Vô vàn phương pháp giao hàng độc đáo mùa dịch, bạn đã thử chưa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, hình thức giao hàng thông qua bên thứ ba hay được gọi là shipper không còn lạ lẫm với đa số người nữa. Để tránh tiếp xúc trực tiếp, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh lây lan COVID-19, người dân thay vì ra chợ, quán ăn,… thì chủ yếu mua hàng trên mạng, đặt đồ ăn bằng các ứng dụng đặt hàng như Grab, Beamin,…

Không đề cập đến những tổn hại mà đại dịch COVID-19 mang lại cho chúng ta, mà hãy nhìn ở một góc độ khác, COVID-19 đang kích thích những bộ óc trí tuệ sáng tạo của nhân loại. chi tiết cụ thể, dạo Vừa mới đây, dân mạng truyền tai nhau một vài kiểu giao hàng lạ đời và vô cùng độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thốt lên hai tiếng “bất ngờ” đấy.

1. Ship hàng gián tiếp

Để đối phó với COVID-19, GrabFood chính thức đưa ra phương án giao hàng gián tiếp. Sau khi đặt đơn hàng qua ứng dụng, khách sẽ thêm địa điểm cụ thể chi tiết (thuận tiện cho bên nhận và giao hàng) vào đơn đặt đơn hàng. Khi các bác tài Ship hàng đến nơi đã hẹn sẽ đứng chờ ở khoảng cách 2 – 3m.

Nếu bên nhận hàng không có địa điểm nhận hàng cụ thể, thuận tiện cho việc nhận hàng thì shipper sẽ đặt hàng trên túi GrabFood và lùi về sau 2 – 3m để bảo đảm an toàn an toàn theo yêu cầu của khách.

Mình thấy phương án Ship hàng gián tiếp này tuy hơi mất công nhưng lại là 1 trong những biện pháp thiết thực và tác dụng nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và tài xế trong thực trạng diễn biến dịch phức tạp.

2. "Đi chợ hộ"

Không chỉ GrabFood đưa ra phương án giao hàng mới, mà ứng dụng gọi xe Be cũng cho shipper “đi chợ hộ” khách hàng. Trên ứng dụng, khách hàng sẽ tự tay nhập món đồ cần mua, tài xế Be sẽ tính toán tổng số tiền khách hàng phải thanh toán giao dịch. Đây là một tính năng khá hữu ích trong tình trạng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tuy vậy, với lựa chọn “đi chợ hộ” là một phương án còn khá mới lạ, nhiều người chưa quen với hình thức mua hàng này. Hơn nữa, tính năng vẫn chưa hoàn thiện và chưa được chào làng chính thức, chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót, như mua không đúng ý khách hàng, cách thức đổi trả,… vẫn còn phức tạp và chưa có phương án giải quyết.

Có thể mình là 1 trong những người khá kỹ tính nên việc đưa ra quyết định đặt shipper đi chợ hộ là 1 trong những ý không hay cho lắm. Nhỡ đâu shipper mua không đúng ý mình thì lại rất mất công. Cho nên với mình, đây không phải là lựa chọn ưu tiên.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

3. Đến cả mấy chị bán rau, cô bán cá ngoài chợ cũng bán hàng online

Lưu bản nháp tự động

Những ngày dịch, chợ lúc nào cũng ế khách, bởi người ta ngại ra những nơi tụ tập đông người. Các chị bán cá, bán rau cũng vì thế mà rảnh rỗi hơn. Họ ngồi “tám chuyện” với nhau, người thì ngồi lướt Facebook, đọc tin tức, gọi điện thoại,… Hàng bày ra đấy nhưng lại ít khách hàng, một chị rảnh tay chụp lại ảnh tôm, cá, mực, cua,… đăng lên Facebook bán cho vui. Ai ngờ, khách đặt mua nhiều, cũng giúp chị thu lại được ít vốn.

Với các tiểu thương buôn bán ở chợ, chưa từng tiếp xúc với cách bán hàng online cũng bắt đầu học cách bán. Đơn hàng khách đặt cũng tăng lên hằng ngày. Mặc dù so với bán trực tiếp, bán hàng online cần nhiều công việc hơn như chụp ảnh hàng hóa, trả lời tin nhắn, điện thoại với khách hàng, gọi shipper,… phức tạp hơn nhiều. Nhưng bệnh dịch lây lan chưa qua, bán hàng online cũng là một biện pháp tốt cân xứng cho các tiểu thương nhỏ lẻ ở chợ.

Có vẻ như cơn dịch COVID-19 đang xúc tiến quá trình chuyển đổi số của chúng ta, từ các chị buôn bán ở chợ cũng làm quen với việc kinh doanh số tới những khu siêu thị sầm uất. Hy vọng có một ngày, hình ảnh những con robot bán hàng tràn lan ở khắp các siêu thị, các trung tâm thương mại  lớn,… sẽ trở thành hiện thực.

4. Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa!

Một quán ăn ở Hà Nội đã tiên phong kiểu phục vụ đồ ăn này với mục đích giảm tiếp xúc trong mùa dịch COVID-19. Theo lời của chủ quán, sau khi những hình ảnh máy bay điều khiển thay người phục vụ đồ ăn, lượng khách đến quán đã tăng lên gấp 2 lần ngày thường.

Tuy nhiên, mình thấy, phương thức này chỉ giúp giảm tiếp xúc giữa nhân viên của quan với khách hàng, còn giữa khách với nhau thì chưa chắc. Bởi sau khi thông tin này đăng tải lên mạng xã hội, khách đến quán còn đông hơn, năng lực tiếp xúc giữa các khách với nhau cũng cao hơn, vấn đề đó sẽ không tránh khỏi khả năng lây nhiễm virus COVID-19.

Xét về cá nhân hình thức thì việc sử dụng máy bay điều khiển từ xa như một người phục vụ đúng là rất hay ho, có thể sửa chữa con người làm việc. Và mình chắc chắn, hiện tượng này cũng sẽ lại kích thích những bộ não siêu việt trí tuệ sáng tạo ra những hình thức robot phục vụ thông minh và hiện đại hơn sau này.

Rất nhiều phương thức giao hàng độc lạ Thành lập nhờ sự sáng tạo của chúng ta. Nhưng dù cho là bất kỳ phương thức nào cũng đều nhắm đến một mục đích chính, đó là giảm thiểu sự tiếp xúc giữa người với người, vì nguy cơ cao lây nhiễm virus corona. Còn hình thức giao hàng kỳ lạ nào mà bạn biết nữa không, hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết với nhé.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang