Ăn uống thế nào thì sẽ ảnh hưởng không tốt cho bạn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một điều tra và nghiên cứu được thực hiện trên 450.000 người cho biết thêm người thích uống trà, cà phê “nóng bỏng” có nguy cơ bị ung thư cổ họng cao hơn đến 5 lần.

Có rất nhiều món ăn hoặc đồ uống chúng ta thường tiêu thụ khi chúng còn nóng và nghi ngút khói. Mặc dù vậy, theo kết quả nghiên cứu ung thư, các chuyên gia cảnh báo rằng việc uống các loại đồ uống ở nhiệt độ tương đối cao sẽ là nguyên nhân gây ung thư cổ họng.

Trong một công trình nghiên cứu công bố trên Tạp Chí Y Học Anh British Medical Journal. Các nhà nghiên cứu đã khuyên cáo mọi người không nên uống trà khi còn quá nóng. Vì khi uống trà còn quá nóng, thường ở nhiệt độ cao hơn 70 độ C có thể sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Kết quả của công trình nghiên cứu này càng rõ hơn khi vừa mới rồi ông Christopher Wild, giám đốc Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) tái khẳng định: “Các kết quả nghiên cứu cho biết thêm việc uống các loại đồ uống quá nóng là 1 lý do nhiều khả năng dẫn tới chứng ung thư thực quản. Chính nhiệt độ chứ không phải bản thân đồ uống là nguyên nhân gây ung thư”.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 450.000 người cho thấy thêm người thích uống trà, cà phê “nóng bỏng” có nguy cơ bị ung thư cổ họng cao hơn đến 5 lần.

Nhiệt độ của thức uống như trà, cà phê có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, The Sun đưa tin.

Người thích đồ uống quá nóng có thể mắc phải ung thư thực quản hoặc ung thư biểu mô. Nguy cơ này càng đặc biệt lớn nếu họ thường uống rượu, hút thuốc.

Ngay cả khi uống nhiệt độ bình thường, người nghiện rượu, hút thuốc cũng có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 2,5 lần.

Theo các chuyên gia, trà, cà phê nóng có thể gây hại cho màng cổ họng, khiến nó dễ bị các thành phần gây ung thư tấn công.

Nghiên cứu này được thực hiện tại Tổ chức Khoa học Tự nhiên Quốc gia Trung Quốc. Người tham gia cần báo cáo thói quen uống trà, cà phê theo các mức độ “ấm vừa”, “bằng nhiệt độ phòng”, “nóng” hoặc “nóng bỏng”.

Có khoảng 9.000 người Anh bị ung thư thực quản mỗi năm. Nhưng bệnh ung thư này thường được phát hiện trễ, tỉ lệ sống sót rất thấp.

Nghiên cứu này chỉ đưa ra cảnh báo về nhiệt độ thức uống và cách phòng ngừa ung thư thực quản chứ không cho rằng mọi người dừng uống trà, cà phê. Trong nhóm người có nguy cơ cao, uống trà và cà phê nóng hàng ngày càng làm nguy cơ cao gấp 2 lần.

Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang