quế và vani.

Trong chợ đêm Budapest và Vienna có rất nhiều hương vị trái cây để lựa chọn. Hầu hết những quầy bán rong ngoài trời đều có loại rượu vang được làm với hương vị đầy đủ như quả việt quất, dâu tây và cam. Ở Đức và Áo Mulled Wine phải được tận hưởng trong một cốc gốm đặc biệt. Bạn phải trả $ 3-4 / ly. Bạn có thể trả lại cốc sau khi uống xong hoặc mang về làm quà lưu niệm. Tại các chợ đêm ở Budapest Giáng loại đồ uống mulled wine được phục vụ trong ly dùng một lần.

 >>> MÓn trứng đen kỳ lạ mà bổ dưỡng ở Owakudani

  1. Langos

Langos ban đầu là một đặc sản nổi tiếng của Hungary nhưng vẫn có thể được tìm thấy ở các nước xung quanh. Nhưng hương vị món ăn này thực sự chỉ ngon nhất khi ở đất nước của mình. Bánh này được bao phủ ở trên theo những cách thức truyền thống bao gồm kem chua, tỏi và phô mai cắt nhỏ. Bạn có thể chọn các tùy chọn topping theo sở thích của mình. Tại Prague, chiếc bánh này thường được phủ sốt cà chua và phô mai. Tại Đức, nó có thể là dưa cải bắp. Mỗi quốc gia khác nhau có hương vị bánh khác nhau làm cho Langos thêm phong phú.

  1. Xúc xích

Xúc xích là món ăn nhanh phổ biến không thể thiếu trong đêm Giáng sinh ở các chợ châu Âu. Không chỉ là món xúc xích siêu ngon mà bạn có thể thưởng thức một bữa ăn tối với giá cả phải chăng. Xúc xích có thể thay đổi theo khẩu vị của mỗi nước, nhưng điểm chung là chúng rất ngon. Nếu bạn đến chợ đêm Giáng sinh Nureberg thì không thể bỏ qua xúc xích ở đây với 3 loại xúc xích nhỏ được nhồi trong một chiếc bánh sữa nhỏ. Xúc xích Đức được hấp sau đó ướp với bột cà ri và nước sốt cà chua làm cho hương vị thơm ngon khó cưỡng.

  1. Bánh gừng

Nếu không có bánh gừng thì cũng như là không có Giáng sinh. Bánh gừng được coi là vua của các loại bánh Giáng sinh. Chúng được sử dụng để trang tríthành những ngôi nhà bánh tuyệt đẹp.

Thưởng thức các món ngon ở các chợ đêm Giáng sinh châu Âu là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua đối với du khách. Bạn không chỉ thưởng thức các món ăn ngon ở đây mà còn có cơ hội để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của Giáng sinh ở đây

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang