Việt Nam khẳng định phát triển công nghiệp dệt may

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông tin, năm 2015, Campuchia đã đạt VN đứng thứ 5 trong số các thị trường xuất khẩu dệt may vào EU không phải là chính xác nhất.

Đó là khẳng định của dệt may Việt Nam và Hiệp hội (Vitas), cụ thể, theo Hiệp hội, bảng nhập khẩu hàng may mặc của EU vào năm 2015 rằng Dệt May Việt Nam và Hiệp hội May mặc cho trước đó là sự thật.

>> rao vặt

Tuy nhiên như các tiêu đề của bảng quy định là hàng may mặc thống kê (HS61 HS62 +), trong khi các thông tin để có sự nhầm lẫn vào hàng dệt may (bao gồm tổng của HS 50-63).

Vitas cho biết, trong năm 2014, tổng nhập khẩu của hàng dệt may và quần áo (HS 50-63) của EU28 (28 Nước thành viên EU) từ € 2530000000 là Việt Nam, tăng trưởng 21,31%; 2015 ý kiến ​​3.13 tỷ euro, tăng trưởng 23,91%.

may mac

Trong khi đó, tổng nhập khẩu hàng dệt may và quần áo (HS 50-63) của EU28 từ Campuchia, năm 2015 là € 2970000000, tăng trưởng 31,64%.

Như vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may vào EU28, Việt Nam vẫn duy trì xuất khẩu cao của Campuchia, đặc biệt là ở Campuchia vẫn được hưởng thuế suất ưu đãi 0% theo Tất cả mọi thứ Nhưng chương trình vũ khí (EBA) – EU GSP cho nước kém phát triển.

Trong khi Việt Nam chỉ GSP cho các nước với tỷ lệ 9,6% phát triển sản xuất mặt hàng giỏ hàng kéo tay siêu thị.

Nhưng tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu hàng may mặc của Campuchia vào EU28 trên Việt Nam, nhưng sự tăng trưởng xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam đạt được tiến bộ lớn so với giai đoạn 2012-2013.

Tuy nhiên, với tiềm năng của ngành công nghiệp dệt may trong nước cũng như 2 Free Trade Hiệp định Việt Nam-EU sẽ được ký kết, phê chuẩn và có hiệu lực, xuất khẩu dệt may của Việt Nam để đảm bảo EU28 sẽ làm tốt hơn Campuchia, đối thủ cạnh tranh lớn như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh và Trung Quốc.

Do đó, Việt Nam khẳng định không thấp hơn Campuchia trong lĩnh vực xuất khẩu dệt may. Tuy nhiên, Việt Nam đã chịu thua kém nước bạn trong lĩnh vực xuất khẩu.

Theo Tổng cục Hải quan, trong năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu 6.586.000 tấn, với kim ngạch 2803000000 đô la, tăng về lượng nhưng giảm về giá trị.

Theo VFA, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2016 sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu trên thế giới, và hiện tượng này đang lan rộng xâm nhập mặn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với sự cạnh tranh từ các nhà xuất khẩu gạo lớn như Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan, các nhà xuất khẩu gạo tiềm năng đang làm cho những bước tiến lớn, như Campuchia, Myanmar.

Ông Bùi Huy Hoàng, thương mại Tham tán Việt Nam kinh doanh tại Trung Quốc, cho biết xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Trung Quốc hiện chiếm 54% tổng số lượng gạo nhập khẩu cả nước, nhưng Việt Nam đang phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh tiềm năng, những “hiện tượng” của Campuchia .

Nhưng đất nước này sẽ tiến hành xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây, nhưng tốc độ tăng trưởng rất cao.

Theo số liệu từ Văn phòng Thư ký của OSS xuất khẩu gạo của Campuchia, cho biết trong 7 tháng đầu năm 2015, Campuchia đã xuất khẩu 312.300 tấn gạo. So sánh con số tuyệt đối, khối lượng xuất khẩu gạo của Campuchia, Việt Nam chỉ bằng 1/10.

Nhưng về mặt tăng trưởng, xuất khẩu gạo của Campuchia đã tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu gạo của Việt Nam giảm.

Xem xét toàn bộ quá trình gia nhập thị trường, Việt Nam có 20 năm xuất khẩu thị trường tham gia gạo, Campuchia chỉ có 5 năm. Nhưng gạo Campuchia cho đến nay đã được 53 quốc gia khác nhau, và đã len lỏi vào các thị trường quốc gia của sành điệu như các nước Mỹ, EU. Hiệp định, EU là lên đến 60% lượng gạo xuất khẩu của Campuchia.

Trong khi đó, Việt Nam vẫn là chỉ có khoảng 10 thị trường chủ yếu là với các nước thu nhập trung bình và thấp của châu Á và châu Phi.

Xem thêm Chọn đồ nội thất thế nào cho chuẩn?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang