Bí quyết chọn màn cửa phòng tân hôn giúp cặp đổi viên mãn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc của rèm cửa phòng tân hôn chẳng những có tác động rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng mà còn tạo cảm giác thân quen cho các cô gái mới về nhà chồng.
Với những lưu ý phong thủy trong cách chọn chất liệu rèm, màu sắc cũng như hướng treo rèm dưới đây, vợ chồng trẻ sẽ có được đời sống hôn nhân thoả nguyện, hạnh phúc.

Sắc màu rèm cửa

Thường thì những chiếc rèm có màu đỏ sẽ giúp cho “chuyện ấy” được thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng điều đó không có tức thị bạn nép phải chọn rèm có màu đỏ ngay cả khi nó hợp với nội thất trong phòng.

Rèm cửa màu đỏ giúp vợ chồng 'yêu' nhau mặn nồng hơn

Bạn có thể chọn màu rèm theo gu của hai người và thích hợp với những vật dụng đặt trong phòng. Trong phòng tân hôn không nên dùng những màu sắc quá mạnh mà nên sử dụng những màu trung tính để làm tăng sự kì bí, lãng mạn và ngọt cho đêm tân hôn.

Nếu chủ nhà hợp với kim nên chọn rèm màu trắng; hợp với mộc, chọn rèm màu xanh; hợp với hỏa, chọn màu tím; hợp với thổ chọn màu vàng; hợp thủy chọn màu xanh lam. Rèm cửa có các gam màu đỏ đậm và đen là những loại nên tối kỵ vì chúng sẽ khiến thần kinh bị ức chế, gây găng tay.

Rèm cửa màu trắng với họa tiết xinh

mua rem vai gia re o dau tphcm
phù hợp với chủ nhà mệnh kim

Trong phòng ngủ của vợ chồng, sử dụng rèm màu hồng sẽ tăng sự đào hoa, nên dễ xuất hiện người thứ 3 làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Rèm cửa màu hồng chỉ thích hợp cho những người “trai chưa vợ, gái chưa chồng” vì nó sẽ giúp ích cho bạn tìm được nửa kia.

Rèm cửa màu hồng chỉ thích hợp với 'trai chưa vợ, gái chưa chồng'

Việc đem lại sự hài hòa giữa màu sắc rèm cửa với màu tường và trần nhà cũng là một điều mà bạn cần chú ý trong phong thủy. Bởi theo phong thủy, trần nhà đại diện cho trời, sàn nhà đại diện cho đất và tường đại diện cho con người. Màu sắc tường hay rèm cửa có tác dụng kết nối trần và sàn nhà. Tốt nhất màu của tường và rèm cửa phải là màu “trung tính” với nền và trần nhà.

Chọn màu sắc rèm được chọn theo hướng phòng

dùng rèm cửa màu trắng hoặc xám cho cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Hướng Tây thuộc hành Kim, chọn rèm có dạng bèo hay thắt nơ sẽ tạo độ vòng, điều này càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Chọn rèm cửa màu xám/trắng nếu

cửa chính mở về phía Tây hoặc Tây Bắc

Trường hợp cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, nên chọn loại rèm có tông màu xanh hoặc nâu và để buông rủ thiên nhiên. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam, nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam. Rèm được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt.

Chọn rèm cửa màu xanh nếu cửa chính

mở về phía Đông hoặc Đông Nam

Trường hợp cửa mở ra hướng Bắc, nên trang hoàng rèm màu xanh, hướng này là hướng hành Thủy. Những kiểu rèm treo ở đây nên có những nếp gấp li, gợi hình ảnh sông nước, sẽ càng làm tăng khí tốt cho căn nhà.

Rèm vải cửa sổ

Chất liệu rèm cửa

Các cửa ở hướng Tây, rèm nên là những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ, vừa tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu.

Chọn rèm cửa dày để giúp chống nắng, nóng cho phòng ngủ

Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng chất liệu vải mềm mại, không quá dày nhưng có in hoa văn chìm hoặc hoa văn nổi lập thể để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động hơn cho phòng ngủ.

Rèm mềm mại có hoa văn nhã sẽ mang lại

sự quyến rũ cho căn phòng 'yêu'

Với phòng ngủ phong cách đương đại và sang với cửa sổ bằng kính thì bạn nên sử dụng kiểu rèm truyền thống và không cầu kỳ. Nếu không bạn nên dùng kiểu rèm mềm mại có hoa văn trang nhã sẽ mang lại sự hấp dẫn cho cả hai người.

Họa tiết rèm cửa

Rèm cửa hiện nay không chỉ đơn điệu một màu như trước. Nhiều rèm cửa với nhiều họa tiết đặc sắc đã được bày bán ở nhiều hàng quán trên thị trường. Việc lựa chọn rèm cửa có họa tiết theo phong thủy cần phải cẩn thận. Bởi trong những họa tiết đó có thể hàm chứa những hình ảnh không may như đầu lâu, thú dữ.

Chọn rèm cửa họa tiết tươi vui…
 

….hay họa tiết trái tim giúp căn phòng thêm lãng mạn

Trong phòng tân hôn nên chọn những rèm cửa có họa tiết đẹp, dễ thương và mang ý nghĩa đôi lứa như trái tim, ác, hoa…

Độ dày của rèm cửa

Rèm cửa quá dày và nặng ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Thiết kế rèm cửa như vậy trong phòng ngủ cũng khiến chủ nhân luôn mỏi mệt, buồn ngủ, giảm hiệu quả công việc.

Để tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng, với những căn phòng có không gian nhỏ, hẹp rèm cửa nên thiết kế đơn giản. trái lại, với không gian rộng lớn bạn có thể sử dụng rèm cửa có thiết kế cầu kỳ hơn.

Hãy chọn lựa rèm cửa theo màu sắc, hình dáng, họa tiết,

chất liệu hiệp với căn phòng để vợ chồng hạnh phúc hơn

Một số nguyên tắc chung trong sử dụng rèm cửa

– Kéo rèm mở cả ngày để đón ánh sáng quạ vào nhà và thu hút năng lượng dương hăng hái.

– Giữ cho rèm đóng vào ban đêm. Tương tự, cửa sổ phơi ra ngoài bóng đêm bị coi là xấu về mặt phong thủy.

– Thanh treo và vòng treo rèm nên dùng chất liệu thiên nhiên. Tốt nhất là làm bằng gỗ. Tránh làm bằng chất liệu nhựa.

– Rèm phải đóng, mở dễ dàng.

– Rèm vắt sang hai bên mà quá mềm bị coi là không tốt về phong thủy.

– Giữ rèm cửa sạch sẽ để cuộn khí trong sạch.

– Treo rèm cửa ăn nhập với từng mùa để cải thiện tâm cảnh của người sống trong nhà. dùng chất liệu vải nặng, màu ấm cho mùa đông và chất liệu nhẹ, màu sáng hơn cho mùa hè.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang