Trợ giúp công nhân tự bảo vệ quyền hạn của mình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


LĐLĐ tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội thảo khởi động dự án “chuyên sâu khả năng cho NLĐ nhập cư tỉnh Đồng Nai”.

Dự án được kỳ vọng sau 3 năm sẽ giúp số lượng lớn CNLĐ làm việc trong ngành dệt may và điện tử có hiểu biết pháp luật, từ đó có thể bảo vệ quyền hạn của mình và giúp đỡ CNLĐ khác.

Lao động nhập cư tại Đồng Nai còn khó khăn

Dự án còn xây dựng lực lượng CNLĐ nòng cốt gồm 150 người hiểu biết được kiến thức điều khoản có kỹ năng hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền lao lý để support cho NLĐ và tham gia vào các cuộc đối thoại trong doanh nghiệp cấp vùng và cấp tỉnh.

Ông Vũ Ngọc Hà – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai – cho biết: Lực lượng lao động tại tỉnh Đồng Nai lúc này có khoảng 1,2 triệu người, trong đó lực lượng lao động nhập cư chiếm tới 60%, về giới thì lao động nữ chiếm 63% và tập trung tương đối lớn ở ngành may mặc và điện tử.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở quận tân phú. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

So với NLĐ địa phương, NLĐ nhập cư tại tỉnh Đồng Nai có điều kiện sinh sống khó khăn, ít hiểu biết luật pháp nên rất cần được sâu xa kiến thức pháp luật, mở rộng mối quan hệ, cần có thêm các kỹ năng sống để hòa nhập cộng đồng và có thể tự nhân viên an ninh quyền lợi của mình.

Ông Nông Văn Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai – cho biết, thời điểm qua, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã có nhiều hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Các hoạt động lớn là chương trình an sinh cho đoàn tụ, chương trình tổ chức đối thoại, thương lượng và xây dựng TƯLĐTT, chương trình nâng cao chuyên môn chính trị, văn hóa chuyên môn nghiệp vụ cho NLĐ. Tuy nhiên, các hoạt động này tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp.

Vì vậy, tại các khu nhà trọ, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Trung tâm support pháp luật Công đoàn đã thực hiện 2 dự án là tư vấn điều khoản lao động cho NLĐ nhập cư phường Long Bình, TP.Biên Hòa, thực hiện từ năm 2009-2010 và dự án bức tốc tiếp cận thông tin và hỗ trợ tư vấn pháp luật lưu động cho NLĐ nhập cư tỉnh Đồng Nai thực hiện từ năm 2011-2013.

Hiện nay một số hoạt động của dự án vẫn được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai duy trì nhưng số lượng hoạt động ít hơn trước.

Auto Draft

 Giúp CNLĐ sâu xa trình độ pháp luật

Hiểu được cuộc sống của NLĐ nhập cư còn khó khăn cần được quan tâm và trợ giúp, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã giao cho Trung tâm tư vấn điều khoản Công đoàn xây dựng dự án “nâng cao năng lực cho NLĐ nhập cư tại tỉnh Đồng Nai”.

Dự án được kỳ vọng sau 3 năm sẽ giúp số lượng lớn CNLĐ làm việc trong ngành dệt may và điện tử có hiểu biết pháp luật sâu sắc, từ đó có thể nhân viên an ninh quyền hạn của mình và giúp đỡ CNLĐ khác.

Để thực hiện dự án có hiệu quả, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai giao cho Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn và các cán bộ LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai các hoạt động vui chơi của dự án; khi tiếp xúc với NLĐ phải nắm bắt tình trạng tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, ghi nhận ý kiến phản ánh, ý kiến đề xuất của NLĐ để kịp thời giải quyết.

LĐLĐ tỉnh cũng ghi nhận và đề nghị CNLĐ nòng cốt tiếp tục phối hợp với LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức các hoạt động tư vấn lao lý lưu động tư vấn pháp luật cho NLĐ trong Cty và khu nhà trọ.

Đồng thời, nắm bắt tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp và thực trạng an ninh trật tự tại địa phương để phản ánh với LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang