Hệ thống tìm kiếm và điều hành bãi đổ xe thông minh của nhóm sinh viên Bách khoa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông qua hệ thống, người dùng sẽ nhận được gợi nhắc về chỗ đỗ xe thích hợp nhất dựa trên tọa độ hiện tại, đồng thời giúp điều hành và quản lý giao thông đô thị dễ dàng hơn.

Với khả năng ứng dụng trong thực tiễn cao, hệ thống giải quyết bài toán đậu, đỗ xe trong khoanh vùng đô thị – Omnipark của nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa đã giành giải nhì tại cuộc thi IoT-AI Hackathon 2019 dành cho học sinh, sinh viên nơi miền trung bộ – Tây Nguyên.

Nhóm bao gồm các bạn: Thái Quang Tiến, Nguyễn Hữu Hoàng Hưng, Võ Chí Quyết, Phan Minh Tuấn Anh, Đỗ Thị Minh Thúy.

Giải quyết vấn đề "đau đầu" của các đô thị

Theo trưởng nhóm Thái Quang Tiến thì bây giờ, tại các khu vực đô thị, sự gia tăng không ngừng số lượng xe ô tô và tình trạng hạ tầng đường bộ chưa được quy hoạch tương xứng đã dẫn đến nhiều sự việc.

Auto Draft

Đại diện nhóm Omnipark chia sẻ về ứng dụng. Ảnh: AN

1 trong số đó là sự khó khăn của các tài xế khi tìm bãi đỗ xe trong khu vực nội thành.

"Ứng dụng Omnipark được thiết kế nhằm mục đích giải quyết bài toán đậu đỗ xe trên.

Hệ thống nhắm tới giúp sức người lái xe ô tô có thể dễ dàng tìm được vị trí đỗ theo đúng luật tại bất kì nơi đâu trong bất kì lúc nào.

Thông qua hệ thống Omnipark, người dùng sẽ nhận được được lưu ý về chỗ đỗ xe thích hợp nhất dựa trên tọa độ Bây Giờ.

Thầy giáo Phương có nhiều sáng chế trong đào tạo và huấn luyện và giảng dạy hàng hải

Nếu vị trí người dùng chọn là 1 trong bãi đỗ xe có phí, hệ thống cũng giúp họ đặt chỗ và giao dịch thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng", Tiến giải thích.

Ngoài ra, ứng dụng Omnipark còn hướng đến theo dõi thời khắc thực các vị trí đỗ xe chỗ đông người và tư nhân nhằm tránh việc người dùng phải tìm kiếm chỗ đậu đỗ nhiều lần và giúp chính quyền địa phương trong việc điều hành và quản lý giao thông đô thị.

"Đối tượng mà ứng dụng này đào bới là các tài xế. Họ có thể tìm kiếm và đặt chỗ thông qua ứng dụng để chọn chỗ đỗ xe phù hợp nhất cho tài xế (bao gồm bãi đỗ xe miễn phí, có phí, tư nhân và công cộng) và hỗ trợ tài xế đặt chỗ.

Người dân cũng có thể hỗ trợ lưu ý chỗ đỗ mới và báo cáo những tình huống đỗ xe sai quy định lao lý hoặc không phù hợp gây cản trở cho người khác.

Ứng dụng cũng có những ưu đãi đặc biệt cho người dân đóng góp nhiều để tăng mức độ tương tác", Hoàng Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, ứng dụng của nhóm còn giúp người dân có thể liên lạc được với tài xế giữa những tình huống cần thiết.

Đối với các chủ bãi đỗ xe cũng sẽ có lợi khi họ có thể cung cấp thông tin bãi đỗ cho ứng dụng, giúp tiếp cận được nhiều xe ô tô hơn.

Còn thông qua ứng dụng này, chính quyền sẽ giúp cung cấp các luật, quy định về việc đậu đỗ xe.

Chính quyền cũng tồn tại thêm một công cụ quản lý và giúp giải quyết được những mâu thuẫn và vụ việc phức tạp về bãi đỗ xe.

Tính thực tiễn cao

Chia sẻ về những công nghệ trong ứng dụng này, Hưng cho biết: “Dự án được xây dựng dựa trên sự kết nối giữa hệ thống phần cứng quản lý bãi đỗ xe tư nhân và ứng dụng trên smartphone nhằm cung cấp dữ liệu bãi đỗ theo thời gian thực cho chức năng gợi nhắc và đặt chỗ đỗ xe.

Các thành viên trong nhóm Ominipark đã đầu tư rất công phu cho sản phẩm công nghệ của mình. Ảnh: AN

Từ những dữ liệu thu thập được (thời khắc, vị trí đỗ xe, lưu ý, báo cáo, …), dự án sẽ sử dụng các kĩ thuật học máy để tối ưu hoá khả năng gợi ý vị trí chỗ đỗ xe hay quyết định mức giá cho các bãi đỗ tư nhân”.

Omnipark có thể được ứng dụng trong các lĩnh vực giao thông, dịch vụ, quản lí đô thị để giải quyết vấn đề đậu đỗ xe ô tô tại đô thị, cung cấp dịch vụ phát triển cho các hệ thống đỗ xe tư nhân, cung cấp dữ liệu đậu đỗ xe hỗ trợ chính quyền trong việc quản lí giao thông, đô thị…

Về quá trình phát triển của ứng dụng này, nhóm cho biết có ba giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 của tập thể nhóm tập trung điều tra nghiên cứu, phát triển ứng dụng và thu thập dữ liệu.

Học sinh chế tạo Robot thông minh phát hiện sâu bệnh trên cây xanh

Đưa các sản phẩm sơ bộ đầu tiên ra thị trường để nghiên cứu và điều tra Thị Phần và hoàn thành xong sản phẩm. Nguồn thu trong giai đoạn này chưa nhiều, chủ yếu là nhờ quảng cáo.

Bước vào giai đoạn 2, sau khi có lượng dữ liệu đủ nhiều và hệ thống nhắc nhở tương đối mạnh, dự án sẽ đẩy mạnh marketing, xây dựng thương hiệu kết hợp với việc hợp tác với các bãi đỗ tư nhân để tăng doanh thu.

Và bước cuối cùng, sau khi hiểu được rõ Thị Phần và dữ liệu, dự án sẽ ban đầu xây dựng chuỗi hệ thống bãi đỗ xe tự động.

Ứng dụng Omnipark đã được ban giám khảo đánh giá cao bởi những ứng dụng mới trong công nghệ, năng lực chuyên môn đưa sản phẩm ra thị trường là rất to lớn.

AN NGUYÊN

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: hệ thống giữ xe thông minh chi tiết và miễn phí. 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang