Khách du lịch không thích gì ở Việt Nam?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giao thông hỗn loạn, chất thải, ô nhiễm, và móc túi, lừa gạt là điều làm cho các chàng trai người Pháp không hạnh phúc tại Việt Nam.

Cho dù yêu Việt Nam đến mấy, Gaspard, một du khách trẻ người Pháp không thể phủ nhận ở đây vẫn có nhiều điều mà ông “không mê nổi”.

 >>> du lich da lat

Về giao thông

Gaspard đã đi du lịch khắp khu vực Đông Nam Á và cho rằng giao thông là điều tồi tệ nhất tại Việt Nam. “Các đường phố giống như cái bẫy chết người,” ông nói. “Tôi không hiểu những gì người lái xe nghĩ nữa. Họ đi rất ẩu, không biết khoan dung, nhường nhịn và luôn luôn thiếu sự chú ý. Họ nghĩ rằng phóng xe vượt qua người đi bộ là chuyện đương nhiên. Và quả thực, đi lại trên đường phố nhiều rất dễ khiến bạn gặp phải rắc rối. Khi đèn đỏ, chỉ một nửa số xe dừng lại, một nửa khác vẫn tiếp tục lái xe đi. Nhưng điều khiến tôi cảm thấy khó chịu nhất là việc sử dụng còi. Tôi hiểu rằng còi là phương tiện liên lạc trong giao thông châu Á, nhưng liệu nó cần thiết không khi tôi ở cách họ 100 mét? Tôi băng qua đường và không có ý định dừng lại “.

 ket xe

Rác thải và ô nhiễm

“Không có gì là dễ dàng hơn việc xả rác ở Việt Nam. Mỗi khi bạn muốn ném cái gì đó đi, bạn chỉ cần thả tay ra và mặc kệ cho rác rơi xuống đường. Tôi nhận thấy rằng ý người dân Việt Nam luôn luôn tỏ ra quan tâm đến môi trường, nhưng hiếm khi họ làm gì để góp phần bảo vệ nó. Có lẽ bởi nhân viên vệ sinh làm việc hiệu quả. Rác thường biến mất sau một đêm và có lẽ đó là lý do tại sao mọi người không nghĩ nhiều khi ném giấy, nhựa, lon hoặc bất cứ thứ gì xuống mặt đất. Ô nhiễm không khí cũng là một là vấn đề đáng báo động vì hầu hết mọi người khi tham gia giao thông phải đeo khẩu trang trước khi những lo ngại về bụi, “anh chia sẻ.

Tiền lẻ

Gaspard cũng cho biết, khi đi ra ngoài đường, anh thường để tiền trong hai túi. Túi trái để các tờ tiền polyme, trong khi túi phải để những tờ mệnh giá dưới 10.000 đồng, nhàu nát. “Tôi biết chúng vẫn là tiền và có thể mua những thứ khác, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu bạn phải sử dụng 50 tờ 500 đồng để mua sữa, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bất tiện đến mức nào?” Anh nói.

 >>> Bí kíp để có chuyến đi biển mùa hè an toàn

Ngủ sớm, dậy sớm

“Tôi đã dành rất nhiều thời gian ở Bangkok và tôi yêu cuộc sống về đêm ở đó. Nhưng ở Việt Nam, nếu bạn muốn có một lát bánh pizza vào lúc nửa đêm, bạn sẽ phải chờ đợi đến ngày hôm sau. Sau 10 giờ tối, hầu hết các cửa hàng ở Việt Nam đã đóng cửa, đường phố vắng tanh, vì vậy nếu bạn muốn đi ra ngoài vào ban đêm, sẽ rất khó khăn “.

Những trò gian lận

“Đây là những lời khiếu nại tôi thấy khá phổ biến. Nếu bạn là một người nước ngoài, bạn sẽ phải chi thêm tiền cho tài xế taxi, cho một khoản phí bổ sung tại khách sạn hoặc ăn tại nhà hàng. Tuy nhiên, nó cũng dạy cho tôi sự tỉnh táo trên đường đi du lịch. Trong nhiều tháng ở đây, tôi chỉ bị mất tiền hai lần, một lần do say rượu và một lần bị những kẻ móc túi. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, tôi vẫn thích Việt Nam bởi một số sự việc không thể là một lý do để ghét toàn bộ đất nước, “Gaspard nói.

Xem thêm: mẹo vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang