Chinh phục Mũi Đôi cực Đông Tổ quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngoài phong cảnh núi non, biển trời tuyệt đẹp, những phần thưởng sau khi chinh phục Mũi Doi đang được chọn ánh sáng buổi sáng sớm trên đất hình chữ S.

Có rất nhiều cuộc tranh luận về điểm cực đông của nước ta giữa Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) và Mũi Đôi (Khánh Hòa), nhưng đối với nhiều người đó là một phần phượt lục địa nằm ở Mũi Đôi, bán đảo Hòn Gốm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh , tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trong năm điểm đến (4 cực, 1 đầu) nhưng các du khách ba lô trẻ yêu thích là để chinh phục. Tại thời điểm này tọa độ, một mũi thép không gỉ được gắn vào 2012/04/08 ngày bởi một nhóm bạn để làm cho cực cho các dấu hiệu khối lượng phía sau.

Kinh nghiệm du lịch Đôi khi mũi – Hòn Đầu tư nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nó đôi khi được gọi là mũi vì ở một vị trí có hai đội có cùng nhô ra biển Đông. Mũi Đôi khi còn được gọi là Cape Bà dầu, nó có một cảnh quan thiên nhiên rất đẹp với cấu trúc bằng đá tạo nên những tác phẩm bằng đá tất cả các giai đoạn hình thành, tất cả dường như. Cụ thể, có đôi Nose điểm cực đông và một nơi đón bình minh của một ngày mới sớm dải hình chữ S.

ba-ngay-chinh-phuc-mui-doi-cuc-dong-to-quoc-

Thời gian lý tưởng

Huyện Vạn Ninh đến thời tiết ở Đông Cực sẽ mang tính năng nha trang của tỉnh Khánh Hòa với hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường ngắn, kéo dài từ tháng chín đến tháng mười hai, nhưng tập trung chủ yếu vào tháng 11. Từ tháng 1 đến tháng tám là mùa khô, thời tiết lạnh nhất khoảng 1-5 tháng, trong khi mặt trời nóng còn lại, nhiệt độ có thể thể lên tới 34-38 độ C. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp thời gian để chinh phục Đông Bắc Cực trong những năm đầu, nó đã được mát mẻ, ít mưa sẽ không làm cho bạn quá mệt mỏi và đấu tranh.

Chuyển động

Cực muốn đi về phía đông, bạn sẽ cần đến Đầm Môn trước. Từ Đầm Môn và bạn có thể chọn để Cực Đông trên đôi chân của mình hoặc chọn để thuê một chiếc thuyền để đi thẳng đó. Nhưng chắc chắn hầu hết các bạn sẽ chọn con đường kế hoạch di chuyển và thuyền chỉ trong trường hợp sức khỏe của bạn không được bảo đảm và đi vào biển yên tĩnh mà không có một chiếc thuyền có thể được khó khăn để có được vào bờ bởi Mũi Đôi khi khu vực này có nhiều rạn san hô. Bạn cũng có đề cập đến cách di chuyển đến Đầm Môn, thường tùy thuộc vào vị trí bắt đầu, bạn có thể chọn một trong hai điểm đến hoặc thành phố Tuy Hòa, thành phố Nha Trang.

Xe lửa

Nếu bạn muốn đi du lịch bằng xe lửa, bạn có thể chọn thiết bị đầu cuối Tuy Hòa (từ đây đến Đầm Môn 60 km) hoặc ga Nha Trang (từ đây đến Đầm Môn là 135 km). Sử dụng xe lửa sẽ phù hợp hơn nếu bạn kết hợp gửi đi cùng xe máy tàu, bạn nên chọn các trạm từ phía bắc của Tuy Hòa, bạn nên chọn các trạm từ phía nam của Nha Trang.

Nhấn vào gói phải khuyến mãi mùa hè hấp dẫn

Xe buýt

Từ Hà Nội, bạn sử dụng các tuyến đường xe buýt hoặc xe buýt đến du lịch Nha Trang vào Sài Gòn, từ Sài Gòn đến bạn sử dụng xe buýt để đi đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc như xe đi Hội An, đi xe Đà Nẵng, chuyển về Huế, Hà Nội … đi xe đến thị trấn Vạn Giã, sau đó bạn xuống (chỗ này đi ngã ba đường Đầm 2-3 km nhưng đó phải là có sẵn từ các trung tâm huyện và xe taxi) và sau đó khởi động xe đi Đầm Môn

Máy bay

ba-ngay-chinh-phuc-mui-doi-cuc-dong-to-quo

Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể sử dụng máy bay để di chuyển. Các sân bay gần nhất để đi đến sân bay Đầm Tuy Hòa, từ nơi mà khoảng cách khoảng 60 km và bạn có thể thuê một chuyến xe (cho các nhóm lớn) trực tiếp đến Dam. Có hai tàu sân bay Việt Nam Airlines và Jetstar có chuyến bay thẳng Hà Nội – Tuy Hòa. Và chỉ với các tuyến đường Jetstar Sài Gòn – Tuy Hòa.

Nhà trọ

Thường thì thời gian để chinh phục Đông Cực sẽ mất cả một ngày, ánh sáng buổi chiều muộn rơi khi đến. Để chuẩn bị cho ngày đi bộ, đêm trước khi bạn có thể nhận được đến sáng hôm sau Vân Gia và đã đi đến Đàm đến gần hoặc ngủ ở Đầm Môn Tại The Dam là ký túc xá chỉ Hải Hà.

Đồ chơi cần phải được chuẩn bị

Được một chuyến đi khá khó khăn, do đó bạn sẽ được chuẩn bị cẩn thận, nó sẽ giúp mình gặp ít trở ngại trên đường chinh phục Đông cực hơn. Một số đồ đạc của bạn nên mang những điều sau đây:

– Lều trại, túi ngủ, dao, đèn pin, bật lửa (nếu bạn cắm trại qua đêm tại công viên).

– Thực phẩm, thực phẩm (nếu bạn đi trong ngày, không cắm trại, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa phải các thực phẩm cho bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ trên đường, nếu bạn ở lại qua đêm để chuẩn bị nhiều hơn).

– Nước, là quan trọng bởi vì đi trek với thời tiết nóng, cơ thể bạn sẽ cần rất nhiều nước. Mọi người cần ít nhất 2 lít (đi trong ngày) hoặc 3 lít (qua đêm). Có thể mang lại một nền hòa bình ít glucose uống (rất ngọt ngào theo cách này, hỗn hợp trong uống để giảm mệt mỏi cơ bắp).

– Giày thể thao, quần, áo chống nắng, mũ rộng vành, đeo khẩu trang, kem chống nắng (nếu thời tiết rất nóng sẽ phải tự lo cho bản thân mình).

– Các loại thuốc và thiết bị y tế. Mang theo thuốc xịt muỗi, thuốc chống côn trùng tại chỗ.

– Một bộ quần áo ướt, túi nhựa bọc để balô để gõ trong trường hợp trời mưa.

– Kính bơi và tắm phù hợp.

– Các thiết bị điện tử (điện thoại, màn hình GPS, máy ảnh …) và pin dự phòng nếu bạn muốn ở lại Bắc Cực Đông.

Chinh phục Cực Đông

Cho dù đi du lịch bằng bất cứ điều gì có nghĩa là bạn cũng sẽ mất khả năng để hoàn thành khoảng một ngày để có thể chinh phục Cape và trên đôi.

ba-ngay-chinh-phuc-mui-doi-cuc-dong-to-qu

Đường

Thường thì bạn sẽ cần phải có một hoa mới có thể đạt đến điểm cực Đông (ngoại trừ bạn và được rủi ro, sử dụng thiết bị GPS hiện đại để khám phá). Hai người đàn ông dẫn đường tại Đầm Môn chú Hải Châu (01662037427) và chú Ba Thanh (01649468442). Mỗi người có một mức giá khác nhau, tính cách khác nhau, mỗi nhóm đi về để có những trải nghiệm khác nhau. Tùy thuộc vào tình hình thực tế và giá cả (đàm phán bởi bạn) mà bạn lựa chọn phù hợp với hướng dẫn.

Trên đường đến Đông Cực sẽ trải qua đầy đủ các loại cảm xúc, từ đoạn đường chân cát nóng để các đường dẫn khác rợp mát dưới những tán cây như rừng và sau đó thức dậy trước khi đoạn đường ven biển đẹp. Bạn cũng sẽ phải nhảy ghềnh và luồn lách dưới những vách đá bên phải đến các cực. Nói chung nó vô cùng thú vị và đầy kinh nghiệm.

Biển

Đi bằng đường biển và bạn không mất nhiều công sức để đi bộ nhưng sẽ mất chi phí khá cho việc thuê một chuyến đi thuyền (khoảng 2-3 triệu) và phụ thuộc vào thời tiết, nếu các vùng biển và sóng lớn sẽ không thể tiếp cận theo khu vực Mũi Đôi khi rất nhiều rạn san hô. Thời gian để đi thuyền nhanh hơn cũng không đi bộ được bao bọc bởi biển sẽ phải đi vào để có lưu lượng nước tính toán, dựa trên các làn sóng mới có thể đạt được.

Lịch cực đi về phía đông

Na Bai bao la. Ảnh: Chudu.
Na Bai bao la. Ảnh: Chudu.

Dưới đây là một vài gợi ý lịch trình, bạn có thể sử dụng để tham khảo để mình và bạn bè, khởi hành từ Hà Nội.

Ngày 1: Hà Nội – Nha Trang

– Tùy thuộc vào thời gian chuyến bay, bạn chơi ở Nha Trang để đến 15h chiều, thuê một chiếc xe máy và đi về hướng Văn Ninh.

– Buổi tối ở Văn Ninh ngủ bên cạnh Đầm Môn cho thuận tiện. Hãy nhớ để liên hệ với các hướng dẫn.

– Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống để mất, đã mua lên tại Vạn Ninh.

Ngày 2: Chinh phục Cực Đông

– Thông thường, ngày này sẽ sớm đi từ tủ làm lạnh.

– Bạn nhớ mang đủ nước cho mỗi người.

– Tùy thuộc vào số lượng các đoàn mà tốc độ có thể đi nhanh hay chậm, nếu quyết tâm ở lại trong trại như mọi tiện nghi mà đi.

– Chiều từ cực Dam Đông trở lại, khoảng 15h chiều.

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn để sắp xếp như sau:

Ngày 3: Khám phá Nha Trang, Bình Hưng hay Bình Ba

– Tùy thuộc vào thời gian của bạn, bạn có thể chi tiêu từ 1 đếm đến 3 ngày để khám phá một trong 3 địa điểm.

Hoặc Ngày 3: Khám phá Phú Yên

– Từ Cape Đôi khi, bạn đi thẳng ra Phú Yên, đèo Cổ Mã Đại Lãnh đi quá (đây là điểm mà mọi người đang nhầm lẫn ở đây Pole Yên Đồng Phú và cũng làm cho một cột mốc giới thiệu thời điểm này).

– Bạn có thể ngủ vào ban đêm hải đăng Đại Lãnh, sáng hôm sau bình minh ở đây.

– Mấy giờ bạn đi đến khám phá đĩa rock, một mốc rất thú vị.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang