Ùn tắc tại chốt kiểm soát, Sở GTVT TP.HCM có giải pháp ra sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sở GTVT khẳng định các địa phương không cần kiểm tra giấy xét nghiệm SAR-CoV-2 với người di chuyển trong thành phố và chỉ kiểm tra xác suất người qua chốt.

Sáng 12/7, chốt kiểm soát ra vào tại đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) ghi nhận tình trạng ùn tắc cục bộ. Hàng dài phương tiện chờ cả giờ để qua chốt.

Không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Trao đổi với Zing, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) Trần Quang Lâm cho biết đã ghi nhận tình trạng này và có hướng xử lý chi tiết tại chốt kiểm soát của Gò Vấp.

"Gò Vấp sáng nay do đầu tuần, lượng người đi lại tăng đột biến so với những ngày trước. Khi xảy ra tình trạng này, Sở đã trao đổi với Gò Vấp để xử lý linh hoạt tại các chốt kiểm soát, không để xảy ra ùn ứ. Gò Vấp đã xử lý ngay và ùn ứ chỉ xảy ra cục bộ", ông Lâm cho hay.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tự động thông minh chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Quận Gò Vấp từng xảy ra tình trạng ùn ứ trong đợt đầu giãn cách theo Chỉ thị 16 vào đầu tháng 6. Ảnh: Phạm Ngôn.

Làm rõ hơn yêu cầu kiểm tra linh hoạt, lãnh đạo Sở GTVT cho biết lực lượng chức năng có thể kiểm tra ngẫu nhiên, tỷ lệ người dân qua lại các chốt kiểm soát hoặc chỉ lập chốt tại khu vực phức tạp, cần có sự kiểm soát từ xa và có sự điều tiết. Nếu các chốt có tình trạng ùn ứ cần lập tức thông chốt không để ùn tắc. Phương châm cao nhất là không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, không bảo đảm giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ông Lâm cho biết TP.HCM đã thống nhất với các địa phương bỏ quy định kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 với người di chuyển bên phía trong thành phố. Về việc kiểm tra giấy tờ chứng minh công việc, ông Lâm giải thích là để xác định mục đích người dân đi lại có thuộc diện được quy định trong Chỉ thị 16. Việc kiểm tra này là xác suất, các chốt kiểm soát trong thành phố không nhất thiết phải kiểm tra từng người qua chốt.

Chắc chắn không tái diễn tình trạng ùn tắc

Sở GTVT đã có văn bản tham mưu thành phố thực hiện lập chốt, thống nhất cách làm là chốt kiểm soát trong thành phố cần tổ chức linh hoạt, kiểm tra kết hợp tuần tra, tuyên truyền để người dân hạn chế việc ra bên ngoài khi không thực sự cần thiết, gây nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và không đúng tinh thần Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, các quận, huyện, TP cũng cần tập trung, đồng loạt kiểm tra nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh có đảm bảo tiêu chí phòng, chống dịch theo quy định của Chỉ thị 16. Còn nếu như không đáp ứng thì có thể yêu cầu tạm dừng. "Đó là cái gốc để giải quyết vấn đề giảm đi lại", ông Lâm đánh giá.

Đối với công nhân, người lao động có nhu cầu đi lại giữa các địa phương, ông Lâm cho biết quận, huyện, TP cần chủ động làm việc với công ty, nhà máy, nhà máy được phép hoạt động để có phương án hạn chế đi lại, ví dụ như tổ chức ăn, nghỉ tại nơi sản xuất.

Nếu phải đi lại thì cần tổ chức ôtô đưa đón công nhân theo đúng quy định của Chỉ thị 16. giải pháp này nhằm hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông qua lại giữa các địa phương.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết bước tiếp theo sau, sở sẽ phối cùng quận, huyện để điều tiết, phân luồng giờ cao điểm sáng, chiều.

 

Ông Lâm cho biết sáng nay, Sở GTVT chỉ ghi nhận tình trạng ùn ứ tại chốt Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp. Các khu vực khác thông thoáng. Trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, lưu lượng xe đi lại trên thành phố đã giảm 70-80% so với ngày thường.

"Chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng đó nữa", ông Lâm cam kết.

Về việc này, Phó bí thư trực thuộc Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết ngay khi nhận thông tin, ông đã yêu cầu những cơ quan xử lý.

Trước đó, khi áp dụng Chỉ thị 16 trong thời gian từ ngày 31/5 đến 14/6, quận Gò Vấp cũng từng gặp phải tình trạng ùn tắc ở chốt kiểm soát trong 2 ngày đầu. Nguyên nhân là lực lượng kiểm tra khai báo y tế và mục đích của người ra, vào địa bàn quận. Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng nhiều lần chỉ đạo lực lượng chức năng thông chốt để không xảy ra tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/6. Các dịch vụ ăn uống mang về phải tạm dừng; người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các phương tiện giao thông công cộng, vận chuyển người bằng xe hai bánh như xe ôm, xe công nghệ… đều phải tạm dừng hoạt động.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang