Cuộc chiến giữa siêu thị và chợ truyền thống tại nước ta khốc liệt hơn khi mạng xã hội góp mặt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  Thị trường cổ truyền đang áp dụng những phương thức mới để níu chân khách hàng cũ.
 
Chợ truyền thống vẫn là một kênh bán hàng quan trọng ở Thị trường trong nước, nhưng thu nhập tăng đã khiến quý khách hàng có khuynh hướng chuyển sang các hình thức mua hàng khác tiện lợi hơn.

Giữa sự xâm chiếm ngày càng mạnh của các trung tâm giao thương, siêu thị và cửa hàng tiện ích, chợ cổ truyền đang sử dụng các phương tiện media xã hội, xây dựng trang web và phân phối trực tiếp cho nhà hàng.

theo các con số đã được thống kê của Tổng cục Thống kê, mặc dù các hình thức bán lẻ ngày càng được đa dạng hóa, chợ truyền thống cổ truyền vẫn tồn tại số lượng lớn, giờ đây vào khoảng 8.500 cơ sở.

Auto Draft

Chợ Giảng Võ là một trong những ví dụ về việc đổi mới cách thức bán hàng. Thực phẩm được sơ chế và chế biến ngay tại chỗ, khách hàng có thể đặt trước và qua lấy về ngay. Hơn 100 cửa hàng cung cấp thực phẩm tươi sống đã sẵn sàng chuẩn bị phục vụ nhu cầu chế biến của khách hàng. So với các siêu thị, cung cấp chủ yếu là thịt và cá đông lạnh, người Việt vẫn thường thích đồ tươi và giá đồ ở chợ thì rẻ hơn siêu thị khoảng 20-30%.

Theo một khảo sát điều tra được thực hiện bởi công ty điều tra và nghiên cứu Nielsen vào năm 2018, trung bình, người VN mua hàng tại chợ truyền thống cổ truyền khoảng 19 lần một tháng trong khi chỉ đi siêu thị và các cửa hàng tiện ích 10 lần một tháng.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Mặc dù vậy, một khảo sát khác cho thấy, người Việt Nam chỉ dành số tiền Chi phí cho việc mua đồ ở chợ bằng một phần ba đến một nửa số tiền họ chi tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Vấn đề đó cũng cho thấy thêm người Việt đi chợ truyền thống cổ truyền chủ yếu để mua đồ giá trị thấp.

Dương Thị Lý, chủ hàng chả cá cho biết doanh số bán hàng của cô đã giảm trong năm năm qua, nên Lúc bấy giờ cô ấy phải tích cực và lành mạnh quảng cáo hơn.

Ngoài việc đăng sản phẩm lên Facebook hàng ngày, cô cũng trao đổi với khách hàng qua mạng xã hội và đang quảng bá dịch vụ giao hàng thông qua Grab.

Chợ Bến Thành là nơi được không ít du khách biết đến, song du khách thì thường khó mà mặc cả được. Nhưng kể từ khi ban quản lý chợ bắt đầu vận hành một trang web liệt kê các sản phẩm và giá cả, khách du lịch và kể cả khách Việt đã có cơ sở giá để mặc cả dễ hơn.
 
Theo Tổng cục Thống kê nước ta, năm 2017 có không đến 1.000 siêu thị ở Việt Nam, nhưng thu nhập trung bình tăng đã khiến cầu hàng hóa cũng đẩy mạnh hơn. Vingroup đang có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng siêu thị của mình lên 200 cơ sở và tăng gấp đôi số lượng cửa hàng tiện nghi lên khoảng 4.000 cửa hàng vào năm 2020.

 Thị Trường bán lẻ thay đổi đang thu hút sự quan tâm không nhỏ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Sumitomo nước Nhật đã tham gia kinh doanh siêu thị của Việt Nam vào năm ngoái, trong khi Aeon Mall cho biết sẽ tăng số lượng trung tâm mua sắm tại VN. 

Nhưng mặc dù tăng trưởng đều đặn 5-10% mỗi năm, kinh doanh bán lẻ cũng không hề dễ dàng. giá mướn bất động sản tại thành phố HCM thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á, làm giảm thu nhập của các shop bán lẻ. 

Hệ thống cửa hàng thuận tiện Seven-Eleven thuộc Seven-I Holdings là 1 ví dụ cho sự thất bại ê chề. Công ty này bước đầu tại Thành phố Sài Gòn vào thời điểm năm 2017, với kế hoạch sẽ mở khoảng 100 cửa hàng. Nhưng tới nay, chỉ có gần 30 cửa hàng rải rác cả nước. 

CEO FujiMart VN – ông Keisuke Hitotsumatsu cho biết: "trong quá trình này, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với các Thị trường cổ truyền, thay vì các siêu thị khác".

 (Sưu tầm)

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang