Ăn cay nhiều sẽ sống thọ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, các thực phẩm nhiều gia vị thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của con người.

an cay nhieu se song tho

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát gần 500.000 người ở Trung Quốc trong độ tuổi từ 30-79 ở các thực phẩm nhiều gia vị tần số, nóng. Các ứng cử viên tham gia được theo dõi trong 7 năm và trong thời gian đó, khoảng 20.000 người đã thiệt mạng.

>>> tour du lich phu quoc

Theo kết quả được công bố trên tạp chí The BMJ, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người ăn nhiều thức ăn cay 1 hoặc 2 lần mỗi tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn 10% so với những người ăn ít hơn 1 lần cay / tuần. Ngay cả những người ăn thức ăn cay hơn 3 lần một tuần có tỷ lệ tử vong giảm 14%.

Người đứng đầu nghiên cứu – Lu Qi – Giáo sư Harvard Y tế công cộng ở Boston, cho biết: “Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về mối quan hệ nhân quả giữa các thực phẩm nhiều gia vị và tỷ lệ tử vong Chúng tôi cần thêm dữ liệu từ một dân số nghiên cứu khác nhau..”

an cay nhieu se song tho

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết chính xác lý do tại sao thức ăn cay có thể tăng tuổi thọ, nhưng một số nghiên cứu trước đây về tế bào và động vật cho thấy cơ chế khuyến khích.

Theo đó, hấp thụ nhiều thức ăn cay có thể làm giảm viêm, tăng độ phân giải của chất béo trong cơ thể, và thay đổi các thành phần của vi khuẩn đường ruột.

Ngoài ra, người tham gia cũng được hỏi về các loại thường được sử dụng hạt tiêu, lựa chọn giữa ớt tươi, ớt khô, tương ớt, hoặc sa tế. Kết quả cho thấy khô và ớt tươi được ưa thích bởi những người ăn nhiều gia vị ít nhất 1 lần / tuần.

>>> du lich singapore gia re

Nhưng theo Nita Forouhi – dịch tễ học dinh dưỡng tại Đại học Cambridge, Anh: “Đừng bảo rằng kết quả đã đạt được nhờ vào ớt, ớt hay chỉ là một yếu tố trong các chất dinh dưỡng có lợi khác.”

Tại thời điểm này, các nhà khoa học không thể xác định các loại thực phẩm nhiều gia vị mang lại hiệu quả có lợi cho sức khỏe con người, hoặc làm giảm tỷ lệ tử vong.

Forouhi nói: “Cần có thêm nhiều nghiên cứu trong tương lai để xác định xem có nên ăn thức ăn nhiều gia vị có lợi cho sức khỏe và là nguyên nhân trực tiếp độ bền, hay chỉ là một yếu tố trong một chế độ ăn uống lành mạnh của một người”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang