Việt Nam sẽ cấp visa 1 năm cho khách du lịch Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đại diện của Cục xuất nhập cảnh – Bộ Công an cho biết, Việt Nam là khuynh hướng cấp visa du lịch  một năm đối với công dân Mỹ đi du lịch hoặc hội thảo tại Việt Nam.
Tin tức

Đại tá Trần Văn Dư – Phó Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an – đã trả lời như vậy, để đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) của kỳ này tại Hà Nội ngày 1-12.

Trước đây, bà Sherry Boger, Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ Chủ tịch tại Việt Nam đã nêu ra một thực tế rằng luật nhập cảnh của Việt Nam đã được sửa đổi tháng năm 6-2014 và có hiệu lực vào ngày 2015/01/01 mà không được tham khảo hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP ).

viet-nam-cap-visa-1-nam-cho-khach-du-lich

“Chúng tôi nghĩ rằng sự thay đổi này là một bước lùi. Dựa trên một số các điều khoản của luật này, người dân Mỹ có kế hoạch đến Việt Nam dưới tương đương B visa-1 hay B-2 của Hoa Kỳ sẽ nhận được thời hạn hiệu lực thị thực trong vòng 3 tháng và chỉ nhập cảnh 1 lần.

Quy định này gây ra những trở ngại lớn cho cả doanh nhân và khách du lịch cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ, và có thể làm suy giảm doanh thu lớn của ngành du lịch,chưa đề cập đến tác động tiêu cực đối với sự phát triển của ngành du lịch là một trong năm ngành công nghiệp ưu tiên tại Việt Nam , “- nói bà Sherry Boger.

Bà Sherry Boger  nhấn mạnh, nếu chính phủ Việt Nam không quy định thủ tục tạm thời hạn hiệu lực của visa 12 tháng và nhiều lần cho doanh nghiệp / du lịch, các chính sách thị thực của Hoa Kỳ đối với công dân Việt Nam sẽ được dựa trên các nguyên tắc của đối tác quốc gia trong trong tương lai gần, các visa Mỹ cho công dân Việt Nam với mục tiêu ngắn hạn sẽ được giảm xuống còn 3 tháng và thị thực nhập cảnh một lần cho công dân Hoa Kỳ.

Du lịch đà lạt

Đại tá Trần Văn Dự án cho biết thêm Cục xuất nhập cảnh cũng sẽ giải quyết được một số vấn đề trong việc miễn thị thực 30 ngày theo quy định đối với công dân Nhật Bản và đang theo học miễn thị thực đơn phương đối với Australia và New Zealand để thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Theo ông David W. Carter – Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), bây giờ Việt Nam miễn thị thực đối với công dân của 21 quốc gia, nhưng con số này thấp hơn so với các nước láng giềng như Malaysia (164), Philippines (157), và nước Thái Lan

Xem thêm: 10 điều đáng học từ người Nhật Bản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang