Tại sao Nhật Bản lại thu hút khách du lịch đến vậy?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chỉ tính riêng trong năm 2016, số lượng khách đạt tới 233.800 người, tăng hơn 20% so với năm 2015, mức chi tiêu của du khách Việt cũng đạt loại cao nhất, trung bình khoảng 237.000 yên/người/chuyến đi. Vậy, ngoài sức hấp dẫn về cảnh quan, điều gì đã khiến cho nhiều du khách “đổ xô” đi du lịch Nhật Bản?

nhat

Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản ngày càng gắn kết

Theo nhận định của các chuyên gia thì quan hệ chính trị giữa Việt Nam – Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử tính từ năm 1973 khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được thiết lập. Điều này có thể minh chứng bằng các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước được duy trì và diễn ra thường xuyên trong 6 tháng đầu năm 2017: tháng 1 là đương kim Thủ tướng ShinZo Abe; từ 28-2 đến 5-3 là Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko, tháng 5 là Chủ tịch Hạ viện Tadashi Oshima và gần đây nhất là chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 4 đến 8-6 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các chuyến viếng thăm, hội đàm giữa lãnh đạo cấp cao Nhật Bản – Việt Nam không chỉ thắt chặt mối quan hệ khăng khít giữa hai nước mà còn mở ra cơ hội hợp tác, phát triển một cách toàn diện trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, văn hóa, kinh tế trong đó có du lịch. Sự hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa chính phủ hai nước đã góp phần không nhỏ trong việc tạo điều kiện để Nhật Bản nới lỏng chính sách xin visa. Trước đây, một trong những rào cản lớn nhất khiến cho nhiều du khách Việt bị “lỡ hẹn” với Nhật Bản là những khó khăn phức tạp của thủ tục xin cấp visa.

Tuy nhiên, tình hình đã hoàn toàn thay đổi theo chiều hướng có lợi cho du khách khi các thủ tục xin giấy tờ được đơn giản hóa và bắt đầu từ năm 2017, khi một số công ty du lịch được Đại sứ quán Nhật Bản ủy thác hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ xin visa nhập cảnh cho các du khách có nhu cầu đi du lịch, thăm thân, du học, làm việc…

Thay vì phải trực tiếp chuẩn bị và xếp hàng nộp hồ sơ xin cấp visa tại đại sứ quán như trước đây, du khách sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên trách của các công ty du lịch tư vấn kỹ lưỡng để chuẩn bị hồ sơ visa hợp lệ phù hợp với mục đích của chuyến đi, đại diện cho du khách nộp hồ sơ visa lên đại sứ quán. Điều này ít nhiều sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và khả năng đậu visa sẽ cao hơn.

japan
Nhiều đường bay thuận lợi, nhiều tour hấp dẫn

Việc tăng cường năng lực vận chuyển giữa các điểm đến không chỉ mang đến sự thuận lợi khi di chuyển mà còn giúp phá vỡ thế độc quyền khai thác của một số hãng hàng không, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh về giá vé máy bay mà người hưởng lợi đầu tiên chính là du khách. Đối với thị trường Nhật Bản, chỉ tính riêng đầu Hà Nội đã có 4 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng là Vietnam Airlines, Japan Airlines, All Nippon Airways, Jestar Pacific

Với mức giá tour trọn gói thấp nhất từ trước tới nay, và sự thâm nhập thị trường của hãng hàng không giá rẻ, sự bắt tay của hàng không và lữ hành sẽ mang tour Nhật Bản vốn được coi là một dòng sản phẩm cao cấp đến gần hơn với du khách, góp phần biến ước mơ được vi vu tại xứ sở Phù Tang của nhiều du khách trở thành hiện thực.

 

Xem thêm: Shopping không biết mệt ở những thành phố nổi tiếng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang