Tết đến rồi, nên cẩn thận với hỏa hoạn ngay trong bếp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Trước tết là khoảng thời kì cả nhà sẽ tập trung nấu bánh, làm mứt rất vui vẻ. vì vậy, bạn hãy cẩn thận khi sử dụng bếp gas để tránh những tổn thất không đáng có qua những bí quyết sau.

Bạn biết đấy, tai nạn do cháy nổ là một tin đáng báo động đang diễn ra hằng ngày. Cứ cách vài ngày lại có tin một vụ nổ mà nạn nhân có thể bị bỏng nghiêm trọng, thậm trí mạng vong. Nhiều người vẫn thường nhầm bình hoặc bếp gas là nguyên cớ gây nổ, nhưng bản tính các vụ nổ thường bắt nguồn những sơ suất nhỏ nhất của bạn. Dưới đây là những cách giúp bạn tránh cháy nổ gas:

Mua và dùng bếp gas đúng cách

Nói thì dễ lắm nhưng bạn đã biết "đúng cách" là như thế nào chưa? trước tiên, bạn phải mua sản phẩm bếp gas có thương hiệu rõ ràng tại những nơi có uy tín. Tốt hơn, bạn nên mua bếp có tính năng tự ngắt gas để đảm bảo an toàn.

ngoại giả, bạn nên nhớ nằm lòng những lưu ý như thường hong khô quần áo bằng bếp gas, không dùng quạt thổi trực tiếp vào bếp gas, không để những vật dễ cháy như giấy, vải, cồn, xăng… ở gần bếp gas để tránh cháy nổ. Bạn cũng đừng quên vệ sinh bếp gas tránh bụi đóng vào những đường dẫn, lỗ thoát.

thẳng tuột kiểm tra gas

Bạn có thể vận dụng cách rà gas bị rò rỉ bằng xà phòng và nên tiến hành thẳng tuột. Hãy lấy bọt xà phòng giặt hay rửa bát, phủ kín tất thảy thân van gas, dây gas. Sau đó quan sát xem có hiện tượng sủi bọt bong bóng hay không, nếu có tức là van gas hoặc dây gas đã bị rò rỉ.

Lưu ý: Nên thử cả trường hợp đóng và mở van gas để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối.

Xử lý chóng vánh cách tình huống gây cháy nổ gas

Nếu bạn bật bếp mà ngửi thấy mùi gas xung quanh thì đó là hiện tượng gas bị rò rỉ. nên chi, hãy ngay tức khắc khóa van bình gas, tắt bếp, làm cho căn bếp thông thoáng như nhanh chóng mở cửa, nhất là các cửa phía trên để tạo đối lưu cho khí gas thoát đi và hạ nhiệt độ phòng. Dùng các phương pháp thủ công (quạt nan, bìa giấy) để quạt bớt mùi gas.

Tuyệt đối không dùng bóng điện, quạt điện, không nghe điện thoại, đi giày cao gót có đế kim loại, nổ xe máy, đánh bật lửa, diêm…. bởi chúng sẽ sinh ra tia lửa điện gây nổ. Với trường hợp không xử lý được mùi gas, không khóa được van gas hoặc có đám cháy thì phải mau chóng chạy khỏi hiện trường và gọi cho nhà cung cấp gas hoặc 114.
Xem thêm các sản phẩm bếp nội thất đẹp: Tủ đông berjaya tại đây.
Tết đã đến rất gần. Vì thế, hãy bảo vệ gia đình mình để có một mùa Tết vẹn tròn và vui vẻ bạn nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang