Các lỗi thường mắc phải và cách sửa đổi dành cho bếp gas

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Bếp gas là thiết bị nhà bếp hết sức cần thiết đối với những gia đình liền tù tù nấu bếp. Thế nhưng, đôi khi chúng cũng sẽ phát "bệnh" như lửa đỏ hay mùi gas sặc sụa… Để giúp đỡ bà nội trợ tốt hơn trong việc bếp núc, Nguyễn Kim sẽ liệt kê cho bạn những sự cố thường gặp cũng như cách khắc phục khi sử dụng bếp gas.
Lửa không lên mặc dầu đã bật bếp

Hiện tượng bếp gas không bắt lửa có thể từ các nguyên nhân sau:

Thứ nhất là do ống dẫn gas có không khí. Các bà nội trợ chỉ cần đánh lửa liên tục để tống hết không khí ra khỏi ống và bếp sẽ lại bắt lửa như chơi.

– Thứ hai là do ống dẫn gas bị gãy, giập. Việc bạn cần làm lúc này là thay ngay ống mới để bảo đảm an toàn.

Lửa cháy không đều

Hiện tượng này có thể do các khe hở trên đầu đốt, péc phun gas bị bít, nghẹt, đầu đốt bị cong vênh, bếp gas bị dư gió hoặc áp suất bình gas quá cao. Hãy nhờ thợ sửa bếp gas tìm hiểu chuẩn xác duyên do để tiến hành xử lý kịp thời.


HÚT KHÓI TẠI BÀN
Lửa cháy nhỏ

Bình gas sắp hết, van bình gas mở quá ít, ống dẫn gas bị gập hay nghẹt ống, đầu đốt bị bẩn, tắc khe thoát lửa hay nghẹt péc phun gas đều là những nguyên do dẫn đến hiện tượng nhỏ lửa. Nếu phát hiện bếp gas có vấn đề hãy liên hệ nhanh chóng đến nhân viên tôn tạo để “bắt bệnh” chính xác và có hướng giải quyết.

Lửa bị phựt, có tiếng kêu

Khả năng cao nhất dẫn đến tình trạng này chính là do bộ phận điều chỉnh không khí bị lệch, đầu đốt lắp không đúng khớp hay do khe thoát lửa bị nghẹt. Bạn có thể xử lý bằng cách lắp vào khớp bộ phận điều chỉnh không khí, tháo lắp và rà đầu đốt.

Trường hợp khe thoát lửa bị nghẹt, bạn nên tháo đầu đốt ra và dùng kim nhọn hay bàn chải để vệ sinh khe thoát lửa. Hong khô đầu đánh lửa trước khi lắp vào vị trí, đánh lửa nhiều lần để thẩm tra đầu đánh lửa đã hoạt động thường nhật chưa

Lửa bị đỏ

Vệ sinh không kĩ đầu đốt có thể làm lửa bị đỏ khiến nồi chảo bị đen. Nếu ngọn lửa cháy đỏ, có khói mà chỉnh hút gió không hết là do bị hư bộ phận hút gió, bạn nên nhờ thợ sửa.

Bếp không bắt lửa, lửa cháy không thường ngày, có mùi gas

Bạn cần tắt bếp ngay lập tức, khóa và kiểm tra lại ống dẫn gas. Trường hợp mùi gas quá nồng, bạn nên mở cửa sổ và tuyệt đối không nên bật lửa. Khi hết mùi gas mới vặn bình ra xem còn có mùi gas không, nếu hết hãy sử dụng thường nhật, nếu còn bạn nên gọi nhà cung cấp gas đến thẩm tra.

Nếu thấy bình gas rò rỉ tạo thành mảng trắng bám quanh, hãy tức thời ra khỏi nhà và gọi người cung cấp gas đến để tránh những cảnh huống cháy nổ xấu nhất sẽ xảy ra bạn nhé!

Bếp gas bị tắc gas

– Bếp bị tắc gas có thể do chưa mở van gas, dây cấp gas bị xoắn, gập hoặc bị bẹp, không khí lọt vào ống dẫn gas, lỗ phun gas trên đầu đốt bị tắc hoặc nghẹt péc phun gas.

– Nếu ngửi thấy mùi gas, có thể ống dẫn gas lắp không đúng khớp, van khóa gas bị hư, hay ống dẫn gas bị xì. Khi phát hiện tình trạng này, cần gọi ngay cho nhà cung cấp gas để có biện pháp xử lý đúng đắn.

Mong rằng với bài viết này, những bà nội trợ có thể tự mình “chẩn đoán” bệnh của bếp gas và nhanh chóng tìm được cách khắc phục hiệu quả.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang