Đặc sản hồ Ba Bể

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tôm chua, cá nướng, thịt lợn gác bếp, chuối hột rừng … là những đặc sản hấp dẫn ở Ba đối với hầu hết khách du lịch.

Ở độ cao khoảng 145 mét so với mực nước biển, Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Nó là điểm dừng chân thú vị cho du khách muốn tránh xa cuộc sống đô thị ồn ào vào một nơi để trải nghiệm những trái tim thiên nhiên hoang sơ, rộng lớn và huyền diệu.

>>> chan ga hap hanh

Ngoài những giấy phút thư giãn cùng phong cảnh trong khi chèo thuyền trên hồ, du khách có thể nghỉ tại bản Pác Ngòi để hiểu rõ hơn về đặc điểm văn hóa của người Tày sinh sống dọc theo hồ, cũng như thưởng thức các món ăn hấp dẫn của người dân địa phương trên núi.

ca nuong

Cá nướng

Cá nướng ở hồ Ba Bể là món ăn yêu thích của nhiều du khách bởi không có mùi tanh, tuy bé bằng ngón tay nhưng sự hấp dẫn đến từ hương vị thơm nồng, có thể ăn tất cả thịt, xương và đầu là không thể chối cãi. Sau khi làm sạch, cá được xử lý để bỏ mật và ruột, sau đó sử dụng các kẹp que tre, nướng trên than hồng khoảng 15 phút, chờ chuyển sang màu vàng là có thể ăn được.

Tôm chua

Ở hồ Ba Bể, người ta thường ăn tôm chua với thịt đùi heo hoặc ba chỉ kèm với quả khế chua, chuối xanh, đinh lăng … Giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nhấm nháp tôm cùng chén rượu ngô cay nho nhỏ, khách du lịch du khách sẽ có cảm giác say lâng lâng âm ả, vị béo chua chua của thịt, cảm nhận phần tỏi ớt cay và hương thơm của riềng …

Món ăn này được bán khá nhiều ở các bản Bo Lu, Pắc Ngòi … Ngoài tôm, các loại tép hoặc cá nhỏ được bắt tươi ở hồ, ăn không hết, người dân cũng muối vào chai, ăn từ từ.

chuoi hot

Chuối hột rừng

Chuối hột rừng Ba Bể được bán nhiều ở đường lên ao Tiên, khu vực để đón khách vào hồ … Vì chuối được trồng trên những ngọn núi quanh hồ nên chuối có thân rất cao, quả lại căng tròn rất đẹp mắt, vừa làm nên cảnh quan đẹp nơi đây vừa làm thuốc hay quà biếu.

Thịt lợn gác bếp

Không giống như một số dân tộc khác, những người sống xung quanh hồ Ba bể thường bỏ thịt vào sọt đi rừng rừng và sau đó treo lên bếp. Khói từ bếp củi hàng ngày hun lên làm thịt có màu vàng đen.

>>> Kỳ lạ món canh thụt và đọt mây nướng của người dân Bình Phước

Treo thịt như vậy cả năm mà không hư hỏng. Hôm nay, mặc dù không phải tích trữ thịt treo gác bếp làm thực phẩm để mang về nhà để dành nhưng trong nhà người Tày tại hồ vẫn có một số ít, dung trong dịp đón các khách quý, ngày lễ và ngày quan trọng khác.

Rau dớn

Rau dớn là một loại rau rừng mọc ở những nơi ẩm ướt gần tảng đá, dễ tìm và cũng giúp chữa trị những bệnh thường gặp  nên được người dân rất ưa chuộng. Món ăn này vốn nhanh khô héo khi vừa hái về nên thường được chế biến một cách nhanh chóng để tránh bầm tím và vẫn giữ được độ tươi ngon.

Xôi nếp hương

Từ hạt gạo nếp tròn căng, người ta ngâm trong nước vài giờ trước khi được đưa vào chõ gỗ, làm chin bằng hơi. Hạt gạo sau đó mềm dẻo và không dính tay, khi ăn thấy vị nếp thơm khác biệt mà ít ngấy.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang