Chỉ sau 12 tháng, các ngân hàng Châu Âu đã kiệt quệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những thiệt hại lớn nhất đều là những cái tên nổi tiếng như Deutsche Bank, Barclays và Credit Suisse.

Trong một năm qua, cổ phiếu Deutsche Bank đã mất 65%, Credit Suisse mất 60%, trong khi Barclays giảm 49%. Một số ngân hàng Ý và Tây Ban Nha cũng có thiệt hại lớn hơn nhiều, Banca Monte dei Paschi di Siena là (85%) và Banco Popular Espanol (71%).

Xem thêm: Xem tỷ giá tiền trung quốc tại đây

Theo CNN, có ba nguyên nhân cho tình trạng này:

  1. Căng thẳng vì các đợt kiểm tra sức khỏe các ngân hàng (stress test)

Đà bán cổ phiếu ngân hàng đã tăng tốc trong tuần này, sau các bài kiểm tra căng thẳng vừa qua với 51 ngân hàng lớn nhất châu Âu. Các quan chức muốn biết liệu các ngân hàng có đủ khả năng phục hồi với một cú sốc lớn về kinh tế hay không.

Kiểm tra kết quả thường tốt hơn so với dự kiến, nhưng không đủ để xóa đi những lo ngại rằng một số ngân hàng có thể sụp đổ nếu có cuộc khủng hoảng.

“Các ngân hàng có quá ít vốn. Họ vẫn còn có rất nhiều tài sản xấu, chẳng hạn như nợ xấu, và nguy cơ lan truyền giữa các hệ thống ngân hàng các nước cũng cao.”, Diane Pierret – Giáo sư Tài chính tại Trường Kinh doanh Đại học Lausanne bình luận .

Ông cũng cho rằng, nếu làm kiểm tra stress test theo tiêu chuẩn của Mỹ, 29 trong số 51 ngân hàng sẽ thất bại. Và họ cần thêm 123.000.000.000 € (138 tỷ USD) để tăng cường vốn tài chính.

 bank

  1. Lãi suất và vấn đề kinh tế tiêu cực khác

Hôm qua, Commerzbank đã cảnh báo mức lãi suất tiêu cực và các “điều kiện thị trường khó khăn” khác sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. Điều này đã khiến nhiều cổ phiếu Commerzbank thấp kỷ lục. Tuy nhiên, họ không phải là nạn nhân duy nhất của chính sách này.

Nhiều ngân hàng trung ương có áp dụng lãi suất tiêu cực, để buộc các ngân hàng cho vay. Qua đó kích thích sự di chuyển của nền kinh tế.

Tuy nhiên, khi cho vay, các ngân hàng đã không nhận được lãi suất hấp dẫn. “Lãi suất thì thấp, kinh tế lại tăng trưởng chậm. Điều này có nghĩa là các ngân hàng không cho vay đủ nhiều và cũng không kiếm được bao nhiêu từ các khoản vay như vậy,” Pierret nói.

 >>> Những công cụ của Alibaba cho phép kiếm tiền ngay cả trong lúc đi chơi

  1. Hậu quả của brexit

Cuối cùng, với việc người Anh bỏ phiếu để rời khỏi EU (Liên minh châu Âu) là nguy cơ cho các ngân hàng ngày càng tăng. Cổ phiếu của các Ngân hàng Anh và châu Âu nói chung đã giảm mạnh từ cuối tháng 6. Nhiều ngân hàng vẫn chưa được phục hồi.

London là trung tâm tài chính của châu Âu. Do đó, bất kỳ sự thay đổi trong mối quan hệ giữa thương mại và tài chính giữa Vương quốc Anh và châu Âu sẽ có một tác động lớn đến hoạt động của các ngân hàng trong khu vực.

Các doanh nghiệp đang kêu gọi Anh đẩy nhanh kế hoạch để tách khỏi EU, để duy trì dao động ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, quá trình này dự kiến ​​sẽ kéo dài vài năm.

 Xem tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang