Gợi ý về kiểu bày trí nội thất nhà gỗ cổ truyền sao để cho thích hợp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nằm trong số những hạng mục chủ yếu của nhà gỗ. Thì nội thất nhà gỗ cổ truyền là điều mà rất nhiều gia chủ quan tâm. Bày trí như thế nào để đẹp mà vẫn bảo đảm kiến trúc cổ truyền là điều khá phức tạp. Vậy thì những gợi ý sau sẽ là thông tin bổ íchmà quý vị cần tham khảo.

Tìm hiểu về nhà gỗ cổ truyền

Nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ là kiểu kiến trúc điển hình ở làng quê. Kiểu nhà này còn có tên gọi khác là nhà gỗ kẻ truyền. Được phân chia thành nhiều gian, các gian chia cách với nhau bởi các cột nhà. Thông thường số gian sẽ là số lẻ, bởi đây là tượng trưng cho sự tài lộc và may mắn.

Kiểu nhà gỗ cổ truyền với kết cấu chặt chẽ, mạch lạc. Được cấu tạo từ các cấu kiện như: cột nhà, xà nhà, dầm, kẻ, hiên, con rường, câu đầu, thượng lương…Trên các cấu kiện sẽ được đục chạm thủ công các hoa văn. Tạo sự dị biệt và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà gỗ truyền thống.

Kiểu nhà này đặc biệt có sự phối hợp với không gian xanh của vườn cây, ao cá, sân rộng. Giúp điều tiết cho bầu không khí xung quanh ngôi nhà được tốt hơn. Toàn bộ những điều này làm nên một khung cảnh đậm chất làng quê Bắc Bộ Việt Nam.

Xem thêm: Gỗ cây cao su tại đây.

Gợi ý về cách bài trí nội thất nhà gỗ cổ truyền hợp mệnh

Tất cảphần nội thất của nhà cựu truyền được lựa chọn đều xuất phát từ chất liệu gỗ tự nhiên. làm thế nào cho hài hòa và hợp lý nhất với mẫu nhà cựu truyền. Hơn nữa phải đảm bảo thích hợp giữa công năng thờ cúng, sinh hoạt và tính thẩm mỹ và làm đẹp. Những gợi ý về cách bày trí cụ thể như sau.

Gian chính giữa của nhà gỗ cổ truyền

Đối với gian chính giữa của nhà gỗ cổ truyền, đây là gian được xem là quan trọng nhất. Ở gian này thường ngày sẽ được thiết kế với rộng. Nội thất của gian này thường sẽ là: án gian, hoành phi câu đối, các bình gốm sứ…Để cho sang trọng và quyền quý thì các sản phẩm nội thất nên được dát vàng tạo điểm nhấn. Tuy vậy với những ai yêu thích sự dễ dàng, mộc mạc thì sẽ thiết kế nhẹ nhàng hơn.

Gian biên bên phải

Bên phải của nhà gỗ truyền thống thường sẽ là sắp xếp để làm nơi tiếp khác. Vậy nên phần nội thất chủ yếu bao gồm: trường kỷ, sập gụ, tủ chè, bức lách…Được bày trí ở những vị trí thích hợp, tiện lợi cho việc tiếp khách. Bên cạnh những phần nội thất căn bản thì gia chủ có thể trang trí ngôi nhà cổ truyền theo phong cách của mình. tỉ dụ như bày trí thêm các bức tranh, các bình cổ…

Gian biên bên trái

Cũng giống tương tự như gian biên bên phải, thì gian biên bên trái cũng đã được bài trí với những nội thất căn bản như: trường kỷ, bộ bàn ghế thượng cổ, sập gỗ, tủ chè…Đây là nội thất chẳng thể thiếu trong nếp nhà gỗ cổ truyền.

Hai chái ngoài cùng của nhà gỗ

Trong các công trình nhà gỗ lớn như nhà gỗ 5 gian. Thì những chái ở hai đầu hồi sẽ được bố trí và sắp đặt làm buồng ngơi nghỉ. Bên phía trong với đầy đủ nội thất của phòng nghỉ như: giường, tủ, bàn uống nước nhỏ…điều này tùy thuộc vào nhu cầu và đẳng cấp và sang trọng riêng của từng gia chủ.

Như vậy từ những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp về cách lưu ý bài trí nội thất cổ truyền sao để cho hiệp. Hi vọng rằng đã cho quý vị một cái nhìn chân thực, mới mẻ và khách quan hơn, đầy đủ hơn về nhà gỗ cổ truyền.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang