Lên kế hoạch quản lý tài chính cá nhân cần lưu ý vấn đề gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Để thăng bằng giá thành hợp lý thì việc lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân vô cùng quan trọng. Trên thực tế, vẫn có nhiều người còn đang loay hoay vì vấn đề này. Lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân không khó, nhất là khi bạn nắm được những để ý dưới đây mà  đã tổng hợp.

Tại sao phải lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân? 

Chắc hẳn cụm từ “lập kế hoạch quản lý tài chính” đã hết xa lạ đối với rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra một kế hoạch quản lý tài chính tốt sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau đây:

  • Giúp bạn quản lý nguồn tiền hiệu quả, kiểm soát được chi tiêu của mình cho dùng trong việc gì.
  • Giúp bạn nhận ra những sai sót khi sử dụng tiền không hợp lý. Qua đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại giá thành của bản thân, tránh lãng phí tiền vào những việc không cần thiết.
  • Giúp bạn nhanh chóng xác định được mục tiêu tài chính và hoàn thành kế hoạch về sau.
  • Ổn định tài chính trong gia đình kể cả trong trường hợp khẩn cấp.
  • Giảm bớt gánh nặng về tài chính.

1 số chú ý quan trọng khi lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân

1. Xác định rõ tình hình tài chính và các khoản giá thành

Trước khi bắt tay lập kế hoạch quản lý tài chính, hãy đánh giá tình trạng túi tiền của bạn. Hãy liệt kê càng chi tiết càng tốt những con số về thu nhập, các khoản nợ hoặc cho vay…

Căn cứ vào tổng thu nhập, hãy phân loại các khoản chi tiêu thành 3 nhóm dưới đây:

Nhóm 1: Tiền giá thành cố định. Đây là những khoản không thể không tiêu ví dụ như: tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền sinh hoạt cho gia đình, học phí cho con, các mối quan hệ xã hội,…

Nhóm 2: Tiền dự phòng và đầu tư. Bất cứ ai ai cũng cần có một khoản tiền dự phòng cho những tình huống khẩn cấp và các khoản tiền đầu tư để học những khả năng mới hoặc kinh doanh.

2.Tính toán rõ nét từng khoản chi tiêu

Sau khi phân loại các khoản giá cả, bạn cần phân bổ nguồn tiền rõ nét để tránh rơi vào tình trạng “vung tay quá trán”. Có hai quy tắc bạn có thể tham khảo và sử dụng:

  • Quy tắc phân chia 50/20/30: chi phí 50% cho sinh hoạt và những khoản thiết yếu; 20% thu nhập để tiết kiệm hoặc trả nợ; 30% cho nhu cầu cá nhân.
  • Quy tắc giá thành 6 chiếc lọ: lọ 1 – 55% thu nhập cá nhân cho sinh hoạt cần thiết hằng ngày; lọ 2 – 10% để đầu tư; lọ 3 – 10% để tiết kiệm; lọ 4 – 10% để hưởng thụ; lọ 5 – giành cho giáo dục; hũ 6 – 5% cho từ thiện.

3.Cắt xén những khoản giá thành không cần thiết

Các khoản chi tiêu đã được phân loại rõ ràng, bây giờ là lúc bạn xem xét mức độ chênh lệch của từng khoản tiền. Với những khoản tiền không cần thiết, hãy cắt giảm để cân đối chi tiêu một cách hợp lý.

4. Tuân thủ các nguyên tắc một cách linh hoạt

Bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc đã đặt ra nhưng hãy bình tĩnh, đừng quá vội vàng. kiểm soát chi tiêu chặt chẽ, loại bỏ những khoản đầu tư không phải chăng là việc làm vô cùng cần thiết. Trên thực tế, tùy vào tình trạng thực tế mà bạn cũng có thể điều chỉnh cách sử dụng tài chính một cách linh hoạt.

5. Không đặt mục tiêu kế hoạch quản lý tài chính quá khác so với tình hình thực tế

Mục tiêu của kế hoạch tài chính cần dựa trên cơ sở tổng thu nhập của bạn. Việc lập kế hoạch vượt xa với thực tế sẽ khiến kế hoạch không khả thi, gây khó khăn trong quản lý chi phí và không đưa về tác dụng.

Quý khách hàng có nhu cầu vay xét duyệt nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang