Gỗ sồi dễ gặp mối mọt không và phương pháp khắc phục ra làm sao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong các loại gỗ nguyên liệu lúc bấy giờ trên thị trường, thì cấu tạo từ chất gỗ sồi được tương đối nhiều gia đình ưa chuộng. Cũng bởi chúng có giá thành rẻ hơn các loại gỗ thông dụng khác. Trong khi đó vân gỗ đẹp chấp nhận được; cùng màu sắc tươi sáng đưa về một không gian sống trẻ trung, hiện đại. Tuy vậy, gỗ sồi có bị mối mọt không, là câu hỏi được không hề ít khách hàng băn khoăn.

1. Gỗ sồi có bị mối mọt tấn công không

Như đã biết ngoài những điểm mạnh của mình thì gỗ sồi phải được hiểu là dòng gỗ trồng. Gỗ sồi nhập khẩu là loại cây được trồng chủ yếu ở Mỹ, Châu Âu và khi cây được trên 80 năm thì sẽ được khai thác lấy gỗ. làm từ chất liệu gỗ Sồi ở Mỹ và các nước Châu Âu có giá trị kinh tế cao; bởi vì chúng được sử dụng nhiều bởi công ty xây dựng nội thất, ngoại thất do giá khá rẻ – phù hợp túi tiền không ít người sử dụng.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Đồng Nai. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

Hình ảnh khai thác gỗ sồi trồng tại châu Âu

Tuy nhiên cũng chính được coi là dòng gỗ trồng nên chúng được xếp vào loại cây gỗ mềm – tương đương các loại cây gỗ thuộc nhóm 5 hoặc nhóm 6 trong bảng phân chia nhóm gỗ tại Việt Nam. Đã là gỗ mềm thì gỗ sồi không thể tránh khỏi bị mối mọt tấn công. Tuy được tẩm sấy theo công nghệ hiện đại nhưng nó chỉ hạn chế được hiện tượng cong vênh; nứt nẻ hay mối mọt trong một trong thời gian nhất định. Với những nhà chung cư thường không có mối mọt thì bộ tủ bếp bằng gỗ sồi sẽ luôn bền đẹp mãi. Tuy nhiên còn với những gia đình ở nhà đất; sẽ gặp phải những loại mối mọt tấn công chất liệu gỗ. Khi được hỏi gỗ sồi có bị mối mọt không – ắt hẳn câu trả lời sẽ là có. điều đó dễ dàng chứng minh khi bạn tìm Terminets damage; sẽ trả về rất nhiều bức Ảnh gỗ sồi bị mối mọt tấn công vì ở nước ngoài gỗ sồi rất thông dụng do gỗ trồng có giá bèo và pháp luật nước ngoài rất nghiêm minh khi sử dụng các dòng gỗ khai thác từ tự nhiên và thoải mái.

Gỗ sồi trắng (White Oak) 4/4"= 25.4mm ⋆ Gỗ Phương Nam

2. Cách khắc phụ hiện tượng mối mọt cho gỗ sồi

 Như vậy chúng ta cần sống chung với lũ khi chọn gỗ sồi; đã  tìm được câu trả lời cho câu hỏi gỗ sồi có bị mối mọt không? Vậy cách gì để giảm bớt mối mọt tấn công các đồ nội thất đóng bằng gỗ sồi như tủ bếp gỗ sồi; cửa gỗ sồi; tủ tivi gỗ sồi; giường ngủ sồi… mà không cần đến hóa chất. Bởi vì dùng hóa chất sẽ rất độc hại. Sau đây là một số ít giải pháp đơn giản bạn có thể dẽ dàng thực hiện:

  • Lấy một quả cam tươi và dùng nụ đinh hương cắm vào, sau đó bỏ trên đồ nội thất làm bằng gỗ sồi.  Sau 2 đến 3 ngày quả cam bị hỏng sẽ kết hợp với nụ đinh hương sẽ làm cho mối mọt không thể sinh sản được, đây chính là cách chống mối mọt từ dân gian rất công dụng.
  • Sử dụng chi tế tân khô sau đó cho vào trong một túi vải và treo lên đồ nội thất gỗ sồi cũng sẽ làm giảm sự xuất hiện của mối mọt.
  • Vệ sinh sạch sẽ nội thất gỗ sồi : tiếp tục vệ sinh, dọn dẹp đồ nội thất để chúng luôn sạch sẽ, khô thoáng cũng sẽ kiểm soát và điều hành được thực trạng mối mọt tốt. Với những vị trí ẩm mốc trong ngôi nhà như gầm tủ, giường, ngăn kéo nên được kiểm tra tiếp tục, sắp xếp đồ đạc gọn gàng để tránh sự tấn công của mối mọt.

3. Tóm lại có nên dùng gỗ sồi làm nội thất không

Mặc dù được xếp là loại gỗ tự nhiên, mặc dù vậy được coi là dòng gỗ trồng với thới gỗ mềm và ít lõi; tất cả nội thất gỗ sồi cũng sẽ bị mối mọt tấn công. Tuy nhiên, bạn cũng không rất cần phải quá lo ngại nhiều. Bởi công nghệ tẩm sấy tiên tiến theo công nghệ hiện đại ngày nay của các nước Mỹ và châu Âu thực sự rất tiên tiến và bảo đảm chất lượng. Điều sẽ giúp gỗ chống tối đa được sự tấn công của mối mọt giúp cho sản phẩm nội thất bền đẹp trên 10 năm. Đặc biệt, với các cách khắc phục mối mọt trên thì tình trạng này cũng biến thành được hạn chế đáng kể. Nếu không chúng ta hãy để ý đến các dòng gỗ cao cấp hơn như gỗ lim, gỗ gõ đỏ hay gỗ óc chó chẳng hạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang