Có nên dán phim chống nắng cho kính lái?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có nên Dán film cách nhiệt ô tô 3M cho kính lái?

Phim chống nóng giảm bức xạ màng tang, chống lóa mắt nhưng làm giảm độ trong suốt. Xin hỏi có nên dán phim cho kinh lái? Nên dán tuốt luốt hay chỉ ở khu vực hắt nắng khoảng 30-35 cm gần nóc? (Nguyễn Phúc Tâm)

Ngày nay, không thiếu lăng xê hấp dẫn kiểu như giảm rụng tóc, hết sạch gàu sau ba lần gội; Trắng da, trị nám, trị mụn trứng cá sau dăm lần dùng sữa rửa mặt…

Nhiều hãng sinh sản phim chống nóng ôtô đang vận dụng đúng "chiêu trò" ấy cho thị trường Việt Nam. Các bậc thầy marketing tự tin đến không ngượng mồm khi quảng cáo rằng phim chống nóng của họ đánh bật đến 60-80% hơi nóng phả ra từ ác vàng; giảm tới trên 90% tia UV, nguyên do gây ung thư da và các bệnh về mắt, loại bỏ khả năng gây hiệu ứng nhà kính cho ôtô…v.v và v.v

Phim chống nóng rất đa dạng về thương hiệu, chủng loại, tiêu chuẩn, tiêu chí khác nhau. Ở thị trường Việt Nam có đầy đủ các thương hiệu nức danh Thế giới cùng tham gia sân chơi bằng nhiều nguồn nhập, nhưng đều sinh sản tại nước thứ ba. Có doanh nghiệp thề nguyền, chứng minh với khách hàng là hàng nhập cảng trực tiếp từ Đức, Mỹ…CO, CQ đều rõ ràng nguồn gốc. Nhưng khi rà từng hộp phim mới ngã ngửa thấy khác số lô xuất kho, khác ngày sinh sản và mã vạch lại trình diễn.# nó đến từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan….

 

Hình ảnh mang tính chất minh họa.
 

thực tiễn, không ai phủ nhận hiệu quả của phim chống nóng cho kính ôtô, chỉ là có đúng với kỳ vọng, có đúng như quảng cáo, có tương đương với số tiền bỏ ra hay không thôi.

Các tranh luận không phải là dán phim chống nóng cho kính thân xe, kính hậu mà là việc có nên dán cho kính lái, nơi trực tính thu nhận trực tiếp ánh nắng chói trang của mùa hè nhiệt đới và cũng là nơi đòi hỏi tầm quan sát rõ ràng, trong nhất đặc biệt lúc đi dưới trời mưa, tối.

Phim chống nóng dành cho kính lái có độ phản gương dưới 15%, xuyên sáng trên 70%. Độ xuyên sáng càng lớn thì khả năng chống nóng chống nóng thấp, độ xuyên thấu UV cao.

 Ôtô hiện giờ, hồ hết đều nhuộm màu khoảng 15-20 cm ở phía trên của kính lái (trừ Toyota) để hạn chế ánh nắng trực tiếp rọi vào mặt người ngồi hàng ghế đầu, ngoài ra đều trang bị bảng chống chói cho bên lái và bên phụ.

Vậy có nên dán phim chống nóng cho kính lái, khi mà vẫn còn gần 30% ánh sáng nhìn thấy không thể xuyên qua được. Tức là ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhất là đêm tối, thời tiết xấu…trong khi khả năng cách nhiệt kém do xuyên sáng những hơn 70%. Có ba luồng ý kiến cho vấn đề này :

1- tin tưởng.# vào nhà sinh sản, tin vào lăng xê, tin vào thương hiệu nên dán tất, dán cả kính lái. Vì có như vậy mới tăng hiệu quả của phim chống nắng và rằng sẽ giữ lạnh lâu hơn trong khoang xe và bảo vệ nội thất tốt hơn….Bảo vệ làn da châu Á, nếu bị ung thư da là phim đểu hoặc da lởm.

2- Không nên dán kính lái vì dễ đâm vào cột điện do bị " méo hình ", nhất là đêm tối , mưa giông, ánh sáng yếu, hoặc bị " hoa nắng " khi tài xế buổi trưa tại các tỉnh miền trung là tỉ dụ. Chỉ cần thẳng phụt nước rửa kính để vừa sạch bụi và làm mát kính lái mà thôi.

3- Cũng không nên dán kính lái. Nếu có dán, chỉ cần dán khoảng 30-35 cm, chạy ngang theo mép trên của kính lái. Bởi ác vàng chiếu xiên chứ không chiếu ngang, nên chỉ cần 30-35 cm đó là làm dịu mắt, cản UV trực tiếp vào mặt, hơn nữa nếu cần, còn có bảng che nắng chống chói lắp sẵn trên xe. Và khỏi lo méo hình, loá hình hay hoa nắng do lớp phim, keo dán hoặc tay nghề thợ thi công, hoặc vì cả ba. quan yếu là khoảng không dán phim là khoảng kính lái nguyên bản cho ta tầm nhìn thật, rất rõ ràng, thuần khiết…

Các bác giúp tôi chọn phương án nào trong ba phương án trên. Cám ơn các bác nhiều.

Nguyễn Phúc Tâm

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang