Trang trí căn nhà đơn sơ mà không sợ bị đơn điệu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trang trí nhà đơn sơ mà không sợ bị tẻ nhạt: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng!

Những căn nhà đơn sắc vẫn luôn có một sức hút kỳ lạ nào đó. Đã bao giờ bạn muốn trang trí nhà đơn sắc, nhưng lại sợ bị… đơn điệu hay chưa?  
Đôi khi đọc tạp chí hay "lượn lờ" trên mạng xã hội, bạn có thể đã nhìn thấy không hề ít hình ảnh của không ít căn nhà đơn sắc, với màu nội thất hài hòa và bắt mắt dù chỉ có một vài tông màu nhất định. Vậy làm thế nào để trang trí nhà đơn sắc đẹp như ảnh bìa tạp chí mà không sợ nhà mình bị… quê? 

Trang trí nhà đơn sắc là như thế nào?

Trang trí nhà theo tông màu đơn sắc không có nghĩa là bạn nhất định chỉ được chọn màu trắng, đen và xám vào căn nhà của mình. Thay vào đó, đơn sắc chỉ dễ dàng là kết hợp một bảng màu với rất nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau từ một màu gốc để tạo nên sự thống nhất giữa các chi tiết nội thất trong nhà.

Auto Draft
(Nguồn: Pinterest)

Vì vậy, nếu bạn không phải là một “fan cứng” của tông màu đen và trắng, bạn có thể chọn màu chủ đạo khác cho ngôi nhà của mình. 

Chẳng hạn nếu bạn có nhu cầu muốn tông màu lạnh, bạn có thể chọn màu xanh lam phối với các sắc thái khác (như xanh cô ban, xanh pastel, xanh đậm…). Ngược lại, bạn có thể chọn bảng màu ấm hơn, ví dụ như vàng hay hồng.


(Nguồn: Pinterest)

Nhìn chung, đẳng cấp và sang trọng trang trí nhà với những màu đơn sắc có thể khoác lên cho căn nhà của bạn một chiếc áo hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Chỉ cần biết cách chọn màu chủ đạo và phối với những gam màu phù hợp, bạn sẽ không bao giờ phải lo nhà mình sẽ biến thành một… thảm họa.

1. Làm sao để chọn bảng màu cân xứng nhất? 

Bước đầu trong công cuộc trang trí nhà đơn sắc là chọn màu chủ đạo cho căn nhà. Đây sẽ là màu nổi bật nhất trong nhà, vậy nên bạn hãy chọn màu mà mình muốn nhất, đồng thời phối hợp hài hòa với phần nội thất còn lại của ngôi nhà.


(Nguồn: Pinterest)

Từ màu chủ đạo, bạn có thể chọn lựa các sắc thái màu dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, bạn cũng cần chú ý khi lựa chọn vì có rất nhiều trường hợp tông màu dịu hơn của màu chủ đạo bị “biến đổi” trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tình huống này có thể khiến tông màu đó bị… lạc quẻ trong ngôi nhà của bạn đó!


(Nguồn: Pinterest)

Ngoài ra, đối với những nội thất có kích cỡ lớn (như ghế sofa), bạn nên sử dụng màu chủ đạo để làm điểm nhấn cho bảng màu nội thất của mình. Ngược lại, với những sản phẩm trang trí nội thất nhỏ, bạn có thể chọn sắc thái màu đậm hoặc nhạt hơn so với màu chủ đạo, từ đó tạo hiệu ứng ombre cho căn nhà “chuẩn” đơn sắc.

2. Thêm họa tiết như thế nào để không bị… lố?

Đơn sắc không có nghĩa là bạn chỉ sử dụng nội thất màu trơn. Hãy “thêm thắt” một vài họa tiết cân xứng để căn phòng không bị đơn điệu, đồng thời vẫn giữ được nét “ton sur ton” mà không lo nội thất bị… trộn lẫn vào nhau.

Bạn có thể chọn điểm nổi bật cho căn phòng bằng một vài đồ có họa tiết, ví dụ như sàn vân gỗ, thảm cói, giấy dán tường hoặc tranh treo tường có hoa văn…


(Nguồn: Pinterest)

3. Có nên thêm một màu “ngoại quốc” nào đó để tạo điểm khác biệt hay không?

Phần nhiều những người đam mê trang trí nhà đơn sắc đều sẽ nói “không” với việc thêm một màu khác hoàn toàn so với bộ màu tổng quan của cả căn nhà. Tuy vậy, bạn vẫn có thể “điểm xuyết” một vài đồ vật nhỏ để tạo nét đặc biệt hơn cho căn phòng.

Chẳng hạn, nếu đang sử dụng bộ màu đen, trắng và xám, bạn có thể đặt vào một chiếc ghế da màu nâu vàng hoặc một chiếc gối tựa lưng sofa màu xanh lam, hay chỉ đơn giản và dễ dàng là một chiếc bàn cafe vân gỗ hoặc một bức tranh nghệ thuật treo tường.

Trang trí nhà đơn sắc hóa ra chẳng hề khó như bạn vẫn thường nghĩ. Chỉ cần biết phối màu một cách hợp lý, bạn sẽ không bao giờ phải lo không gian đơn sắc của mình bị đơn điệu!

Xem thêm: Phoi cao su xe say tại đây

 

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang