Tham quan tour Myanmar chiêm ngưỡng chùa Đá vàng Kyaiktio lộng lẫy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TOUR DU LỊCH MYANMAR , CHIÊM NGƯỠNG CHÙA ĐÁ VÀNG KYAIKTIYO LỘNG LẪY

giang sơn Myanmar vốn được nhiều người biết đến như một điểm hẹn du lịch hấp dẫn và mặn mòi văn hóa Phật giáo. Chỉ với những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, con người nhà thiện và nhịp sống không quá xô bồ, Myanmar đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều du khách. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm hành hương lý tưởng khi sở hữu những ngôi chùa nức tiếng bậc nhất thế giới, trong đó phải kể đến chùa vàng đá Kyaiktiyo. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngay những điều hích về ngôi chùa này và lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Tết Myanmar đầu xuân bạn nhé!

BÍ ẨN CỦA NGÔI CHÙA KYAIKTIYO VÀ TẢNG ĐÁ VÀNG LINH THIÊNG

Chùa vàng đá Kyaiktiyo là một trong những địa điểm hành hương Phật giáo nức tiếng nhất tại đất nước Myanmar chỉ đứng sau ngôi chùa Shwedagon và chùa Mahamuni. Nhưng ngôi chùa này luôn thu hút được nhiều du khách ghé thăm bởi không gian kiến trúc vô cùng lộng lẫy và tảng đá Golden Rock độc nhất trên thế giới.

Được xây dựng vào năm 574 trước Công Nguyên, Chùa Kyaiktiyo được ví von như một trong những kỳ quan trổi nhất của vùng Đông Nam Á. Ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi Kyaiktiyo, tọa lạc ở một tảng đá ở độ cao 1.100m trên mực nước biển. Chùa Kyaiktiyo cao khoảng 30m với muôn ngàn những pho tượng Phật được điêu khắc công phu và trạm trổ hàng nghìn viên đá quý.

Phía trước mỏm đá là một tảng đá lớn có hình tròn tựa như quả trứng nằm cheo leo trên bờ của một vách đá và được che bằng vàng do những người hành hương dán lên khi đến cúng bái. Có rất nhiều những bí hiểm và truyền thuyết xoay quanh tảng đá Golden Rock này. Người bản địa vẫn truyền tai nhau rằng, sở dĩ tảng đá đứng vững được là nhờ có một sợi tóc của Phật Tổ được đặt trong một cái tháp thờ cao 7,3m nằm trên khối đá này.

Truyền thuyết kể lại, trong một lần xuống hạ giới Đức Phật đã tặng một sợi tóc của mình cho vị ẩn sĩ nhằm mang lại phước lành cho mọi người. Trước khi tắt nghỉ, ông đã trao sợi tóc này cho người con trai nuôi là vua Tissa (thế kỷ XI) để cất giữ thật cẩn thận. Làm tròn lời cha dặn với sự giúp đỡ của độn, vị vua này đã tìm đến hòn đá kỳ lạ nằm trên đỉnh núi Kyaiktiyo và cho xây dựng một tháp thờ trên đỉnh Golden Rock. Từ đó mà ngôi chùa vàng đá Kyaiktiyo trở nên khôn xiết nổi tiếng và dần trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar.

DU LỊCH TẾT MYANMAR ĐỂ HÀNH HƯƠNG TẠI CHÙA KYAIKTIYO

thời khắc có nhiều du khách thập phương đến viếng thăm chùa nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. thành thử, nếu bạn quyết định đi du lịch Tết Nguyên đán ở Myanmar thì sẽ một nhịp tót vời để hiểu hơn về phong tục phụng dưỡng cùng văn hóa tín ngưỡng Phật giáo đặc trưng của tổ quốc Myanmar đấy!

Nhìn từ đằng xa, tảng đá phủ lên mình một màu vàng óng ả, lan tỏa thứ ánh sáng huyền dịu khắp nơi như đang ban phước lành và may mắn cho mọi người. Bên cạnh đó, khung cảnh người người rộn rịch hành hương, thăm viếng đã khiến cho không gian nơi này càng trở nên LINH THIÊNG và thoát trần hơn. Nếu một lần được cầu xin trước tảng vàng đá, tin rằng quờ quạng ước nguyện của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI HÀNH HƯƠNG TẠI CHÙA ĐÁ VÀNG KYAIKTIYO

+ quờ quạng những người hành hương và du khách phải đi bằng chân trần và cởi bỏ tất thảy giày dép.

+ Chỉ có nam giới mới được tiếp cận gần hơn đến khu vực chân tảng đá Golden Rock và đến chùa vàng Kyaiktiyo. nữ giới phải dừng lại trước khu vực ngăn cách và không được phép chạm vào hòn đá thiêng.

Ngôi chùa Kyaiktiyo và hòn vàng đá được người dân Myanmar bảo tồn cẩn thận và xem như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo, kỳ thú mà thiên nhiên đã tặng thưởng cho mình. cho nên nếu bạn có dịp du lịch Tết Myanmar thì nhất mực không nên bỏ qua địa điểm hành hương ráo trọi này để nguyện cầu bình an và hạnh phúc cho gia đạo trong dịp năm mới. Với chuyến du lịch Myanmar 4N3Đ trong mùa Tết Nguyên đán của Đất Việt Tour, bạn sẽ có thể biến ước mong này thành hiện thực và thỏa sức thăm viếng những ngôi chùa nức danh nhất tại đây. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 hoặc hotline 0909 108 369 – 0966 980 936 để được tham vấn và book tour nhanh nhất nhé!
Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang