Bún Xiêm Lo – Vừa lạ vừa ngon đến ngỡ ngàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Món bún đến từ Campuchia khiến nhiều thực khách đến các tỉnh Long An, An Giang đã bưng nguyên tô húp lấy húp để không ngừng.

>>> du lịch campuchia

Chỉ có mặt ở vỉa hè hoặc các quán ăn bình dân nhưng bún Xiêm Lo là đặc sản nổi tiếng của miệt Mộc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hưng tỉnh Long An và một số tỉnh khác giáp biên giới Tây Nam nước ta.

kien tuong

Xiêm Lo vốn là món ăn quen thuộc của người Khmer, ban đầu bị chê bình dân do cách chế biến đơn giản từ nước lèo nấu từ cá lóc, chan vào sợi mì Miên, ăn cùng với muối ớt. Nhưng hơn 10 năm trở lại đây, Bún Xiêm Lo được nhiều người Việt chế biến thành món cao cấp hơn mặc dù vẫn trên công thức cốt lõi là cá lóc.

>>> Bạn đã thử thưởng thức ở tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Hội An chưa?

Để có một nồi nước dùng ngon, người nấu ăn ăn phải lựa chọn những con cá lóc to, cắt phần đầu cá mang đi luộc, phần thịt cá thì quết làm chả, sau đó vo tròn thành viên hoặc vuông to bằng đầu ngón tay. Tất cả đều được nấu chín trong nước cùng với bột nghệ băm nhỏ, nước mắm, muối, bột ngọt.

Người Khmer không sử dụng thịt heo để hầm nước lèo nên phần nước lèo có một mùi thơm đặc trưng của cá lóc và nghệ tươi với vị ngọt tự nhiên của cá. So với cách cũ, ngoài chả cá lóc nghệ tươi, bún Xiêm Lo ở các tỉnh miền Tây cũng được tăng cường thêm ít da lợn luộc cắt miếng vuông.

Bún ăn kèm với nước lèo là loại bún Miên, sợi nhỏ, dài và dai. Bún được cho vào bát, chế nước dùng ngập mặt, cho thêm vào ít chả cá lóc và da heo luộc, đầu cá. Khách có thể giảm bớt các món ăn kèm tùy theo sở thích của mình. Giá 15.000 đồng mỗi bát.

Bún Xiêm Lo khi ăn không thể thiếu cây kèo nèo hay còn gọi là cây nê thảo, loài cây sống ở sông vùng ĐBSCL có họ hàng gần với lục bình. Thân kèo nèo có vị chát hương vị hơi ngọt ngào và pha chút đắng, có thể ăn sống hoặc nấu chín. Vị của kèo nèo đặc biệt rất hợp với hương vị cá lóc, nghệ tươi trong nước lèo của bún Xiêm Lo.

bun

Giá cả phải chăng, lạ và ngon miệng, món bún Xiêm Lo trở thành món ăn điểm tâm rất đáng thử của những người đã có cơ hội đến Mộc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hưng (Long An) hoặc các tỉnh biên giới Tây Nam nước ta.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang