Bí kíp để doanh nghiệp có thể quản lý thời gian ship hàng lúc cao điểm?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý một số lượng lớn các yêu cầu ship hàng.

Phần nhiều, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập cấu hình bởi các mô hình đó. Nhưng hiện tại, các công ty Logistics đang trải qua một mùa Ship hàng cao điểm không báo trước. Điều này là do tất cả quý khách hàng đang ở nhà. Do đó, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.

Sự gia tăng của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Mùa lễ đóng góp 13,4% doanh thu so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ mát tại Hoa Kỳ- Statista, 2019

Một thời khắc giao hàng cao điểm là gì?

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với cái giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 nghìn tỷ đô la cho doanh thu mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.

Bao giờ là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời khác nhau cho việc này. Câu trả lời phụ thuộc vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của dịch vụ thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình khách hàng và kỳ vọng giao hàng.

Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng trong năm đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng mạnh theo mùa. xác định các giai đoạn ship hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và thương mại điện tử.

Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong khoảng time giao hàng cao điểm này để đảm bảo chuỗi đáp ứng vận động trơn tru.

Làm thế nào để bạn xử lý thời gian giao hàng cao điểm?

Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải đối diện trong time giao hàng cao điểm là:

  • Giới hạn thời gian và nguồn lực để sửa các đơn mua hàng không chính xác và sai
  • Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
  • Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của Ship hàng
  • Các vấn đề ship hàng như thời hạn bỏ qua, vấn đề đóng gói và thông tin sai lệch
  • Địa chỉ không chính xác
  • Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.

Dưới đây là cách để cai quản thời gian giao hàng cao điểm một cách kết quả.

Lập kế hoạch chuyển động Logistics cho thời khắc giao hàng cao điểm

Dữ liệu từ việc bán hàng và ship hàng trong quá khứ cao điểm có thể có lợi cho quá trình lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng đúng cho các đợt ship hàng cuối cùng.

Một cái nhìn toàn cảnh về các màn biểu diễn thời kỳ giao hàng cao điểm của năm trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó đưa tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp đáng tin cậy và thậm chí các phương châm dành được trong quá trình giao hàng ở dặm cuối.

Có khá nhiều khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các vận động Logistics trong time giao hàng cao điểm. Họ đang:

  • Lập kế hoạch chi phí thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
  • Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
  • Chọn đúng công ty đối tác 3PL chiến lược để cai trị lô hàng của bạn một cách công dụng
  • Chi phí lưu trữ bổ sung
  • Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các quanh vùng, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử không giống nhau

Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên hiệu quả

Với nguồn lực giao hàng tinh giảm và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì kết quả giao hàng là rất quan trọng. Để xây dựng kết quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa con phố. người sử dụng mong đợi việc giao hàng đến được với họ trong khoảng thời điểm ưa thích của họ. Cho nên, sử dụng các giải pháp lập kế hoạch tuyến đường sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.

Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc cửa hàng đại lý ship hàng tải hàng hóa, họ phải sắp xếp nó dựa trên con đường được tối ưu hóa. Sự sắp xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến phố này để tải sẽ giảm thiểu thời khắc ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc cửa hàng đại lý giao hàng xác định vị trí bưu kiện trong xe tải giao hàng một cách lập cập.

Hầu như các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong time Ship hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch tuyến phố, bạn có thể sử dụng toàn bộ nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc giao hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.

Tăng tài nguyên

Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu mỗi ngày vào năm 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.

Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối số lượng sản phẩm lớn. Họ yêu cầu 1 số đơn vị bên ngoài để quản lý cân nặng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến ​​thức về tiến trình và bí quyết kinh doanh.

Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về hiệu quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.

Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ Khi nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ rệt. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ cai quản các chuyển động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.

Tùy chọn giao hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian ship hàng cao điểm

61% quý khách đã nói rằng các công ty bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn giao hàng mà người ta muốn.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.

Cách tiếp cận vận chuyển là vụ việc tương đối nhiều khi nói tới việc tạo ra một động lực bền lâu trong việc giao hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và mục tiêu hoạt động khác biệt được xác định bởi cơ sở khách hàng của mình.

Đảm bảo ship hàng kịp thời trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn ship hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn giao hàng khác nhau như giao hàng trong cùng ngày, giao hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.

1 số doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và Thương mại dịch vụ điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn rất tốt trong khoảng time giao hàng cao điểm.

Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh cụ thể khi họ giao hàng cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như thương mại điện tử, các lô hàng không giống nhau dựa trên các tùy chọn giao hàng có thể bảo đảm an toàn việc giao hàng đúng hạn.

Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các giải pháp hiển thị thời gian thực

năng suất giao hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017

Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời gian của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và vấn đề của họ. Sự chậm trễ khiến người sử dụng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời điểm của họ. Sự lờ đờ xác định cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.

Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong khoảng time giao hàng cao điểm. Kinh nghiệm giao hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics xác định các đơn đặt đơn hàng về sau.

Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời khắc giao hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ năng lực để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để giám sát và đo lường chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để thời gian ship hàng nhanh hơn. Do đó, khả năng hiển thị trong khoảng thời gian thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong time ship hàng cao điểm.

Tăng cường năng lực hiển thị thời điểm thực giúp loại bỏ nhu cầu người sử dụng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một giải pháp hiển thị thời khắc thực giúp giám sát các lô hàng bằng cách xác minh sự lờ đờ có thể xảy ra trong giao hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm khả năng thất bại khi giao hàng.

Cải thiện quá trình trả lại

57% khách hàng hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải đối diện với trải nghiệm hoàn trả kém – Khảo sát công nghệ Bưu kiện và Bưu chính Quốc tế, 2019.

Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một cơ chế hoàn trả ổn định và tiết kiệm chi phí. Điều này rất quan trọng vì lợi nhuận là một phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quy trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.

Thông báo trước thời hạn vận chuyển

63% người tiêu dùng lên kế hoạch và quyết định mua hàng vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.

Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng quý khách được thông báo đầy đủ về các ngày lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ rệt và né tránh sự thất vọng.

Dịch vụ vận chuyển cũng có thời khắc giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Do đó, bạn nên thông báo cho các đối tác giao nhận hàng hóa về những thay đổi chuyển động xảy ra do thay đổi thời điểm trong khoảng time ship hàng cao điểm.

Phần kết luận

Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với khả năng chuyển động tăng lên có thể giúp bạn cai quản thông minh thời gian ship hàng mùa cao điểm.

Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để ship hàng tác dụng. Nó dẫn đến chi phí nhàn rỗi ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và Ship hàng hiệu quả chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai quản Logistics phân bổ lịch Ship hàng trong time Ship hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang