TP. HCM trước giờ “G” dỡ những chốt phong tỏa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một số địa phương tại TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu dỡ các chốt phong tỏa tại các khu cư dân, con hẻm, các con đường. Tuy nhiên nhiều nơi vẫn giữ nguyên như cũ chờ đến ngày 30/9, sau khi có chỉ đạo chung mới thực hiện tháo dỡ. Người dân tại các nơi này đang trông chờ từng phút một để nhanh trở lại cuộc sống bình thường mới…

Chủ trương của TP.Hồ Chí Minh đến ngày 30/9, các chốt phong tỏa ở các khu người dân, trên các tuyến đường, các con hẻm sẽ được tháo dỡ để người dân đủ điều kiện sẽ được hoạt động trong tình trạng mới. Nhiều tuyến đường con hẻm Một trong những ngày qua các chốt bằng kẽm gai, tôn, ghế đá, dàn giáo đã được một số phường tại một số ít quận tháo dỡ khiến những hộ dân sống tại các khu vực này phấn khởi.

Tuy vậy còn tương đối nhiều chốt, địa phương chưa tháo dỡ vội các chốt mà chờ đến thời điểm cuối cùng mới… tháo chốt. Những người dân ở các chốt này vẫn còn lo lắng bởi họ chưa tháo gỡ được tâm lý nặng nề lúc một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống bệnh dịch lây lan COVID-19. Họ đang trông trờ vào thời điểm cuối cùng, thời điểm ngày 1/10, người dân TP sẽ được sống trong tình trạng cuộc sống mới và muốn được nhìn thành phố hồi phục sau bệnh dịch.

Phóng viên CAND Online ghi lại 1 số hình ảnh các chốt chặn chưa được tháo dỡ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Lưu bản nháp tự độngC

Các con đường có lưu lượng phương tiện lưu thông cao trong thời gian vừa mới đây đều bị kéo hàng rào phong tỏa. Không ít người phải chuyển hướngđi đường vòng khá xa để đến điểm muốn đến cách đó chưa đầy 10m.

1 số con đường ở quận 5 đã tháo hàng rào dây kẽm và thay thế bằng dây mềm để người dân có thể lưu thông qua lại giảm bớt.

Một người giao hàng tại rào chắn ở ngã tư An Dương Vương, phường 14, quận 6 cho biết, để đi hết đoạn đường này phải đánh vòng trải qua nhiều tuyến đường khác qua 3-4 rào chắn mới có thể giao hàng cho người dân. Cách duy nhất mà anh em giao hàng chọn là đứng ngay chốt và gọi người mua hàng ra nhận. Những người giao hàng mong muốn nhanh đến ngày 1/10 để họ có thể dễ thở hơn.

Tại đường Trần Hưng Đạo, quận 1, nhiều con hẻm vẫn chưa tháo các chốt chặn, người dân nhận hàng thông qua hàng rào kẽm gai.

Một chốt tự người dân dựng lên để phòng chống dịch trên địa bàn quận Tân Phú.

Những người dân vùng xanh mong mỏi các chốt rào chắn này được tháo dỡ để tâm lý của họ thoải mái hơn sau nhiều tháng trời bị phong tỏa.

Khu vực Chợ Lớn, các rào chắn được lập nên để nhân viên bảo vệ vùng xanh, Tuy nhiên thời gian gần đây, khi rào chắn chưa được tháo dỡ thì người dân, người ship hàng tự phá tìm lối đi riêng.

Một đoạn đường thông thoáng nhưng cuối đường là một trong những hàng rào phòng chống dịch bằng barie, kẽm gai. Những người cố tình chạy vào không chú ý đều phải quay đầu xe.

Một tuyến đường trên địa bàn quận 1 bị rào kín bằng những bảng barie lớn, bên trong người dân đang chuẩn bị thủ tục để tiêm vaccine.

Hẻm 135 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, nơi có 2 ký túc xá và hàng chục hộ dân bị phong tỏa nhiều tháng nay.

Việc hàng rào chống dịch được tháo gỡ sẽ giải tỏa tâm trí cho tất cả những người dân , đặc biệt là những người dân đủ điều kiện xuống đường tham gia các hoạt động kinh doanh sản xuất.

Các chốt trong hẻm được tháo dỡ từ từ và chờ chủ trương chung của thành phố. Nhiều lãnh đạo các quận huyện cho biết, khi  có chủ trương chung thì việc tháo dỡ các chốt cũng khá nhanh chóng, chỉ cần trong một đêm là hoàn tất. Các khoanh vùng có người bệnh sẽ còn phải cách ly. Việc rào hay tháo sẽ tùy tình hình thực tế. Biện pháp tháo dỡ là thực hiện từ từ chứ không ồ ạt vì sợ người dân chủ quan.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Thanh chắn Barie chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang