Tìm thấy bãi gỗ lớn nằm trong lòng hồ Sê San

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Quy trình tiến độ kiểm tra lòng hồ thủy điện Sê San (Gia Lai), lực lượng chức năng tìm thấy bãi gỗ lớn dưới mặt nước.

Lưu bản nháp tự động 
Gỗ không rõ xuất xứ tại lòng hồ Sê San – Ảnh: H.H.

Ngày 30-4, ông Nguyễn Văn Hoan, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai, cho biết lực lượng chức năng của tỉnh vừa phát hiện một bãi gỗ chưa rõ nguồn gốc xuất xứ nằm rải rác dưới hồ Sê San thuộc địa phận xã Ia O, huyện Ia Grai.

Ông Hoan cho biết đoàn công tác đã đến các đảo nhỏ trong hồ Sê San kiểm kê bãi tập kết gỗ chưa rõ nguồn gốc xuất xứ này.

Tại đây, bộ đội biên phòng và kiểm lâm phát hiện hơn 100 lóng, hộp gỗ xẻ nằm dưới lòng hồ và hai bãi tập kết gỗ với 29 lóng, nằm trên một ốc đảo thuộc tiểu khu 334, xã Ia O.

Ông Hoan cho biết qua kiểm tra ban đầu, những người liên quan nói họ trục vớt gỗ dưới lòng hồ sau khi hồ thủy điện này tích nước để phát điện.

Theo đó, họ dùng tời thủ công tự chế, lặn xuống đáy lấy gỗ lên. Những khúc gỗ này được họ tận dụng làm nhà, làm vó đánh cá, đóng thuyền. Các nhánh gỗ, củi nhỏ được cắt khúc để đốt than. 
 
Ngoài các bãi tập kết gỗ, đoàn kiểm tra phát hiện ba cáp tời thủ công làm bằng gỗ dùng để trục vớt gỗ và bảy lò than đã tạm dừng hoạt động.

Vị trí các bãi gỗ nằm cạnh vườn điều của hộ ông Trần Văn Tuấn, một trong bảy hộ hạnh phúc gia đình đang sinh sống trên ốc đảo hồ Sê San. đây chính là những hộ GĐ sinh sống chính bằng nghề đánh cá từ Cà Mau lên Gia Lai định cư.

Ông Nguyễn Văn Hoan cho biết hiện tại vẫn chưa kiểm kê hết vì vẫn còn một lượng gỗ dưới mặt nước.

"nguồn gốc gỗ này người dân tận dụng hay do khai thác rừng trái phép phải chờ điều tra mới rõ được. Sở đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND huyện Ia Grai kết hợp điều tra nguồn gốc xuất xứ gỗ và các đối tượng liên quan", ông Hoan nói.
 

HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang