Ý nghĩa bông hồng nhung tượng trưng của một tình yêu say đắm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa hồng nhung với những cánh hoa mong manh, đỏ thắm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên số người hiểu được ý nghĩa của loài hoa đẹp này không nhiều. Đó là lý do mà hôm nay Hoa Hồng Magic chia sẻ bài viết về ý nghĩa hoa hồng nhung này.

Hoa hồng nhung – biểu tượng trưng của một tình yêu si mê nồng nhiệt

Ngày xưa, ở một vương quốc nọ, sau cuộc tranh đấu giành chủ quyền, cuộc sống rất bình yên sau và người dân ở vương quốc ấy tôn vị anh hùng có công với sơn hà lên làm vua.

Sau khi lên ngôi, vị vua này suốt ngày chỉ ngất ngưởng trên ngai vàng mà bỏ bê việc nước, Dường như đó, lũ tôi đòi ra sức bóc lột quần chúng. Những tên tham quan đã tuyển chọn một nàng thiếu nữ đẹp tuyệt trần lập làm phi tần nhằm giúp vua quên đi việc triều chính. Thế nhưng, vị cung phi nhân từ này lại làm trái với ý của bọn tham quan và luôn hết lời khuyên bảo nhà vua.

 

Rồi một ngày kia, hoàng hậu hạ sinh, nhưng lạ lùng thay đứa bé rất kháu khỉnh, dễ thương ấy lại có cơ thể trong suốt như pha lê, đến mức ai cũng có thể thấy rõ từng đường gân, mạch máu và cả trái tim. Rắp tâm hại bà xã bọn tham quan tâu với vua rằng hoàng hậu chính là phù thủy giả trang.

Tin lời bọn tham quan và nghe lời quần chúng. #, nhà vua đã phế truất hoàng hậu và đuổi nàng cùng con trai ra khỏi hoàng cung. Lúc này, hiền thê và hoàng tử đi đến đâu hoàng hậu cũng bị người dân xua đuổi. Khi đến khu rừng già, bà xã đã ngã quỵ vì kiệt sức và trút hơi thở cuối cùng.

Hoàng tử bé nhỏ đói, khát và khóc thảm thiết, tiếng khóc của chàng vang lên tận trời cao khiến Thượng Đế động lòng thương xót. Xem xét sự tình, Thượng Đế vô cùng tức giận vì sự tàn ác của người dân ở vương quốc đó, ngài bèn đã sai thiên thần hoàng tử vào rừng săn sóc để chàng được lớn lên giữa tình thương của thiên nhiên và muôn thú.

Đồng thời, thượng đế cũng ban một lời nguyền rằng thân của từng người dân ở vương quốc ác độc kia mọc đầy gai nhọn khiến suốt đời họ không thể gần gũi ai cho đến khi nào người dân ở vương quốc đó biết thương yêu nhau lời nguyền mới được hóa giải.

 

 

Một lần nữa, quân xâm lược lại tấn công vương quốc. Ngoài ra chiến đấu chống quân xâm lăng lần cuối cùng, khi gần giành thắng lợi thì vị vua già bị thương. Khi gần qua đời, nhà vua khôn cùng hối hận vì đã ruồng rẫy vợ con và đã thốt lên rằng:”Ta thèm được một lần ôm lấy đứa con mà ta chưa hề biết mặt”.

Hình như đó, có một vị lang y xuất hiện nói có thể hết bệnh cho nhà vua. Cửa thành rộng mở đón vị lang y này. Tuy nhiên, toàn thân người thầy thuốc là vải thô che kín, không ai nhìn thấy mặt. Người thầy thuốc đến bên nhà vua, nắm chặt lấy tay ngài và thốt lên rằng: “Thưa phụ hoàng, con đây”.

Để chữa bệnh cho cha, người thầy thuốc bỏ tấm vải thô che mình để lộ ra một thân thể trong suốt và ôm cha thật chặt vào lòng để mặc cho gai nhọn đâm vào thân. Máu chàng chảy ra. Kì diệu thay, khi máu của chàng thấm lên cơ thể nhà vua thì nhà vua dần dần khỏe lại và lớp gai nhọn trên thân thể của ngài cũng tan biến dần đi.

Vị hoàng tử nói: “Chúng ta hãy yêu dấu nhau. Bất cứ hình phạt nặng nề nào của Thượng Đế cũng đều được giảm bớt nếu chúng ta biết thực tâm yêu thương nhau”.

Nói rồi chàng đi khắp hoàng thành mà ôm từng người một, từ những người bần hàn đến người giàu sang, từ em bé tật nguyền đến người khỏe mạnh. Bất cứ ai được hoàng tử ôm cơ thể đều biến mất gai nhọn. Nhưng vị hoàng tử cũng ngày càng yếu dần theo từng giọt máu đã tỏa ra trên thân thể họ. Hoàng tử kiệt sức, chàng quị xuống bên đường. Người dân trong thành khôn cùng cảm động trước tình thương bao la của chàng đồng loạt quì xuống bên chàng mà nói: “Xin hoàng tử đừng lao lực thêm nữa, chúng thần nguyện mang lớp gai này trên mình để người được sống cùng chúng tôi”.

 

 

Từ trên cao, thượng đế phán rằng: “Các người đã hiểu được tình yêu thương chân thật, bỏ đi tính ích kỷ, dám hy sinh bản thân mình cho đồng loại”.

Vị hoàng tử trước khi trút hơi thở rút cục đã nói: “Thần dân hãy nhớ rằng hạnh phúc không phải là thứ của riêng ta, để cho đi hoặc lấy lại. Hạnh phúc chỉ đến khi ta biết thương, chia sẻ với nhau”.

Hoàng tử qua đời. Một năm sau đó, người ta thấy trên ngôi mộ của hoàng tử và khu vực quanh đó mọc lên rất nhiều những bông hoa đỏ tươi như máu với nhiều gai nhọn. Đó chính là sự kết tinh tình thương của hoàng tử và cũng là bài học về tình thương xót nhân loại. Loài hoa đẹp và cao siêu đó được người dân gọi là hoa Hồng Nhung.

Cho đến ngày nay, hoa hồng nhung vẫn mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.

Hoa hồng nhung – món quà tuyệt vời của cuộc sống

Không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và sang trọng, hoa hồng nhung còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu theo thời gian nên được rất nhiều người yêu thích. Do đó, người ta đã sử dụng loài hoa đẹp và ấn tượng này được chọn để trang trí, làm quà tặng bạn bè, người thân, làm hoa cưới, …

Bạn muốn sở hữu những món quà tuyệt nhất từ hoa hồng nhung để thay lời muốn nói với những người thân yêu của mình? can dự ngay với shop Hoa Hồng Magic tại hotline: 0903.621.374 – 0934.197.108  chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn.

Xem thêm: tranh độc đáo
 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang