Gà hấp lá trúc – đậm đà hương vị An Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một khách kinh nghiệm du lịch đất Giang không chỉ nhớ cho đặc sản như gói sâu nơi xa lạ, đến mờ … nhưng cũng lo lắng như thế nào thực khách các món ăn đặc trưng của vùng nông thôn như “gà hấp lá tre.”

Sau khi vào An Giang, du khách không chỉ tận hưởng phong cảnh núi non hùng vĩ mà còn được điều trị để linh hồn đặc sản thơm ngon đặc trưng như nước hấp lá tre gà.

Trúc là một loài hoang dã điển hình của Sơn, Bảy Núi, An Giang. Chúng tôi có nhiều nhất ở hai huyện miền núi giáp biên giới Campuchia như Tịnh Biên và Tri Tôn. Tre lớn bằng cây chanh, lá mùi, cay và đắng hơn lá chanh, mùi thơm đặc biệt. Cấu trúc vỏ trái giống chanh thô là vắt thêm gia vị cho các món ăn.

>>> du lich mice

Đặc biệt, từ nhiều thế kỷ, ở An Giang tre không chỉ đóng góp vào hương vị độc đáo cho món ăn, mà còn tạo ra một thương hiệu ẩm thực, đặc tính vốn có để thu hút và phát triển du lịch.

hap

Bởi vì hương thơm độc đáo của lá tre, các đầu bếp tài năng đã sử dụng chúng để trở thành vùng món ăn thực sự. Lá tre gà hấp được xem là một “cảm thúc của khách hoàn hảo” của một số quán bar và nhà hàng ở đất An Giang.

Do mọc hoang ở rừng núi và khai thác nhiều để nấu ăn, bây giờ, tre ngày càng hiếm và chỉ được tìm thấy trong một vài trong thôn của các cộng đồng dân tộc. Người ta phải đi qua khu rừng, leo vất vả can săn lá trúc xanh còn nguyên vẹn.

Để làm gà hấp lá tre ngon, sự lựa chọn đầu tiên cho gà triệt để. Tốt hơn thịt gà, trọng lượng khoảng 800g – 1kg. Gà làm sạch, dùng gừng chà mình để loại bỏ mùi tanh xuống, rửa sạch và để khô. Ướp gà với tỏi băm nhỏ, hạt tiêu xay nhuyễn, hạt nêm và một chút rượu vang trắng.

Nấm ngâm, nở nấm sau đó được rửa sạch, cắt thành những con rối. Cây nghỉ hành lá, miến ngâm nước, cắt nhỏ lâu song. Nấm và trộn mì với nhau, thêm một hạt nêm chút, mang lại một phần của hỗn hợp này với hành lá và nhét vào mũi khâu bụng gà nữa.

Trước khi đưa gà hấp lập tức, hãy đặt một ít lá được rửa sạch kiến ​​trúc đáy bát và đặt gà lên trên. Đóng nắp kín, hơi nước cho 30-40 phút cho mềm thịt gà. Chờ đợi trong khi gần chín thịt gà, rắc lá tre thái nhỏ lên trên và khi hoàn thành, các đĩa làm sạch. Gà nên được cắt hoặc xé mảnh, đều băm nhỏ thịt gà lá tre nữa. Cùng với đó di chuyển người tấm chuối, chén nước mắm ớt nước muối trộn vắt từ cấu trúc bên trái.

>>> tour gia re

Nhấc miếng thịt gà với muối và ớt chấm vào chén pha tươi và nhai chậm rãi, cảm nhận vị ngọt của thịt dai, hương vị cay nồng của tre, nước trái cây đắng và cay kiến ​​trúc tiêu ớt. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau làm cho bất kỳ thực khách có để quyến rũ.

Mùi hương nồng nàn của lá tre thấm từng thớ thịt gà, một hương vị cổ họng kéo dài đặc biệt, luôn đọng lại trong tâm trí du khách.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang