Vạn Lý Trường Thành ngày càng bị hư hại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khoảng 2.000 km của Vạn Lý Trường Thành đã biến mất do sự tác động của xói mòn tự nhiên và sự tàn phá của con người.

van ly

Theo một khảo sát năm 2014 do Hiệp hội bảo vệ Vạn Lý Trường Thành, chỉ có 8,2% công trình đang trong tình trạng ổn định, và 74,1% được phân loại như hạng bảo tồn.

>>> du lich le 30/4

Ông Dong Yaohui, chủ tịch của hiệp hội nói với CNN: “Vạn Lý Trường Thành là một tòa nhà di sản lớn với hơn 20.000 km chiều dài, vì vậy việc tăng cường công tác bảo tồn và phục hồi gặp nhiều khó khăn. Dựa trên sức người ở cấp địa phương sẽ không đủ để bảo vệ di sản này. “

Vạn Lý Trường Thành bao gồm nhiều đoạn ở nhiều tỉnh của Trung Quốc, trong đó riêng phần xây dựng từ thời nhà Minh (1368-1644) dài khoảng 8.000 km. Các đoạn bị biến mất nói trên được xây dựng từ thời này.

truong thanh

Một làn sóng khách du lịch mới đây đổ xô đến để chiêm ngưỡng những phần chưa được khai thác của Vạn Lý Trường Thành cũng đã dẫn đến việc gia tăng mức độ hư hại của tòa thành. Các hoạt động như trộm cắp, vẽ tranh tường graffiti cũng là một ảnh hưởng xấu. Ông Đông cho biết thêm: “Người dân địa phương cũng đã lấy đi những viên gạch có hình khắc của Vạn Lý Trường Thành”.

>>> Trung Quốc quyết định hạn chế du lịch Tây Tạng

Mức độ tàn phá ngày càng nghiêm trọng và cần được sự quan tâm của tất cả mọi người. Các chuyên gia cảnh báo tình hình có thể tồi tệ hơn và chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ phần còn lại của tòa thành.

Mei Jingtian, một tình nguyện viên làm 30 năm trong Hiệp hội bảo vệ Vạn Lý Trường Thành, cho biết: “Thật không may khi chứng kiến ​​kỳ quan lịch sử này lâm vào trong trạng thái đang bị phá hủy như hiện tại.”

Nói về các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, ông Đông cho biết, chính quyền địa phương sẽ cung cấp các chương trình giáo dục và tài trợ tiền để khuyến khích mọi người tham gia trong việc bảo vệ kỳ quan quan trọng này. Ngoài ra, các mức phạt đối với hành vi phá hoại cũng đã tăng lên.

Tuần trước, một phần Vạn Lý Trường Thành ở Ninh Hạ bị người dân san phẳng để phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên, những người này cũng chỉ bị cảnh báo chứ không có bất kỳ hình phạt nghiêm khắc nào.

 Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang