Xem qua một số quy tắc về phong thủy cổng và cửa chính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong phong thủy cổng và cửa chính, có những nguyên tắc bạn nhất định cần phải hiểu rõ. Khi hiểu và né tránh những kiêng kị trong phong thủy cổng và cửa chính này, gia đình sẽ tràn đầy khí vượng, luôn ấm áp, hòa thuận lẫn nhau.

Những nguyên tắc cơ bản trong phong thủy cổng và cửa chính

Vậy đâu là nguyên tắc trong phong thủy cổng và cửa chính mà bạn nên tìm hiểu, hãy cũng chúng tôi khám phá một số nguyên tắc cơ bản sau:

Tránh “kín cổng cao tường”

Không nên thiết kế cổng nhà quá kín, nên chừa ra những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm.

Không nên trồng nhiều loại cây um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cỏ xung quanh để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa.

Loại bỏ 1 số loại gây cản trở lối ra vào như vách tường, cây to… vì nó sẽ cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây trồng ở khoảng cách an toàn lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ cửa nhà.

Cổng và cửa chính tránh tạo thành một đường thẳng

Cổng và cửa chính nếu tạo thành một đường thẳng sẽ có sát khí, không có ích cho người ở.

Xét về mặt thẩm mĩ thông thường, cổng và cửa chính thẳng hàng nhau sẽ dễ bị người ngoài dò xét tình hình bên phía trong căn nhà. Vậy nên người ta thường làm cổng hơi lệch về trái hoặc về phải một chút để cho kín đáo.

Cửa trước và sau tránh đặt đối diện

Nếu như thiết kế cửa trước và sau đối diện nhau, sinh khí trong nhà khi đi vào từ cửa trước sẽ thoát hết ra cửa sau. Bên cạnh đó, tuy gió thông mát nhưng rất nguy hiểm, dễ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, là nơi mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và an toàn, là không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình. Cho nên, nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cửa chính đối diện với phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động giá cổng xếp inox điều khiển từ xa chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Những điều tuyệt đối kiêng kị trong phong thủy cổng và cửa chính

Cửa chính vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì như thế, bạn cần chú ý 1 số kiêng kỵ trong phong thủy cổng và cửa chính cùng với cách bài trí đồ vật ở lối cửa này.

Mở cửa nhìn thấy gương hoặc vật nhọn

Xét về mặt tâm lý, sau giờ làm việc căng thẳng về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám ảnh. Việc này kéo dài sẽ vừa khiến gia chủ gặp ác mộng,vừa gây ảnh hưởng nặng nề tới giấc ngủ, ngủ không sâu.

Xét về phong thuỷ, gương đại diện cho những thứ xấu và điềm xui, cho nên gương để ở cửa nhà là điều không nên. Gương sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.

Vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh

Nếu mở cửa chính đã gặp ngay nhà vệ sinh là điều đại kỵ trong phong thủy cổng và cửa chính. Bên cạnh việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Nam giới thì thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Nữ giới thì hay bị đau bụng kinh, nhẹ thì bệnh vặt nặng có thể xuất huyết tử cung hay đẻ non.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Mở cửa chính mà gặp ngay tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong những công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Khi làm bất cứ chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới có thể thành công.

Mở cửa gặp bình hoa

Theo phong thủy mở cửa gặp bình hoa vốn không là điềm tốt, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình.

Không nên thiết kế cửa cao

Trong phong thuỷ, không nên để cửa chính vào nhà cao, dễ bị thị phi, tản mát khí; hoặc cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi.

1 số vật nên thấy khi mở cửa chính vào nhà

Các vật dụng trang trí xinh xắn mang lại cảm giác vui tươi, an lành: Khi bước vào nhà mà gặp ngay những vật mang ý nghĩa cát tường hoặc những đồ thủ công mỹ nghệ bé nhỏ, đáng yêu sẽ khiến tinh thần mọi người thêm vui tươi và phấn chấn.

Mở cửa gặp thực vật tươi tốt: Khi vào nhà gặp được những chậu cây xanh tươi sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang