Chia sẽ các cách điều khiển tivi từ xa bằng Smartphone LG

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhờ được trang bị cổng hồng ngoại IR Blaster có thể biến điện thoại Android của mình trở thành chiếc điều khiển tivi khi cần, thay thế “cả rổ” điều khiển từ xa chuyên biệt cho từng loại tivi, đầu thu… Bài viết này sẽ giúp bạn biến một chiếc điện thoại LG thành một điều khiển từ xa TV của bạn.

Xem thêm: mua ezcast o dau tại đây.

 

Điện thoại LG bắt đầu thêm cổng hồng ngoại IR Blaster từ LG G2 trở đi và đây cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các thiết bị cao cấp của hãng. vận dụng điều khiển từ xa bằng IR Blaster của LG là QuickRemote đã được cài đặt sẵn và rất đơn giản để sử dụng nhờ một danh sách các thương hiệu tivi có thể liên kết với điện thoại và bạn chỉ cần chọn dòng tivi ứng. Ngoài ra, không chỉ có khả năng kiểm soát tất các loại tivi, loa cùng các thiết bị đầu thu khác, QuickRemote còn nhận biết được khi nào bạn đang ở nhà để đưa bảng điều khiển tivi ra những vị trí thuận tiện. Việc không có tính năng lập danh sách kênh truyền hình thông minh cũng giúp việc cài đặt QuickRemote đơn giản hơn.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách biến một chiếc LG G2 trở thành cái điều khiển tivi đa năng với QuickRemote.

Bước 1: QuickRemote đã được cài đặt sẵn trên chiếc LG của bạn, hãy mở ứng dụng này lên. Ngoài danh sách ứng dụng thông thường, bạn cũng có thể thấy biểu tượng QuickRemote khi kéo xuống (từ mép trên màn hình) bảng thông báo Notification Panel.

 Ngoài danh sách ứng dụng thông thường, bạn cũng có thể thấy biểu tượng QuickRemote (khoanh tròn) khi kéo xuống bảng thông báo Notification Panel. Hãy mở ứng dụng này lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của QuickRemote, bạn có thể thiết lập kêt nối với tivi hoặc đầu thu mới bằng nút “+” phía trên cùng bên phải. Trước đó bạn có thể chỉ rõ tivi hoặc đầu thu đó để ở phòng nào, phòng khách (Living room), phòng ngủ (Bed room) hay phòng bếp (Kitchen).

Trong giao diện chính của QuickRemote, bạn có thể thiết lập kêt nối với tivi hoặc đầu thu mới bằng nút “+” (khoanh tròn). Trước đó bạn có thể chỉ rõ tivi hoặc đầu thu đó để ở phòng nào (khung trắng).

Bước 3: Nhấn OK sau khi đã đọc qua giới thiệu tổng quan về QuickRemote.

Nhấn OK sau khi đã đọc qua giới thiệu tổng quan về QuickRemote.

Bước 4: Sẽ có một danh sách các thiết bị nghe nhìn cộng thêm cả điều hòa có thể được điều khiển bởi chiếc điện thoại LG, trong đó có TV ngay đầu tiên để bạn lựa chọn.

 Sẽ có một danh sách các thiết bị nghe nhìn cộng thêm cả điều hòa có thể được điều khiển bởi chiếc điện thoại LG, trong đó có TV (khoanh tròn) ngay đầu tiên để bạn lựa chọn.

Bước 5: Hãy tìm chọn nhà sản xuất tivi của bạn.

Hãy tìm chọn nhà sản xuất tivi của bạn.

Bước 6: Gửi thử những tín hiệu điều khiển đầu tiên từ chiếc điện thoại LG của bạn, hãy lưu ý rằng bạn phải chĩa đầu chiếc điện thoại về phía tivinhư một cái điều khiển từ xa thực sự.

Hãy chĩa đầu chiếc điện thoại về phía tivi như một cái điều khiển từ xa thực sự rồi gửi tín hiệu đầu tiên (bật máy thu hình) bằng cách ấn nút Power (khoanh tròn). Nếu tivi được bật lên hãy xác nhận bằng nút Yes (mũi tên).

Gửi tiếp tín hiệu điều khiển thử nghiệm thứ 2 (tắt tiếng) bằng cách nhấn nút Mute (khoanh tròn) như chỉ dẫn. Nếu tivi nhận lệnh tắt tiếng này hãy xac nhận bằng nút Yes.

Gửi nốt tín hiệu điều khiển thử nghiệm thứ 3 (thay đổi đầu vào tín hiệu) bằng cách nhấn Input (khoanh tròn). Nếu tivi chuyển đầu vào tín hiệu thì hãy bấm Yes.

Bước 7: Vậy là đã xong phần thiết lập kết nối với chiếc tivi đầu tiên. Trong Living room giờ đã có bảng điều kiển từ xa TV 1. Bạn có thể kêt nối thêm với các thiết bị khác bằng nút “+”.

Trong “Living room” giờ đã có bảng điều kiển từ xa TV 1. Bạn có thể kêt nối thêm với các thiết bị khác bằng nút “+” (khoanh tròn).

Bước 8: ICTnews sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách thiết lập tính năng nổi trội nhất của QuickRemote của LG so với các ứng dụng điều khiển từ xa khác, đó là nhận biết khi nào bạn ở nhà để đưa ra bảng điều khiển tivi ở những vị trí thuận tiện.

Để thiết lập tính năng nhận biết khi nào bạn ở nhà, hãy bấm nút Menu (đóng khung) khi đang trong giao diện chính của QuickRemote rồi chọn Settings (mũi tên).

Trong mục Settings, tích lựa chọn tự động hiển thị QuickRemote ở bảng thông báo Notification Panel  và ở màn hình khóa Lock Screen khi bạn ở nhà.

QuickRemote sẽ phổ biến cách thức giúp nó nhận biết khi nào bạn ở nhà, đó thực chất là nhận biết một mạng Wi-Fi cố định. Hãy ấn Set để cài đặt một mạng Wi-Fi làm Home Wi-Fi.

Hãy chọn một mạng Wi-Fi thường trực ở nhà bạn làm Home Wi-Fi.

Bước 9: Từ nay, bạn sẽ “với” ngay tới “chiếc điều khiển từ xa” LG trong màn hình khóa Lock Screen hoặc trong bảng thông báo Notification Panel khi đang xem tivi ở nhà.

 Sau khi thiết lập, bảng điều khiển từ xa sẽ có trong màn hình khóa Lock Screen của chiếc LG G2.

Bạn sẽ “với” ngay tới “chiếc điều khiển từ xa” LG trong bảng thông báo Notification Panel khi đang xem tivi ở nhà.

 

 

Nguồn ictnews.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang