Mỹ: Suy thoái làm giảm lượng khí thải CO2?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Suy thoái kinh tế là nguyên nhân chính dẫn đến lượng khí thải CO2 giảm mạnh tại Mỹ trong giai đoạn 2007-2013.

Đây là một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications ngày 21/7.

khoi

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Maryland (Mỹ) cho thấy lượng khí thải CO2 của Mỹ đã giảm 11% trong vòng 6 năm.

>>> tu van moi truong

Cũng trong giai đoạn này, công nghệ tách nước có sự phát triển đột biến làm tăng nguồn cung cấp khí đốt trong nước ở Mỹ, dẫn đến nhiều ý kiến ​​cho rằng sự bùng nổ đã gây ra việc giảm lượng khí CO2.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, thực tế, giảm phát thải là do suy thoái kinh tế Mỹ.

Giáo sư Klaus Hubacek – đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết các nhà khoa học đã so sánh thời gian giữa thời kỳ tăng phát thải (1997-2007) và giai đoạn giảm khí phát thải (2007-2013) để xác định nguyên nhân thực chất.

khong khi

Nhóm nghiên cứu đã phân tích những thay đổi trong 6 yếu tố khác nhau bao gồm tăng trưởng dân số, lượng tiêu dùng, các loại hàng hóa được tiêu thụ, lao động và các nguyên vật liệu sử dụng để sản xuất hàng hóa và dịch vụ, loại nhiên liệu sử dụng cũng như sử dụng năng lượng.

>>> Dẹp bỏ hoàn toàn lò gạch gây ô nhiễm ở Khánh Hòa

Các nhà khoa học phát hiện tăng 71% lượng khí thải tăng trong giai đoạn 1997-2007 là do sự bùng nổ tiêu dùng. Ngược lại, 83% lượng khí phát thải trong giai đoạn 2007-2009 giảm là do giảm tiêu dùng và những thay đổi trong cơ cấu sản xuất của nền kinh tế Mỹ, trong khi chỉ 17% lượng khí thải giảm liên quan đến việc thay đổi sử dụng nhiên liệu.

Từ năm 2009-2013, nền kinh tế bắt đầu phục hồi, lượng khí thảigiảm ngay lập tức nhỏ hơn nhiều, chỉ có 1%. Do đó, chúng ta có thể thấy ảnh hưởng của việc sử dụng khí đốt thay cho than chỉ có một tác động rất nhỏ trong việc giảm lượng khí thải của Mỹ.

Khí thải gây hiệu ứng nhà kính được cho là nguyên nhân chính của hiện tượng biến đổi khí hậu hiện nay. Hoa Kỳ là quốc gia có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính nhiều thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.

Liên Hiệp Quốc đã thiết lập một mục tiêu giảm nhiệt độ hiện tại xuống dưới 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này các nước đã thực hiện cam kết cắt giảm khí thải nhà kính và cam kết của Mỹ là cắt giảm 26-28% khí thải so với mức năm 2005 trong các thập kỷ tới.

 Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang