Xuất nhập khẩu hồi phục, doanh nghiệp hy vọng bứt phá nhờ vốn vay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xuất nhập khẩu hồi sinh, doanh nghiệp hy vọng bứt phá nhờ vốn vay

Vừa rồi, tọa đàm 'Bứt phá doanh thu cuối năm: Lối đi nào cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu' đã được tổ chức với sự kết hợp của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Đài truyền hình nước ta (VTV) và Alibaba.com.

hoàn cảnh ngành Xuất nhập khẩu: Nhiều cơ hội mới

Tính chung 10 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì gia tốc tăng cao, đạt 537,31 tỉ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 10-2021 xuất khẩu tăng nhanh quay lại, xuất siêu đã đạt 1,1 tỉ USD, kéo cán cân thương mại hàng hóa xuống còn nhập siêu 1,45 tỉ USD sau 10 tháng.

Dự báo 2 tháng cuối năm tình hình xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng tốt, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt kỷ lục mới, khoảng 640-650 tỉ USD. Đây là điểm sáng trong bức tranh kinh tế và là tín hiệu tốt cho biết sự phục hồi của doanh nghiệp.

 

  • Buổi Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả uy tín, chia sẻ về 3 nội dung chính, bao gồm yếu tố hoàn cảnh ngành xuất nhập khẩu hiện nay, giải pháp vay vốn không cần tài sản bảo đảm và cơ hội mở rộng Thị Trường cho nhóm doanh nghiệp này qua sàn thương mại điện tử.

 

 

 


Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh chia sẻ tại Tọa đàm

 

 

Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu của nước ta đang có thuận lợi khi doanh nghiệp tiếp tục khai thác hiệu quả các Hiệp định Thương mại dịch vụ thoải mái (FTA), cùng với nhu cầu Thị Phần đang tăng vào dịp mua sắm cuối năm.

Tuy dấu hiệu có nét khá rõ ràng, nhưng ngành xuất nhập khẩu được đánh giá còn tồn tại khó khăn như việc đứt gãy chuỗi cung ứng, sụt giảm về nguồn lao động, giá nguyên vật liệu và cước phí vận chuyển tăng cao… Bản thân doanh nghiệp Việt vẫn luôn phải đối diện với 3 tồn tại khá dài lâu, đó là vốn, pháp lí và phòng ngừa rủi ro tỉ giá.

Cơ hội bứt tốc từ vốn vay không tài sản bảo đảm

Sau thời điểm dài chịu tác động của dịch bệnh lây lan, sức khỏe tài chính của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng đều hạn chế. Điểm tựa doanh nghiệp nghĩ tới đầu tiên tại thời điểm này thường là ngân hàng.

mặc dù vậy, việc tiếp cận nguồn vốn với đa phần các nhà băng đều khó khăn, do những tiêu chí nghiêm ngặt về kết quả kinh doanh, tài sản bảo đảm hay phương án triển khai sau vay vốn phải được xem là khả thi… Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chịu áp lực từ việc gia tăng chi phí.

 

 

 

 

 

 


Ông Trần Văn Lê chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp trong thời dịch

 

 

Ông Nguyễn Trọng Tĩnh – Đại diện MSB, chia sẻ về hướng đi biệt lập của nhà băng này trên Thị Phần. Theo đó, cơ hội vay vốn của doanh nghiệp tại MSB đã mở rộng. Khách hàng doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ có cơ hội nhận hạn mức tín chấp tới 200 tỉ đồng, trong số đó hạn mức vay tối đa đến 100 tỉ đồng. 

Cấp tín chấp tiếp cận ban đầu tới 500 triệu đồng với hình thức thẻ tín dụng doanh nghiệp, 2 tỉ đồng cho thấu chi doanh nghiệp, cho vay tới 5 tỉ đồng, tùy thuộc vào quy mô đơn vị cùng nhiều hình thức tín dụng khác.

Dựa trên đơn hàng xuất nhập khẩu, MSB có thể tài trợ trước giao hàng tới 90% giá trị hợp đồng hoặc L/C xuất khẩu, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu tới 98% giá trị bộ chứng từ, tài trợ hợp đồng đầu ra đến 80% giá trị hợp đồng đầu ra.

Để chia sẻ áp lực cùng khách hàng, MSB hỗ trợ cho vay với lãi suất cạnh tranh, chỉ với 2,5% với khoản vay USD và từ 5,5% với khoản vay VND. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hưởng chuỗi ưu đãi miễn giảm phí giao dịch Internet Banking/Mobile Banking, nộp thuế điện tử 24/7, tài trợ thương mại, dịch vụ ngân quỹ, thu chi hộ, chuyển khoản qua ngân hàng quốc tế…

 

 

 

 

 

 


Ông Nguyễn Trọng Tĩnh – Đại diện Ngân hàng MSB

 

 

Động lực tăng trưởng từ sàn thương mại điện tử

Khi dịch bệnh COVID-19 vẫn mang tới những biến động khó lường thì việc chuyển từ hình thức xuất khẩu truyền thống sang xuất khẩu qua sàn dịch vụ thương mại điện tử đã trở thành khuynh hướng. Năm 2020, giao dịch, thanh toán trực tuyến và tổng giá trị giao dịch (GMV) của Việt Nam trên Alibaba.com đã tăng ba chữ số. Điều này chứng minh ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Alibaba.com là kênh xuất khẩu.

Đại diện Ngân hàng Hàng Hải VN cho biết, MSB đã chính thức trở thành công ty đối tác toàn diện đầu tiên của Alibaba.com tại thị trường nước ta, thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho các khách hàng thuộc phân khúc doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trên sàn Alibaba.com. Khách hàng tham gia chương trình đối tác doanh nghiệp sẽ được hoàn tiền khi thanh toán phí thành viên bằng thẻ MSB Visa Business.

Không chỉ dừng lại ở Alibaba.com, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ còn mở rộng hơn nữa, nhất là trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đã có hiệu lực. mặc dù vậy, cơ hội luôn đi kèm thách thức.

Để có thể đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu thành công trên các kênh thương mại điện tử quy mô trái đất, doanh nghiệp cần nắm vững các quy định về chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa, qui định liên quan tới nhập khẩu và pháp lí của thị trường nước nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa đủ chứng từ, chứng nhận cân xứng với yêu cầu. Đồng thời, nhà bán hàng phải tính toán được phương án vận chuyển, bảo quản hàng hóa tối ưu nhất, chi phí thấp nhất để hàng hóa có giá bán cạnh tranh tại Thị phần quốc gia nhập khẩu. 

Với tín hiệu tích cực của Thị Phần cũng như trợ lực từ ngân hàng như MSB, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể kì vọng vào sự tăng trưởng tốt giữa những tháng cuối năm và chuẩn bị sẵn sàng "vươn tầm" trong tương lai.

 
P.Q

_____________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang