Nguy cơ bị bắt khi đi du lịch Triều Tiên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/5 cảnh báo về việc du khách không nên đến Triều Tiên vì họ có thể bị giam giữ và bỏ tù vì những hành vi bình thường nhưng lại là phạm tội ở đất nước này.

>>> tour tham quan da lat

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ít nhất 14 người Mỹ đã bị bắt ở Triều Tiên trong 10 năm qua. Con số này có những khách du lịch đi du lịch cá nhân và cả theo đoàn. Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo rằng nên tránh đên Triều Tiên để không bị bỏ tù lâu dài vì những hành động không được coi tội phạm ở Mỹ, theo Yonhap ngày 17/5.

bi bat

Việc sở hữu các thiết bị điện tử như thẻ nhớ, đĩa CD, DVD, điện thoại, máy tính xách tay, máy tính … có thể được coi là một hành vi phạm tội và có thể bị kết án lâu dài, lao động khổ sai và bị phạt với số tiền lớn. Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo rằng bạn đừng mong đợi để có được sự riêng tư tại Triều Tiên bởi vì ngay cả lịch sử trong trình duyệt web của điện thoại cũng có thể bị kiểm tra.

Các hành động khác có thể bị trừng phạt ở Triều Tiên bao gồm sự thiếu tôn trọng đối với các nhà lãnh đạo nhà nước, tham gia vào các hoạt động tôn giáo, giao tiếp trái phép với người dân địa phương và chụp ảnh trái phép.

>>> Những vườn dâu tây được check-in hà rầm ở thành phố Đà Lạt

Những người nước ngoài bị bắt thường bị giam giữ trong thời gian dài mà không có lời buộc tội chính thức nào về tội danh. Những người này đang bị thẩm vấn hàng ngày mà không có đến một luật sư, và bị buộc phải tham gia các phiên tòa công khai.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ thông thường sẽ cập nhật những cảnh báo du lịch cho người dân mỗi 6 tháng một lần. Tuy nhiên, Triều Tiên hồi đầu năm công bố Đạo luật tăng cường chính sách và trừng phạt nên Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ cập nhật thông tin mỗi 90 ngày cho người dân.

trieu tien

Có hai người Mỹ bị giam cầm ở Triều Tiên vì hành vi trộm cắp một bảng hiệu tuyên truyền chính trị và cố đánh cắp thông tin quân sự bí mật.

Ngày 16/5, chính phủ Hàn Quốc cũng cảnh báo các cơ quan du lịch hoãn các chuyến đi tới khu vực gần biên giới Triều Tiên vì có nguy cơ bị bắt cóc và tấn công khủng bố. Yonhap cho biết một linh mục người Hàn Quốc đã từng giúp cho người Triều Tiên chạy trốn ra nước ngoài gần đây đã bị sát hại ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) giáp với Triều Tiên. Mật vụ Triều Tiên được cho là đứng đằng sau vụ giết người này.

Triều Tiên gần đây cũng đe dọa sẽ trả đũa nếu Hàn Quốc không trả lại 13 nhân viên nhà hàng của Triều Tiên ở Trung Quốc đào thoát sang Hàn Quốc hồi tháng trước.

 Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang