Giao hàng hóa đến nhà mùa Covid-19 bạn cần lưu ý 6 điều sau

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Diễn biến dịch bệnh đang có nhiều chuyển biến phức tạp. Rất nhiều người chọn lựa nhận đồ thông qua giao hàng khi đang thực hành cách ly xã hội. Tuy nhiên, để đảm bảo tránh nguy cơ truyền nhiễm đối với mọi người, cả người giao hàng hay người nhận hàng đều phải lưu ý những điều này.

 Auto Draft

Đối với giao hàng tại nhà mùa dịch Covid-19 diễn ra nên tuân thủ những nguyên tắc tránh giao hàng trực tiếp, khi giao hàng cần vệ sinh gói hàng và rửa tay sạch,… Những điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ truyền nhiễm virus Covid-19 tại nhà trong thời kì cách ly.

Thực tế không có nhiều bằng chứng có thấy virus Corona có thể lây bệnh Covid-19 truyền qua bao bì đóng gói. Tuy nhiên, điều này không bảo đảm rằng bạn hoàn toàn an toàn khi đi giao hàng hoặc nhận hàng từ bên ngoài. Do đó, việc thận trọng trong quá trình phòng tránh virus Corona vẫn là điều cấp thiết.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

1. Tuyệt đối không giao và nhận hàng trực tiếp

Thói quen giao nhận hàng trực tiếp diễn ra thường ngày vốn không có vấn đề gì cho đến khi dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới. Tình hình dịch bệnh vô cùng căng thẳng, virus corona lây lan mau chóng trong cộng đồng. Việc không nhận hàng trực tiếp từ tay nhân viên giao hàng và không giao trực tiếp cho người nhận hàng sẽ bảo vệ cả hai tránh khỏi việc bị lây lan bệnh.

Bạn có thể để trực tiếp đồ cần giao cho người nhận hàng trước cửa nhà họ và gọi họ ra nhận. Nếu người nhận hàng bắt buộc phải ra để thanh toán tiền, cả hai cần chú ý đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xa nhất có thể để bảo vệ bản thân khỏi virus corona.

2. Nghiêm túc vệ sinh lại gói hàng

Thực tế người nhận hàng hay người giao hàng đều cần phải chủ động vệ sinh lại gói hàng mình nhận. Người giao hàng khi nhận hàng từ cửa hàng phải kiểm tra hàng cẩn thận, nhận hàng bọc kỹ. Người nhận hàng sau khi nhận hàng cần phải vệ sinh lại gói hàng bạn vừa nhận. Nếu là đồ ăn thì cần kiểm tra nắp hộp đồ ăn có bị bục hay hở không,…

Vệ sinh gói hàng – Ảnh Internet

Nếu bạn nhận các đồ giao là hàng tạp hóa thì hãy vệ sinh cẩn thận cáo gói hàng. Sau khi mở hàng hãy vứt bỏ các bao bì sau sau khi chuyển hàng sang các thùng chứa nhà bạn đang có. Tự bạn phải đảm bảo rằng những món đồ mình vừa nhận đủ an toàn.

3. Rửa sạch rau củ, hoa quả

Thực tế, khi ra ngoài để mua hoa quả, rau củ nấu ăn đều khá hiểm nguy và đang hạn chế thì lựa chọn giao hàng là một biện pháp thuận tiện hơn nhiều. Tuy nhiên, khi nhận đồ là rau củ, hoa quả bạn cần phải rửa kỹ những loại thực phẩm này.

Thực hiện rửa đảm bảo rau củ sạch theo nguyên tắc để chúng dưới vòi nước đang chảy và rửa sạch trước khi đem vào chế biến.

4. Luôn nhớ rửa tay

Rửa tay sạch sẽ sau khi giao nhận hàng. Đối với người giao hàng có thể thực hành rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khô. Còn người nhận hàng vì ở nhà bạn có thể rửa tay bằng xà phòng rửa tay rồi lau tay sạch với giấy khô.

Nhớ rửa tay sạch với xà phòng và lau với giấy khô – Ảnh Internet

Cẩn trọng khi rửa tay và bảo đảm tay sạch sẽ sau khi vào nhà. Không chạm tay lên mặt, mắt, mũi, miệng và các tay nắm cửa nhà trước khi rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn an toàn, rửa tay đạt thời gian tối thiểu 20 giây, rửa kỹ sạch từng ngón tay để vi khuẩn, virus không bám lại trên tay.

5. Nên chọn lựa giao hàng không tiếp xúc và thanh toán trực tuyến

Phần nhiều mọi người chọn lựa gọi đồ ăn hay giao hàng hóa qua các ứng dụng tiện lợi. Việc này sẽ giúp bạn và gia đình có thể giảm thiểu được tối đa nguy cơ mắc virus corona từ bên ngoài cộng đồng. Ngoài ra, hành động này cũng giúp bạn giữ khoảng cách xã hội và đảm bảo an toàn không chỉ cho bản thân mà còn cho các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn tính sổ trực tuyến là biện pháp thông minh khi muốn nhận đồ từ giao hàng. Bởi vì virus có thể tồn tại trên tờ tiền trong khoảng thời gian tương đối dài. Lúc này thanh toán trực tuyến sẽ là biện pháp an toàn với bạn và nhân viên giao hàng.

6. Cần khử trùng thùng chứa

Thùng chứa khi bạn nhận hàng cần cẩn trọng cẩn thận khử trùng tất cả chúng dù chúng được làm từ xốp hay gỗ. Tất cả các đơn hàng bạn đã đặt và nhận về đều phải đảm bảo nguyên tắc này để giữ an toàn cho bạn tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm virus corona và dịch Covid-19 lây lan trong gia đình hay cộng đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang