Các món lẩu nổi tiếng ở Châu Á

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các món lẩu thơm ngon, nóng hổi và đậm đà hương vị bản sắc dân tộc như lẩu Thái, lẩu Nhật Bản,… đều đang được du khách rất ưa chuộng.

 >>> oc nhay nuong

Đặc điểm của nồi lẩu là nguyên liệu nóng và nhiều, rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông.

  1. Lẩu Thái

Nếu như là người thích ăn cay, du khách du lịch Thái Lan không thể bỏ qua món lẩu Thái từ lâu đã hấp dẫn ở nhiều nước bởi việc chế biến các loại gia vị với sự sáng tạo.

Nước dùng trong lẩu Thái được làm từ xương nên rất ngọt ngào, các thành phần khác bao gồm hải sản như mực, sò, tôm và thịt bò, cà chua, sả, rau lẩu …

Một nguyên liệu không thể thiếu làm nên linh hồn của nồi lẩu là lá chanh Thái, nước cốt chanh Thái. Khi ăn lẩu, bạn sẽ cảm thấy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt pha trộn vào nhau, với màu đỏ bắt mắt của ớt, du khách chỉ có thể vừa ăn vừa xuýt xoa. Chính vì đó, lẩu Thái đứng thứ 8 trong 50 món ăn ngon và phổ biến trên thế giới do CNN bình chọn.

 han quoc

  1. Lẩu Hàn Quốc

Hàn Quốc có mùa đông rất lạnh, vì vậy lẩu ở đất nước này là khá đa dạng và thường được sử dụng.

Có rất nhiều loại lẩu hải sản như lẩu bạch tuộc, lẩu thịt bò, lẩu nấm, lẩu shabu … được chuẩn bị với nhiều thành phần, các loại gia vị phong phú cho mỗi nồi.

Nhiều du khách rất yêu thích lẩu kimchi với vị chua, cay hấp dẫn. Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm thấy hương vị cay mạnh mẽ do sự kết hợp của các thành phần như kim chi, nấm, đậu hũ tươi, thịt ba chỉ. Lẩu kimchi lẩu thường được dọn ăn kèm với cơm trắng và món ăn phụ khác.

 >>> Gỏi sầu đâu – Đắng đậm đà tình Châu Đốc

  1. Lẩu Nhật Bản

Lẩu Shabu shabu là một món ăn đặc trưng mà khách du lịch đến Nhật Bản không thể bỏ qua, hãy gắp các miếng thịt tươi ngon được thái lát bản to nhúng vào nồi nước dùng đang sôi.

Món này không chỉ thu hút bởi hương vị ngọt ngào, thơm, ngon mà còn bởi cách thưởng thức độc đáo. Những miếng thị bò nhiều vân mỡ, thịt mềm và thơm ăn kèm với rau cắt lát như bắp cải, lá hoa cúc, rong biển, hành tây, cà rốt, nấm và các loại nước chấm ngon. Du khách thường được ăn kèm với các loại mì như mì udon, mochi hoặc mì harusame … Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào, dễ ăn, không chua hoặc cay.

  1. Lẩu Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng với rất nhiều món lẩu độc đáo, từ lẩu Trùng Khánh, lẩu Quảng Đông, lẩu Tứ Xuyên … Mỗi chậu có hương vị riêng biệt của nó, thường bao gồm thịt và rau nhúng vào súp.

Lẩu Trùng Khánh là phổ biến nhất ở miền Tây Nam, làm nước dùng được ninh từ xương gà, xương bò. Đặc trưng ở đây là rất cay, dùng nhiều dầu và ớt với nước chấm gồm dầu mè, giấm, nước tương, bột ngọt … được chuẩn bị với một tỷ lệ thích hợp.

Lẩu Quảng Đông lại được làm rất khác việt, nước lẩu lại là cháo và đậu xanh ninh nhuyễn. Thức ăn kèm gồm các loại hải sản, thịt gà, thịt bò và các loại rau, củ.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang