Ăn trái cây nhiều chưa hẳn đã tốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà khoa học tại Đại học Nam California cho biết rằng lượng đường trong trái cây, mật ong và một số đồ uống có ga sẽ làm cho chúng ta cảm thấy đói hơn từ đó kích thích chúng ta ăn nhiều hơn.

 Xem thêm: Trái cây nhập khẩu giá sĩ tại đây

Viết cho Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, các nhà khoa học Đại học Nam California phát hiện ra rằng fructose, một loại đường trong trái cây tự nhiên, sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn và đói hơn nữa.

24 tình nguyện viên bao gồm cả nam giới và phụ nữ được chụp não trước khi ăn sáng. Sau đó, một nhóm sẽ được uống đồ uống có chứa fructose. Trong một nhóm khác, họ sẽ uống nước pha đường glucose.

 rau

Các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra máu, đo nồng độ hormone và quét não kiểm soát sự thèm ăn trong khi tình nguyện viên quan sát các bức ảnh về thực phẩm và phi thực phẩm … trước khi đo mức độ đói và thèm ăn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi tình nguyện viên nạp đường fructose sẽ có xu hướng đói và thèm thức ăn hơn so với glucose.

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện này chỉ ra rằng “fructose trong quan hệ với glucose, não sẽ bị kích hoạt theo hướng sự chú ý và khen thưởng, và có thể cải thiện hành vi ăn uống.”

Fructose phổ biến trong trái cây và rau quả; trong khi đường glucose được tìm thấy trong hầu như tất cả các nhóm thực phẩm đường – bột bao gồm bánh mì, gạo và dĩ nhiên là cả trong các tế bào của cơ thể, bao gồm cả bộ não.

 >>> Xuất khẩu trái cây vươn lên dẫn đầu

Mặc dù fructose và glucose có cùng một lượng calo nhưng quá trình chuyển hóa khác nhau. Các tế bào trong đường glucose có quá trình chuyển hóa để sản xuất năng lượng trong khi fructose được chuyển hóa ở gan và tăng tổn thương tế bào nhiều hơn đến 7 lần so với glucose.

Vì fructose thường được sử dụng trong các chất làm ngọt, các nhà nghiên cứu nói rằng việc tăng lượng fructose trong chế độ ăn uống là một trong những lý do tại sao tỷ lệ béo phì tăng trên toàn thế giới.

“Béo phì là một vấn đề sức khỏe công cộng và tăng mức tiêu thụ đường fructose có thể là một trong những “thủ phạm”để góp phần dịch bệnh béo phì hiện nay.”

Chuyên gia dinh dưỡng Melanie Brown khuyên rằng nếu bạn là một fan hâm mộ của trái cây, bạn không nên ăn nhiều hơn 15 gam đường fructose mỗi ngày, tránh uống nước trái cây hoặc trái cây đóng hộp, sấy khô.

 Xem tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang