Đánh giá lẹ pin dự phòng di động dòng Pro của Anker

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hầu hết các cục sạc điện thoại đều dùng pin Lithium Ion để tiết kiệm chi phí nhưng Anker lại sử dụng Lithium Polymer trên viên viên pin Astro Pro2 thuộc dòng cao cấp của họ. Với khả năng tự nhận diện để đưa ra dòng sạc tương thích với từng vũ trang cũng như bổ sung thêm màn hình LCD hiển thị dung lượng còn lại, không quá khó hiểu khi Anker quyết định bán Astro Pro2 với giá tới 80$ (chưa thuế) ở thị trường Mỹ (20.000mAh) hoặc 70$ cho viên pin 15.000mAh.

Mua tại đây: sạc dự phòng anker chính hãng

thi công:

Khu vực hiển thị dung lượng còn lại làm rất nhiều người thích thú
Bấm nút này sẽ làm màn hình hiện lên và sạc​

Nặng và lớn là 2 từ trước tiên thốt ra khi bạn cầm viên pin này. Đây là điểm không quá bất ngờ với viên pin dung lượng 20.000mAh nhưng bạn phải cân nhắc kỹ vì không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng dung lượng quá cao như vậy. Mình mua Astro Pro2 vì nó có điện ra 12v/9v cho modem ở nhà khi bị cúp điện, điều đó sẽ được nói rõ hơn trong phần sau của bài viết.

Vỏ nhôm phay xước, rất đẹp và đẹp

Các viên pin di động chúng ta sử dụng thường rất dày vì chúng sử dụng các cell pin Lithium Ion kiểu như cell pin laptop chúng ta hay xài, luôn có hình dáng kiểu khối trụ còn Astro Pro lại dùng pin Polymer mắc tiền hơn, có thể ép dẹp lại. Để dễ hình dung thì các bạn có thể thấy hầu hết các máy tính thông thường đều dùng Ion còn các máy Ultrabook hay Mac đời mới là Polymer, kéo dãn pin và dễ bố trí. Đây chính là lý do làm cho pin mỏng hơn hẳn các thiết bị có dung lượng tương đương.
 
Anker Astro Pro2 trông giống một quyển sách​

Do thuộc dòng Pro, Anker đã dùng nhôm pay xước làm vỏ pin. Nhôm này màu đen, khá cứng và nhìn rất cao cấp. Khi cầm vào bạn sẽ thấy chắc chắn và ấn tượng.

Tính năng:
Astro Pro2 có 3 cổng USB, nếu chỉ có 3 cổng thì nó cũng không có gì đặc biệt nhưng quờ quạng đều được trang bị công nghệ PowerIQ của hãng. Tổng dòng sạc của 3 cổng này là 4.5A, tức bằng 2 lần cục sạc 12W của iPad. Nếu chia trung bình 3 cổng thì mỗi cổng sẽ được 1.5A nhưng tùy vào thiết bị bạn dùng mà pin sẽ tự phân chia cho phù hợp. Lấy ví dụ nếu máy của bạn còn đầy pin nó sẽ đưa dòng nhỏ để bảo vệ pin còn đang yếu thì đẩy dòng lớn. Một ví dụ khác dễ hiểu hơn là nếu đưa iPad đang yếu pin vào nó có thể kích dòng lên 2A để sạc nhanh còn iPhone chỉ dừng lại ở 1.5A…

3 cổng USB, tổng dòng tối đa 4.5W

Nếu đang dùng điện thoại Windows Phone, bạn bắt phải mua sạc chính hãng từ nhà sản xuất hoặc các sạc/pin có công nghệ PowerIQ hoặc tương đương. Hầu hết các laptop WP, đặc biệt là Lumia rất khó chịu với pin đề phòng. Mình có thử rất nhiều pin và kể cả sạc xe hơi thì dòng vào Lumia thường chỉ 0.5A do không phù hợp. Thử với PowerIQ thì điện nhận đúng và sạc nhanh như dùng cục sạc zin của Nokia.

PowerIQ khắc phục hiện tượng kén dòng trên các máy Lumia

Ngoài 3 cổng USB trên (2 cổng với bản 15.000mAh), Anker Astro Pro2 còn có thêm một cổng DC out cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài. Dòng điện ra từ cổng DC out này là 9V 2A hoặc 12V 1.5A. thực tại thì dòng này không lớn nhưng cũng đủ để modem/router WiFi hay các loại ổ cứng gắn ngoài hoạt động tốt. Mình có loa thiết bị cầm tay ở nhà và nó cũng chạy với dòng điện này. Máy quay cũng là loại vũ trang dùng điện 12V.

Thực chất đây là một cải lùi của Anker chứ không phải là cải tiến vì phiên bản Astro Pro cũ ra được điện tới 19V, tức đủ sạc cho hầu hết các máy tính trên thị trường. Vì một lý do gì đó mà Anker không trang bị tính năng trên cho Pro2, rất đáng tiếc nếu không chúng ta sẽ có một cục sạc tuyệt vời hơn rất nhiều.

Hiệu năng:
 
Sạc cùng lúc 3 thiết bịPin của mình đã được dán da cho khỏi trầy, Anker có tặng kèm bao theo máy

Có dung lượng 20.000mAh, thực chất thì Astro Pro2 dùng được bao nhiêu? Mình có thí nghiệm trên 2 viên pin, viên pin mới sạc được 1 lần độc nhất và viên pin đã dùng lâu rồi. Khi thử viên pin dùng lâu thì nó sạc được 3 lần LG G3 (dung lượng 3.000mAh) và báo còn hơn 40%, tức dung lượng còn lại khoảng 6-7000mAh. Nếu tính theo con số này thì hiệu suất rơi vào tầm 80%, rất cao vì pin nào cũng sẽ bị mất đi bởi nhiệt độ và chuyển đổi hiệu điện thế. Được biết hiệu năng trung bình của các viên pin di động vào khoảng 65% (không nói đến pin tàu).

Với viên pin mới, mình dùng thử sạc iPad Air (8820mAh) từ khi nó chỉ 1% tới khi đạt 100% thì Astro Pro2 báo còn 40%, tức hiệu suất khoảng 75%. Có thể hiệu năng sẽ được cải thiện qua một số lần sạc tiếp theo. Lưu ý là cáp bạn dùng càng xịn thì điện mất đi càng ít. Trung bình cáp làm mất đi khoảng 14% lượng điện năng.

Về dòng điện vào, Astro Pro2 vẫn theo nguyên tắc pin yếu>đẩy mạnh dòng sạc và pin đầy>dòng nhỏ lại bảo vệ pin. Sau khi cắm sạc iPad Air khoảng gần 1 tiếng thì nó đầy được cỡ hơn 30% và mất hơn 4 tiếng để sạc đầy, sau đó sẽ bước vào giai đoạn trickle charge để giữ pin luôn đầy.

Nhược điểm:
Không tự động sạc khi cắm cổng USB vào pin mà đòi hỏi người dùng phải bấm nút là nhược điểm của Astro Pro2. Thực chất thì nhà sản xuất chỉ việc thêm một con chip điều khiển vào mạch để xử lý vấn đề này nhưng nó sẽ làm hao phí khoảng 5% dung lượng sử dụng thực tại của toàn viên pin. Có lẽ Anker nghĩ người dùng Pro muốn tự mình xử lý hơn, tằn tiện nhiều điện năng cho việc khác hơn, dòng cho người dùng bình thường là Astro2 vẫn có tự động nhận để sạc.

Dùng sạc riêng cũng là điểm mình không thích trên Astro Pro2, biết là cổng MicroUSB không cho phép dòng điện vào nhanh như sạc riêng nhưng có lẽ nhà sản xuất nên cho phép sạc bằng cổng này bên cạnh cổng sạc của hãng vì nó sẽ giúp chúng ta rất nhiều khi đi xa. Cục sạc rời của Anker có công suất 24W, vượt xa mức tối đa microUSB có thể cung cấp và sẽ làm đầy viên pin trong khoảng 4.5 tiếng.

Nguồn : Tinh tế

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang