Ghé thăm Lào Cai thưởng thức đặc sản người Mông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đặc sản truyền thống của dân tộc Mông, không thể không nhắc đến những món mèn mén- 1 món ăn thường xuyên xuất hiện trong các lễ hội, tết, hội chợ.

 >>> Độc đáo món thịt nướng trên miệng núi lửa

Món này thật sự không phải là quá khó làm, nhưng mèn mén đòi hỏi sự công phu và tốn thời gian. Dựa vào kinh nghiệm của người dân địa phương, món mèn mén ngon nhất phải được làm bằng ngô nếp địa phương. Đầu tiên là tách vỏ ngô, tẻ hạt rồi dùng cối đá nghiền nát,  đặt lên một nồi nước và đun sôi. Mèn mén khi chín có hương vị rất thơm ngon, một trong những gia vị không thể thiếu khi ăn kèm đó là với tương ớt, đậu xị và các loại rau thơm.

 pho chua

Một món rất ăn dân dã khác, đó chính là món phở chua Bắc Hà. Không giống như các loại phở bình thường, phở chua cần bánh phở, nước chua, dưa muối chua, tàu xì, đậu phộng rang, tương ớt. Lý do nói đây là một món ăn dân dã là vì bánh phở được làm từ gạo địa phương, đặc biệt là tàu xì được chuẩn bị công phu, mất đến ba tháng để có được 1 lọ tàu xì ngon.

 >>> oc ca na xao me

Và cuối cùng, bạn không thể không nhắc đến là món thắng cố – niềm tự hào của những người miền núi. Thắng cố được làm từ thịt lợn, thịt chó, dê núi … và các loại xương, ngũ tạng được rửa sạch, nêm gia vị đầy đủ rồi ninh lên thành một món tổng hợp. Nó có rất nhiều trong các nhà hàng, nhưng không có nơi đâu có món thắng cố với hương vị đặc biệt như hương vị của núi rừng ở đây.

Hãy đến phiên chợ Bắc Hà bạn không chỉ được tận hưởng một bầu không khí trong lành cùng sông núi rộng rãi, mà còn được tận hưởng rất nhiều các món ăn truyền thống – một trong những nét độc đáo của vùng núi, đặc biệt là người Hmông.

Xem thêm: nhà hàng – khách sạn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang